BHG - Đó là chiến lược trọng tâm được Agribank Chi nhánh huyện Yên Minh tập trung triển khai thời gian qua nhằm tạo bước chuyển mình mạnh mẽ, đổi mới phương thức phục vụ, hiện đại hóa và ngày càng đến gần hơn với khách hàng.
Hiện, Agribank Chi nhánh huyện Yên Minh có 11.214 khách hàng, trong đó tiền gửi là 9.840 khách hàng, tiền vay là 1.374 khách hàng. Thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, chi nhánh thông qua nhiều giải pháp đổi mới để triển khai hiệu quả, đặc biệt là chuyển đổi số, phát triển hệ sinh thái ngân hàng số. Đồng thời, chuẩn hóa quy trình, giảm thủ tục – tăng trải nghiệm, chuyên nghiệp trong phục vụ. Thời gian phê duyệt vay vốn được rút ngắn nhờ ứng dụng tự động, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nông thôn.
Cán bộ Agribank Yên Minh tư vấn tín dụng và giới thiệu sản phẩm dịch vụ cho người dân. |
Đồng chí Phạm Việt Cường, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Yên Minh cho biết: Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu, động lực quan trọng xây dựng nền kinh tế minh bạch, bền vững. Thời gian qua, chi nhánh tập trung xây dựng hệ thống hạ tầng hiện đại, liên tục cập nhật, nâng cấp tính năng để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích khách hàng sử dụng QR Code, ví điện tử, thẻ không tiếp xúc, thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ tại điểm bán. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường hỗ trợ khách hàng thanh toán điện tử cho các dịch vụ công; đẩy mạnh phổ biến thanh toán điện tử khu vực nông thôn, vùng sâu, xa giúp người dân dễ dàng thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi.
Xác định mỗi khách hàng đến giao dịch không chỉ cần được phục vụ nhanh chóng mà còn phải cảm nhận được sự tôn trọng, tận tình. Vì vậy, bên cạnh việc cải tiến quy trình, rút ngắn thủ tục, chi nhánh luôn coi trọng yếu tố thái độ và kỹ năng phục vụ của cán bộ, nhân viên với khách hàng. Là địa bàn khó khăn, trình độ của người dân chưa đồng đều, nhân viên luôn sẵn sàng hỗ trợ các thao tác trên điện thoại, hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ số hoặc giao dịch không dùng tiền mặt. Song song với phát triển sản phẩm dịch vụ, chi nhánh tích cực triển khai các giải pháp tăng cường bảo mật và đảm bảo an toàn giao dịch thông qua tuyên truyền chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip, cài đặt sinh trắc học qua VneID trên Agribank Plus. Đến nay, trên địa bàn số tài khoản đăng ký Agribank Plus đang hoạt động là 10.725; đã xác thực sinh trắc học thành công 7.404 khách hàng và chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip đạt trên 99%.
Với định hướng xuyên suốt lấy khách hàng làm trung tâm, Agribank Chi nhánh huyện Yên Minh liên tục đầu tư nâng cấp hạ tầng, cải thiện không gian giao dịch, tạo thuận lợi để người dân tiếp cận các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng hiện đại. Ngoài hoạt động tại trụ sở chính, cán bộ còn đến các xã, thị trấn để gặp gỡ, nắm bắt thông tin, nhu cầu tư vấn sản phẩm dịch vụ ngân hàng tận nơi cho khách hàng. Đa dạng hình thức tuyên truyền sản phẩm dịch vụ tại các cơ quan, đơn vị, thông tin trên mạng xã hội, phát tờ rơi... Chi nhánh cũng giao chỉ tiêu phát triển sản phẩm dịch vụ cụ thể cho từng cá nhân, bộ phận; bố trí cán bộ có năng lực, am hiểu sản phẩm dịch vụ để hỗ trợ khách hàng.
Với nhiều nỗ lực, Agribank Chi nhánh Yên Minh được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong công tác chăm sóc khách hàng, chuyển đổi số; khẳng định hiệu quả lấy khách hàng làm trung tâm trong chiến lược phát triển dịch vụ của Agribank. Tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, thời gian tới, chi nhánh sẽ đẩy mạnh hơn nữa ứng dụng công nghệ số, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ phù hợp với từng nhóm khách hàng. Tăng cường đào tạo kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, xây dựng văn hóa phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Bài, ảnh: PHẠM HOAN
Nguồn: https://baohagiang.vn/kinh-te/202506/lay-khach-hang-la-trung-tam-nang-tam-chat-luong-dich-vu-05871a7/
Bình luận (0)