
Đây là sự kiện trong khuôn khổ Hội chợ Các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX 2025), diễn ra từ ngày 1 đến 3-8.
Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ thể OCOP ứng dụng công nghệ số để quảng bá sản phẩm rộng rãi, tăng doanh số, mở rộng kênh phân phối và nâng cao giá trị sản phẩm, phát triển thị trường trong nước và hướng tới thị trường quốc tế.
Tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại đã không ngừng mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại số, cập nhật phương thức phù hợp, linh hoạt thích ứng với sự thay đổi nhanh của thị trường. Các chương trình được thiết kế sát thực tế, hướng tới hiệu quả lâu dài, phù hợp với từng quy mô doanh nghiệp và sản phẩm cụ thể.
Cục cũng phối hợp với nhiều đối tác trong nước và quốc tế nhằm lan tỏa hoạt động xúc tiến một cách hiệu quả và thực chất hơn, đặc biệt trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng đặt ra yêu cầu cao về số hóa, truy xuất và minh bạch dữ liệu sản phẩm.
Tính đến tháng 7-2025, cả nước đã có 17.068 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, của 9.195 chủ thể. Trong đó có 126 sản phẩm được công nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia. Nhiều sản phẩm OCOP đã đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm; có mẫu mã, bao bì đa dạng và thân thiện với môi trường, phù hợp yêu cầu của thị trường.
Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm OCOP vẫn còn nhiều điểm hạn chế, các doanh nghiệp OCOP chủ yếu quy mô vừa và nhỏ, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin chưa phổ biến, thiếu nhân lực có trình độ chuyên môn để giao dịch trên sàn thương mại điện tử…

Để đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử thành công, các chuyên gia đã cùng trao đổi nhiều chủ đề như: Chuyển đổi số trong xúc tiến xuất khẩu – cơ hội cho sản phẩm OCOP Việt Nam; Sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng và thách thức trong việc tiếp cận thị trường quốc tế, từ quy chuẩn đến nhận diện; Đề xuất chiến lược “số hóa” sản phẩm địa phương; Cách thức Alibaba.com hỗ trợ chủ thể OCOP tham gia thương mại B2B toàn cầu…
Các doanh nghiệp cũng được trang bị thêm nhiều kiến thức xây dựng thương hiệu, quảng bá, giới thiệu và mở rộng thị trường thông qua kết nối với các kênh phân phối hiện đại...
Nguồn: https://hanoimoi.vn/mo-duong-cho-san-pham-ocop-len-thuong-mai-so-711090.html
Bình luận (0)