(HTV) - Ngày 27/3/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Nền tảng TikTok đã ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai bên.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Đài Truyền hình TP.HCM và nền tảng TikTok
Thoả thuận hợp tác được ký kết nhằm xây dựng quan hệ giữa Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Nền tảng TikTok, tận dụng tối đa ưu thế của mỗi bên để cùng phát triển, quyết tâm thực hiện thành công chiến lược, kế hoạch dài hạn, tạo ra giá trị, lợi ích cho cả hai bên, cho cộng đồng và xã hội.
Theo Biên bản ghi nhớ, HTV và TikTok mong muốn hợp tác cùng nhau cho các chiến dịch và hoạt động liên quan đến truyền thông; tận dụng thế mạnh, các mối quan hệ và khả năng của nhau để thúc đẩy hợp tác chiến lược trong các lĩnh vực nội dung và hoạt động trên cơ sở tự nguyện, thiện chí, bình đẳng, cùng có lợi, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, năng lực và thế mạnh của mỗi bên, đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và quy định nội bộ của mỗi bên.
Thoả thuận hợp tác được ký kết nhằm xây dựng quan hệ giữa Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh (HTV) và Nền tảng TikTok
Nhà báo Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài truyền hình TP.HCM phát biểu tại buổi ký kết
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Cao Anh Minh - Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TP.HCM nhấn mạnh: “Việc hợp tác cùng nền tảng TikTok - một nền tảng sáng tạo nội dung có sức ảnh hưởng hàng đầu thế giới, là một bước đi quan trọng để tiếp tục phát huy tinh thần luôn là đơn vị tiên phong, chủ động trong việc nỗ lực nâng cao năng lực, giúp HTV bắt kịp xu thế phát triển công nghệ số. Bên cạnh nhu cầu theo dõi và cập nhật thông tin tin tức, giải trí ở mọi lúc, mọi nơi và trên mọi nền tảng, xu hướng đón nhận nội dung ngắn với định dạng dọc đang ngày càng phổ biến. Có sự đồng hành cùng TikTok, HTV có cơ hội thử nghiệm, phát triển sản xuất thêm nhiều tuyến nội dung ngắn với đa dạng hình thức thể hiện độc đáo, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khán giả hiện đại. HTV và TikTok sẽ cùng nhau tạo ra thêm nhiều giá trị đột phá, góp phần phát triển hệ sinh thái truyền thông số, đưa những nội dung chất lượng đến gần hơn với khán giả theo cách thức hiện đại và hiệu quả nhất.”
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc TikTok Việt Nam chia sẻ: “Trong 6 năm qua, TikTok Việt Nam đã không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển các mô hình dịch vụ sáng tạo, góp phần làm phong phú thêm hệ sinh thái nội dung và thương mại số tại Việt Nam, đặc biệt là triển khai 2 hoạt động quan trọng: Shoppertainment (TikTok Shop) và TikTok Live. Phía TikTok chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác với Đài Truyền hình TP.HCM trong thời gian qua. HTV đã luôn thể hiện năng lực vượt trội trong sản xuất và phát triển nội dung truyền hình, tin tức chất lượng cao và uy tín. Chúng tôi tin rằng, sự hợp tác lần này sẽ phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, không chỉ về mặt nội dung mà còn mở ra nhiều tiềm năng trong lĩnh vực thương mại, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái nội dung số, phát triển kinh tế số, và giới thiệu rộng rãi những giá trị truyền thống tốt đẹp của Việt Nam”.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Tổng Giám đốc TikTok Việt Nam
Trong thời gian sắp tới, Nền tảng TikTok sẽ là đơn vị bảo trợ truyền thông cho HTV tại các chương trình lớn như Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền Hình lần thứ 37 diễn ra từ 3/4/2025 đến 30/4/2025; phối hợp tổ chức cùng HTV trong chương trình Made By VietNam - Dấu ấn thương hiệu Việt diễn ra ngày 8/8/2025. Bên cạnh đó, TikTok cũng là nền tảng tối ưu, phù hợp được HTV sử dụng để đăng tải những video clip hoặc các chiến dịch có sử dụng nội dung và hình thức là video clip, ví dụ như các tác phẩm vào vòng chung kết của Gala Thành phố tình ca chủ đề “Bài ca thống nhất”. Những điều này không chỉ mở ra cơ hội giúp HTV tiếp cận gần hơn với nhiều đối tượng khán giả mà còn là những cột mốc quan trọng chứng minh việc hợp tác trong chiến lược giữa HTV và Nền tảng TikTok.
Ông Nguyễn Hải Triều - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Truyền hình HTV
Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp các kênh và nội dung truyền hình Việt Nam và dẫn đầu về lượng người xem ở khu vực phía Nam. HTV có tầm ảnh hưởng không chỉ ở Việt Nam mà cả trong khu vực trong việc phục vụ nhu cầu thông tin đối ngoại, đáp ứng nhu cầu về thông tin của Người Việt Nam ở ngoài nước. Với 15 kênh truyền hình, ngoài việc cung cấp thông tin, HTV còn là đơn vị sản xuất và giữ bản quyền phát sóng nhiều loại hình giải trí hấp dẫn như phim truyền hình, chương trình tạp kỹ, gameshow, các giải thể thao, quảng bá du lịch Việt Nam.
Trong thời gian sắp tới, Nền tảng TikTok sẽ là đơn vị bảo trợ truyền thông cho HTV tại các chương trình lớn
Nền tảng TikTok hiện nay đang là nền tảng chủ lực trong việc cung cấp nội dung video ngắn, dẫn đầu về xu hướng sáng tạo tại Việt Nam, vừa có sức ảnh hưởng trong nước, vừa giúp lan tỏa văn hóa Việt ra toàn cầu. Với hàng triệu video mỗi ngày, TikTok không chỉ là nơi cập nhật thông tin mà còn là sân khấu của những trào lưu, thử thách và nội dung giải trí bùng nổ.
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Nền tảng TikTok là một bước đi quan trọng để hai đơn vị trở thành Đối tác đồng hành của nhau, nhằm tạo lập một khuôn khổ để đảm bảo nỗ lực đôi Bên trong việc tận dụng và phát huy thế mạnh trên các lĩnh vực hoạt động và hướng tới các cơ hội phát triển trong tương lai.
>>> Xin mời quý vị đón xem Thời sự HTV lúc 20 giờ và Chương trình Thế giới 24G lúc 20 giờ 30 phút mỗi ngày trên kênh HTV9
[embed]https://www.youtube.com/watch?v=p1_r4aiqPcE[/embed]
Nguồn: https://htv.com.vn/le-ky-ket-thoa-thuan-hop-tac-giua-dai-truyen-hinh-tphcm-va-nen-tang-tiktok
Bình luận (0)