Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Một mật khẩu nhiều tài khoản và hiểm họa rình rập

Việcdùngmộtmật khẩu cho nhiều dịch vụ tưởng tiện lợi nhưng lại khiến tài khoản của bạn trở thành mục tiêu hàng đầu của tin tặc với thủ đoạn credential stuffing.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống16/09/2025

nhoi-1.png
Credential stuffing là hình thức tấn công tự động, lợi dụng thông tin đăng nhập bị rò rỉ để chiếm quyền truy cập vào nhiều dịch vụ khác nhau.
hac-1.png
Nếu bạn dùng chung mật khẩu cho Facebook và Gmail, chỉ cần một tài khoản bị lộ, hacker sẽ nhanh chóng thử vào tài khoản còn lại.
nhoi-3.png
Theo OWASP, đây là một trong những dạng tấn công phổ biến nhất, với quy mô khiến nhiều biện pháp bảo mật truyền thống trở nên bất lực.
nhoi-4.png
Các chiến dịch credential stuffing hoạt động như dây chuyền công nghiệp, thực hiện hàng chục tỷ lượt thử đăng nhập mỗi tháng.
nhoi-5.png
Điều nguy hiểm là một mật khẩu có thể trở thành “chìa khóa vạn năng” để tin tặc mở tung nhiều tài khoản cùng lúc. (Ảnh: Keepnet )
nhoi-6.png
Người dùng có thể phòng tránh bằng cách không tái sử dụng mật khẩu, sử dụng trình quản lý mật khẩu và kích hoạt xác thực đa yếu tố.
nhoi-7.png
Doanh nghiệp cũng cần giới hạn số lần đăng nhập thất bại và theo dõi bất thường để bảo vệ khách hàng tốt hơn.
nhoi-8.png
An toàn mạng bắt đầu từ thói quen nhỏ nhất: đổi mật khẩu thường xuyên, bật xác thực hai lớp và cảnh giác trước mọi cảnh báo.
Mời quý độc giả xem thêm video: Nở rộ nhiều chiêu trò lừa đảo từ công nghệ AI | Bản tin 141

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/mot-mat-khau-nhieu-tai-khoan-va-hiem-hoa-rinh-rap-post2149053174.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây
Về làng chài Lộ Diêu ở Gia Lai xem ngư dân ‘vẽ hình’ cỏ ba lá trên biển
Thợ khóa biến vỏ lon bia thành lồng đèn Trung thu sống động
Chi tiền triệu học cắm hoa, tìm trải nghiệm gắn kết dịp Trung thu

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;