Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khách nội địa có xu hướng ưu tiên chuyến đi gắn với sự kiện

Việt NamViệt Nam14/04/2024

20230123_153424.jpg
Khách nội địa tham quan không gian chợ tết xưa ở Caman Village (TP.Hội An). Ảnh: Q.T

Kết quả khảo sát của Klook cho thấy các sự kiện là động lực chính thúc đẩy 42% khách quyết định chuyến đi du lịch của mình.

Bên cạnh xu hướng du lịch kết hợp tham gia sự kiện, khách Việt còn ưu tiên du lịch theo mùa. Khảo sát chỉ ra một tỷ lệ lớn du khách Việt lên kế hoạch chuyến đi dựa trên đặc trưng mùa thời tiết và khí hậu ưa thích của họ.

Cùng với đó, mạng xã hội là nguồn cảm hứng du lịch đối với du khách khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Có đến 62% khách Việt cho biết tin tưởng lựa chọn các đề xuất, bài chia sẻ khách quan trên mạng xã hội từ những người dùng thông thường và nhà sáng tạo nội dung không phải người nổi tiếng.

Báo cáo của Klook cũng chỉ ra nhu cầu du lịch nước ngoài của khách Việt tăng trong 3 tháng đầu năm nay. Khu vực Đông Nam Á được khách Việt ưa chuộng nhất, các điểm đến dẫn đầu gồm Thái Lan, Singapore và Malaysia.

Ở chiều ngược lại, nhu cầu du lịch quốc tế đến Việt Nam trong quý I/2024 đã tăng gần gấp đôi so với quý IV/2023. Chi tiêu bình quân của khách quốc tế cũng tăng trưởng khoảng 13% so với cùng kỳ.


Nguồn

Chủ đề: Du khách Việt

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khởi đầu ngoạn mục của thị trường phim Việt năm 2025
Phan Đinh Tùng ra ca khúc mới trước thềm concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai’
Năm Du lịch quốc gia Huế - 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa - Vận hội mới”
Quân đội quyết tâm luyện tập diễu binh 'đều nhất, tốt nhất, đẹp nhất'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm