Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ITE HCMC 2025: Sự kiện du lịch quốc tế uy tín của Du lịch Việt Nam

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM- ITE HCMC năm 2025 với chủ đề "Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động" vừa được tổ chức trong đầu tháng 9, tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện du lịch quốc tế uy tín hàng đầu của Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, đồng thời thu hút sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Trung ương, Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và đông đảo bạn bè quốc tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch08/09/2025

Hội chợ ITE HCMC 2025 và Chương trình Đại hội đồng TPO 2025 đã quy tụ và thu hút hơn 550 khách quốc tế cao cấp đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, là những tập đoàn, người mua, nhà triển lãm và báo chí quốc tế. Trong đó, 41 đoàn đại biểu Bộ ngành phụ trách du lịch, Thị trưởng/ Đô trưởng các thành phố quốc tế, gồm 17 đoàn đại biểu cấp cao từ khu vực hạ nguồn sông Mê Kông và các châu lục, cùng 15 cơ quan ngoại giao tại TP.HCM. 256 người mua quốc tế đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Armenia, Ấn Độ, Anh, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Brazil, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đức, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Oman, Paraguay, Pháp, Philippines, Qatar, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Tunisia, Úc, Ý.

  • Hơn 500 đơn vị tham gia triển lãm tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025

  • ITE HCMC 2025 sẽ có chủ đề “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động”

  • Hội nghị Lữ hành toàn quốc năm 2025: Du lịch Việt Nam nỗ lực đạt mục tiêu 25 triệu lượt khách quốc tế

Sự kiện cũng thu hút hơn 30 tập đoàn lữ hành đầu ngành thế giới tham dự, hơn 500 đơn vị và thương hiệu tham gia triển lãm tại 402 gian hàng từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế và cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Azerbaijan, Ấn Độ, Campuchia, Đức, Hàn Quốc, Myanmar, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Bhutan, Nicaragua, Đông Timor, Brunei, Singapore, Indonesia, Philippines… 60 cơ quan báo chí quốc tế, KOLs và nhà sáng tạo nội dung TikTok, trong đó có 18 báo chí thương mại/chuyên ngành quốc tế và 42 KOLs, nhà sáng tạo nội dung đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ…

Năm nay, cả 34 tỉnh thành Việt Nam đã tham dự và tham gia các hoạt động của ITE HCMC 2025, trong đó có 28 tỉnh thành tham gia hoạt động triển lãm gian hàng tại sự kiện gồm Thủ đô Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Thành phố Cần Thơ, Thành phố Đà Nẵng, Thành phố Huế, các tỉnh An Giang, Cà Mau, Đắk Lắk, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hưng Yên, Khánh Hòa, Lai Châu, Lâm Đồng, Lạng Sơn, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Phú Thọ, Sơn La, Tây Ninh, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Vĩnh Long. Các tỉnh thành đều tập trung giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới, đột phá hình thành trong không gian du lịch mới rộng lớn và đa dạng hơn.

Hội chợ có cơ cấu lĩnh vực triển lãm đa dạng với cơ sở lưu trú (16,5%), lữ hành (12,5%), công nghệ du lịch (1,5%), vận chuyển (6%), điểm tham quan - giải trí (1,3%), tổ chức quốc tế (34%), cơ quan quản lý nhà nước về du lịch (22,5%), doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khác (5,6%). Đã có 20.050 cuộc hẹn giao thương giữa người mua quốc tế của Hội chợ ITE HCMC 2025, các đoàn thu mua tại sự kiện Vietnam International Sourcing Expo 2025 và các đơn vị triển lãm trong và ngoài nước; trong đó gần 50% cuộc hẹn được ký kết thành công. Đặc biệt, với sự đồng hành của 60 thương vụ và chi nhánh thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong công tác mời đoàn và kết nối, hoạt động giao thương năm nay diễn ra hết sức sôi động, hiệu quả và để lại nhiều dấu ấn.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ, đã có 46.100 lượt khách tham quan, gồm 35.550 lượt khách thương mại và 10.555 lượt khách công chúng. 09 Diễn đàn, Hội nghị, Hội thảo chuyên đề với sự tham gia của 09 diễn giả quốc tế, 33 diễn giả, chuyên gia trong nước và hơn 2.500 lượt đại biểu. Các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế tuyên truyền, truyền thông sâu đậm về các hoạt động trong khuôn khổ ITE HCMC 2025 và các sự kiện được tổ chức đồng thời.

ITE HCMC 2025: Sự kiện du lịch quốc tế uy tín của Du lịch Việt Nam - Ảnh 2.

Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025

Năm nay cũng là năm đầu tiên có nhiều sự kiện quốc tế quy mô lớn được tổ chức cùng thời điểm. Lần đầu tiên, ITE HCMC 2025 đặc biệt kết hợp với ba sự kiện quốc tế tầm cỡ khác, bao gồm Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) lần thứ 12 năm 2025, sự kiện "Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế - Vietnam International Sourcing" lần thứ 3 năm 2025 và Diễn đàn xuất khẩu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025.

Chương trình họp Đại hội đồng TPO lần thứ 12 năm 2025 quy tụ đại diện lãnh đạo các thành phố thành viên TPO, chuyên gia và tổ chức du lịch đến từ các thành phố thành viên của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng khi TP.HCM là thành phố đầu tiên tại Việt Nam đăng cai tổ chức chương trình họp Đại hội đồng TPO vào năm 2025- năm kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025) và năm kỷ niệm 80 năm ngày Quốc Khánh Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2025), khẳng định vị trí dẫn dắt du lịch hàng đầu khu vực của Thành phố, vừa tạo động lực phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và đổi mới sáng tạo. Đăng cai Đại hội đồng TPO trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC là chiến lược "một mũi tên - nhiều đích", vừa nâng tầm vị thế quốc tế, vừa tạo động lực phát triển kinh tế, thương mại, du lịch và đổi mới sáng tạo.

Diễn đàn xuất khẩu năm 2025 - Export Forum 2025 và sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Vietnam International Sourcing" được diễn ra trang trọng vào buổi sáng ngày 04 tháng 09 năm 2025 với sự tham dự của các đồng chí nguyên lãnh đạo và lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố; hơn 500 đại diện lãnh đạo của các cơ quan quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch, đơn vị triển lãm, người bán, người mua, báo đài trong nước và quốc tế.

Việc tổ chức đồng thời bốn sự kiện quy mô lớn này đã tạo ra một tuần lễ kinh tế - du lịch quốc tế, không chỉ thúc đẩy du lịch MICE (Hội nghị, Triển lãm, Sự kiện) mà còn gắn kết du lịch với thương mại, logistics và xuất khẩu, hứa hẹn Việt Nam sẽ trở thành điểm hẹn tập trung đông đảo các lãnh đạo, doanh nghiệp, chuyên gia, người mua và báo chí từ nhiều quốc gia vừa thu hút khách, vừa nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

ITE HCMC 2025: Sự kiện du lịch quốc tế uy tín của Du lịch Việt Nam - Ảnh 3.

Các đối tác tham dự ITE HCMC 2025

Bên cạnh những kết quả nổi bật trên, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh dịp này cũng đạt được nhiều thành tích lớn như: Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được vinh danh Giải thưởng Tiếp thị Du lịch TPO BEST AWARDS 2025 với chiến dịch "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm" (Find Your Vibes), khẳng định nỗ lực sáng tạo, hợp tác quảng bá và nâng tầm vị thế thành phố như một đô thị hiện đại, giàu bản sắc trên bản đồ du lịch quốc tế. Thành công với ITE HCMC 2025, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang và sẽ là động lực quan trọng cho ngành du lịch Việt Nam, giúp mở rộng mạng lưới quốc tế, tăng cơ hội kinh doanh, quảng bá hình ảnh Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới và thúc đẩy phát triển du lịch xanh - bền vững.

ITE HCMC 2025: Sự kiện du lịch quốc tế uy tín của Du lịch Việt Nam - Ảnh 4.

Lễ công bố Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch - y tế giai đoạn 2025-2030 giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Bộ Y tế

Bên cạnh đó, chuỗi các Hội thảo, Hội nghị, Diễn đàn được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra ITE HCMC 2025 cũng là những điểm nhấn của Hội chợ năm nay. Nổi bật là Diễn đàn Du lịch cấp cao "Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, đại diện Sở Du lịch các tỉnh, thành trên cả nước, lãnh đạo Cục hợp tác Quốc tế, cùng lãnh đạo Cục Du lịch quốc gia và các vụ trực thuộc. 

Diễn đàn đã được đánh giá cao về công tác tổ chức cũng như nội dung. Diễn đàn thảo luận về những giải pháp chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng hợp tác quốc tế, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch Việt Nam và khu vực. Trong phiên 1, các đại biểu tập trung thảo luận thực trạng, trao đổi giải pháp và đề xuất hành động hướng đến kiến tạo tương lai ngành du lịch bền vững. Phiên thảo luận 2, các chuyên gia diễn giả quốc tế tập trung thảo luận chuyên sâu về giải pháp hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong du lịch.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2025 thành công một lần nữa khẳng định vị thế là sự kiện du lịch hàng đầu không chỉ của Việt Nam mà còn trong khu vực Mê Kông và Châu Á - Thái Bình Dương, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình "vươn mình" của ngành du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng khi bước vào kỷ nguyên mới của dân tộc. Sự kiện năm nay không chỉ đơn thuần là nơi giao thương, mà còn là một diễn đàn chiến lược, nơi các doanh nghiệp cùng nhau định hình tương lai, mở rộng kết nối và nắm bắt các xu hướng mới, triển khai các sản phẩm du lịch đặc sắc. Sự đổi mới trong tổ chức với quy mô ngày càng được nâng tầm đã đem đến hiệu quả thiết thực, góp phần gia tăng số lượng khách du lịch, đồng thời mở rộng kết nối để doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm ra thế giới.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/ite-hcmc-2025-su-kien-du-lich-quoc-te-uy-tin-cua-du-lich-viet-nam-20250908131511799.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Du khách đổ về Y Tý, đắm chìm với ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc
Cận cảnh bồ câu Nicoba quý hiếm tại Vườn quốc gia Côn Đảo
Mê mẩn thế giới san hô đầy sắc màu dưới biển Gia Lai qua bộ môn Freediving
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập lồng đèn Trung thu xưa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm