Cụ thể, trao đổi tại buổi họp báo vào ngày 25/3 nhằm công bố tổ chức VITM Hà Nội 2025, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết, VITM Hà Nội 2025 chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển du lịch xanh, bền vững. Cũng theo ông Bình, phát triển du lịch xanh là xu hướng chung của thế giới. Sau đại dịch COVID-19, xu hướng du lịch đã có nhiều sự thay đổi, đòi hỏi ngành du lịch phải thay đổi. Người đi du lịch quan tâm đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, sự an toàn hơn.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho rằng, trong bối cảnh mọi thứ đều tăng giá như hiện nay, giảm giá để kích cầu du lịch đã không còn phù hợp. Nếu giảm giá kéo theo giảm chất lượng dịch vụ, du lịch sẽ dễ mất khách. Thay vì giảm giá để kích cầu du lịch, ngành du lịch kích cầu bằng những sản phẩm mới, dịch vụ mới với chất lượng cao hơn, hấp dẫn hơn cho du khách. Đây cũng là quan điểm của Ban tổ chức VITM Hà Nội khi triển khai hội chợ năm nay.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Phạm Văn Thuỷ cũng cho biết, hiện nay, cùng với chính sách thị thực cởi mở hơn, du lịch quốc tế đang có nhiều điều kiện thuận lợi. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu đề ra của năm 2025, ngành du lịch sẽ còn rất nhiều khó khăn. Ông Thuỷ cũng bày tỏ kỳ vọng, VITM Hà Nội 2025 sẽ góp phần tích cực thúc đẩy ngành du lịch đạt mục tiêu đón 23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025.
VITM Hà Nội năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 10 – 13/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội). Với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm Du lịch Việt Nam”, hội chợ nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững. Dịp này, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với nhiều chương trình khuyến mại về tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều điểm đến hấp dẫn trong cả nước. Tại hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B); doanh nghiệp với người tiêu dùng (B2C); các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế... Hiện tại, hệ thống của VITM đã ghi nhận gần 1.300 cuộc hẹn tại hội chợ.
Đáng chú ý, tại VITM năm nay sẽ có một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) của Robort trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch. Tại hội chợ sẽ có diễn đàn “Phát triển điểm đến canh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, mang đậm yếu tố văn hoá truyền thống của các đoàn nghệ thuật đến từ trong nước và quốc tế…
Nguồn: https://cand.com.vn/Xa-hoi/khong-can-giam-gia-de-kich-cau-du-lich-i762987/
Bình luận (0)