Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nhãn thời trang Việt bị chê quảng cáo "kém duyên", khách hàng phản ứng

(Dân trí) - Hình ảnh quảng cáo sản phẩm thời trang gần đây của một thương hiệu thời trang Việt Nam bị cho là phản cảm và thiếu đầu tư, khiến nhiều khách hàng phản ứng.

Báo Dân tríBáo Dân trí30/07/2025

Thương hiệu thời trang nội địa LIBÉ (đã có 12 năm hoạt động) đang đối mặt với làn sóng chỉ trích từ cộng đồng mạng. Nguyên nhân xuất phát từ hình ảnh quảng cáo mới của hãng này.

Quảng cáo sản phẩm thiếu tinh tế, gây tranh cãi

Theo đó, thương hiệu này ra mắt bộ sưu tập mới theo xu hướng Y2K (phong cách thời trang lấy cảm hứng từ thập niên 2000), sử dụng tông màu ảnh cũ lấy cảm hứng từ máy ảnh kỹ thuật số. Các người mẫu xuất hiện với phong cách effortless chic (sang trọng giản đơn), trang điểm tối giản và tạo dáng tự nhiên.

Tuy nhiên, loạt ảnh này nhanh chóng vấp phải phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng do không đạt về yếu tố thẩm mỹ, ngược lại còn gây phản cảm.

Cụ thể, những hình ảnh lookbook (ảnh mẫu) này khoe nhiều da thịt của người mẫu, nhưng không được quay chụp, xử lý hậu kỳ chỉn chu, tạo cảm giác phản cảm.

Chỉ trong một ngày, các bài đăng trên Threads và Instagram nhắc đến thương hiệu LIBÉ đạt hàng nghìn tương tác, nhưng phần lớn là những bình luận tiêu cực.

Nhãn thời trang Việt bị chê quảng cáo kém duyên, khách hàng phản ứng - 1

Dân mạng trích bài đăng quảng cáo của LIBÉ ngày 5/7 "không biết ý đồ nghệ thuật chỗ nào" (Ảnh: Chụp màn hình).

Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh người mẫu thiếu sức sống, hở hang nhưng không gợi cảm mà lộ nhiều khuyết điểm, không thể hiện được vẻ đẹp của thời trang.

"Lookbook không đẹp mắt, có lẽ hãng muốn làm theo phong cách Tây nhưng nhìn không chỉn chu gì cả," một bình luận trên mạng xã hội cho hay.

Một chuyên gia thời trang nhận định, LIBÉ đang cố gắng thoát khỏi khuôn khổ an toàn để hướng đến hình ảnh quốc tế, tương tự các thương hiệu như Zara hay Ganni. Thế nhưng, nỗ lực này bị đánh giá là "chưa tới," dẫn đến hình ảnh quảng bá sản phẩm thiếu chiều sâu, hời hợt.

Nhà sáng lập LIBÉ từng chia sẻ rằng thương hiệu ra đời từ nhu cầu cá nhân, hướng đến sự nữ tính, đơn giản, ứng dụng cao và có tư duy quốc tế. Dù từng ghi dấu với những thiết kế được yêu thích vào giai đoạn 2018-2020, nỗ lực làm mới lần này của thương hiệu dường như phản tác dụng, khiến cả những khách hàng trung thành cũng phản ứng.

Phóng viên Dân trí đã liên hệ với nhà sáng lập của LIBÉ nhưng chưa nhận được phản hồi chính thức.

Chất lượng đi xuống?

Bên cạnh lookbook gây tranh cãi, dân mạng còn mở rộng chỉ trích sang chất lượng sản phẩm của thương hiệu này trong những năm gần đây. Nhiều người từng là khách hàng lâu năm của LIBÉ cho rằng thương hiệu đã mất đi phong độ đỉnh cao của 5-7 năm trước - thời điểm các thiết kế được săn lùng nhiệt tình.

"Đồ LIBÉ đi xuống cả mẫu mã, chất lượng lẫn lookbook. Lúc trước, tủ đồ của mình toàn LIBÉ, giờ chịu luôn", một khách hàng lâu năm bày tỏ sự thất vọng.

Nhãn thời trang Việt bị chê quảng cáo kém duyên, khách hàng phản ứng - 2

Hình ảnh quảng cáo của LIBÉ (đăng ngày 15/7) nhận được những phản hồi không tích cực trên Threads (Ảnh: Chụp màn hình).

Từ thiết kế, cho đến chất lượng dịch vụ, LIBÉ đang đối mặt với sự thất vọng từ khách hàng, ngay cả những người đã đồng hành cùng thương hiệu qua nhiều năm.

Sự lan tỏa trên mạng xã hội Threads và Instagram cho thấy sức ảnh hưởng tiêu cực của những lùm xùm lần này. Có ý kiến cho rằng, không chỉ mất đi lòng tin từ khách hàng, LIBÉ còn có nguy cơ đánh mất thị phần trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành thời trang nội địa.

Mới đây, phía LIBÉ đã lên tiếng trên mạng xã hội, bày tỏ rằng, nhãn hàng đã lắng nghe và suy ngẫm từ những góp ý của khách hàng trong những ngày qua, do vậy quyết định ẩn bộ ảnh gây tranh cãi.

"Đây là một quyết định nhãn hàng cân nhắc rất nghiêm túc, vì LIBÉ muốn đảm bảo rằng mọi hình ảnh được chia sẻ đều mang đến cảm giác đúng đắn và tích cực cho người xem.

Chúng tôi biết rằng vẫn còn nhiều điều cần hoàn thiện và thật lòng mong được lắng nghe nhiều hơn từ chính cảm nhận của mọi người", LIBÉ viết trong bài đăng trên Instagram.

Song song với đó, nhãn hàng này cũng chia sẻ rằng sẵn sàng lắng nghe những phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ tốt hơn trong tương lai.

Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/nhan-thoi-trang-viet-bi-che-quang-cao-kem-duyen-khach-hang-phan-ung-20250729223538023.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Chiến sĩ diễu binh vượt nắng thao trường 'đổ lửa'
Ngắm dàn trực thăng diễn tập giữa trời Hà Nội chuẩn bị Quốc khánh 2/9
U23 Việt Nam rạng rỡ mang cúp vô địch U23 Đông Nam Á về nhà
Đảo ở miền Bắc như 'hòn ngọc thô', hải sản giá rẻ, cách đất liền 10 phút đi tàu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm