Người nhấn mạnh, viết cho ai thì dùng cách nói của người đó, lời phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo.
Trong suốt hành trình làm cách mạng và hoạt động báo chí, từ khi làm báo ở Pháp đến khi sáng lập nhiều tờ báo trong nước như Thanh Niên, Người cùng khổ, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ truyền tải thông tin mà còn định hướng tư tưởng, khơi gợi tinh thần yêu nước, lao động, học tập trong nhân dân. Người đặc biệt coi trọng việc đào tạo, bồi dưỡng đạo đức, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ người làm báo. Theo Người, nhà báo cũng là chiến sĩ cách mạng, báo chí là vũ khí tư tưởng sắc bén, muốn làm tốt nhiệm vụ phải được nhân dân yêu mến, đón nhận.
Nhằm tiếp tục lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong công tác báo chí, đồng thời hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (1925–2025), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã cho ra mắt cuốn sách Báo chí trước hết phải phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.
Cuốn sách tuyển chọn những bài viết, thư từ, phát biểu tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong cách báo chí giản dị, mạch lạc, thuyết phục.
Cuốn sách không chỉ là một tài liệu nghiên cứu về tư tưởng, phong cách báo chí Hồ Chí Minh mà còn là kim chỉ nam cho người làm báo trong giai đoạn hiện nay. Trong bối cảnh báo chí đối mặt với nhiều biến động và thách thức như mạng xã hội, tin giả, sự suy giảm niềm tin công chúng, áp lực thương mại hóa thông tin… thì việc trở lại với tư tưởng, định hướng của Hồ Chí Minh về báo chí là rất cần thiết.
(Theo Vietnamnet)
Nguồn: https://baoyenbai.com.vn/16/351943/Loi-can-dan-sau-sac-cua-Chu-tich-Ho-Chi-Minh-danh-cho-nguoi-lam-bao.aspx
Bình luận (0)