- Ở nhiều địa phương, cái khó này đã được gỡ bằng việc mở rộng liên kết. Doanh nghiệp đã tìm kiếm để đi đến hợp tác dài hạn với các đối tác chiến lược. Lợi ích thấy liền của phương thức này là mở rộng thị phần tiêu thụ và gia tăng lợi thế cạnh tranh. Trong quan hệ kiểu vậy, hai bên hoặc nhiều bên sẽ học hỏi thế mạnh của đối tác. Nữa, họ tận dụng được hệ thống bán hàng với quy mô lớn mà không cần xây dựng kênh tiêu thụ từ đầu.
- Quản trị tiên tiến hơn, giảm chi phí và tăng lợi nhuận thì ai không ham. Nhưng thực tế cho thấy liên kết luôn là chuyện khó, nhất là với đối thủ cạnh tranh. Đa phần doanh nghiệp mình vẫn tự lụi hụi làm riêng, đâu có mở rộng như vầy?
- Điều hay gặp là xung đột về chiến lược kinh doanh. Bên muốn lợi ngay, bên muốn làm từng bước chắc cú, vậy là rã đám. Với doanh nghiệp nhỏ, hụt cẳng còn do rủi ro tài chính. Họ dốc toàn lực khúc đầu mà không chuẩn bị sức bền, rồi sớm hụt hơi; hoặc khác biệt về văn hóa doanh nghiệp. Vượt qua được xung đột kiểu vậy, liên kết mới dẫn tới chuyện nắm tay cùng thắng.
Nguồn: https://www.sggp.org.vn/nam-tay-cung-thang-post798020.html
Bình luận (0)