Du khách trải nghiệm tour khám phá bản sắc văn hóa nội đô TP.HCM
Chương trình cũng nhằm triển khai hiệu quả chính sách miễn thị thực cho công dân 12 nước châu Âu theo chương trình kích cầu phát triển du lịch của Chính phủ; hướng tới mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 50 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng thu ngành Du lịch đạt 290.000 tỉ đồng trong năm 2025 của ngành Du lịch TP.HCM.
Sở Du lịch TP.HCM cho biết, theo kế hoạch hợp tác đợt này, Traveloka sẽ triển khai chiến dịch quảng bá điểm đến TP.HCM trên nền tảng số, đồng thời dành gói ưu đãi trị giá hơn 4 tỉ đồng e-voucher cho du khách khi đặt vé máy bay và phòng khách sạn tại thành phố thông qua ứng dụng và trang web www.traveloka.com. Đây là gói ưu đãi hấp dẫn, hứa hẹn nâng tầm trải nghiệm và để lại dấu ấn khó quên trong lòng du khách khi đến với thành phố mang tên Bác.
Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp trong toàn hệ sinh thái du lịch. Cụ thể gồm hãng hàng không có vé bay ưu đãi, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp với dịch vụ lưu trú chuẩn quốc tế, nhà hàng đặc sản với trải nghiệm ẩm thực độc đáo, cùng hệ thống cơ sở chăm sóc sức khỏe, spa và làm đẹp mang lại trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho du khách.
Theo bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam, TP.HCM có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là các loại hình du lịch hội nghị, hội thảo (MICE) kết hợp tour mua sắm, du lịch y tế, du lịch biển… Thông qua chiến dịch quảng bá đợt này sẽ góp phần đưa hình ảnh du lịch TP.HCM hiện diện nhiều hơn nữa trên bản đồ du lịch thế giới. Đồng thời thúc đẩy phát triển sự gắn kết của hệ sinh thái du lịch thành phố để mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch dễ dàng và thuận tiện, thông qua dịch vụ, công nghệ hiện đại… Đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng gia tăng của du khách đến với TP.HCM.
Đặc biệt là trong bối cảnh sau hợp nhất với các địa phương lân cận, TP.HCM không chỉ gia tăng về quy mô địa lý mà còn mở ra một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu tiềm năng và có khả năng tích hợp cao để hình thành những không gian trải nghiệm chủ lực, kết nối chặt chẽ với nhau trên một hành trình xuyên suốt từ nội đô đến biển, từ đô thị đến thiên nhiên.
Song song với đó, TP.HCM cũng đẩy mạnh quảng bá giá trị ẩm thực đặc sắc của thành phố thông qua hợp tác với các nền tảng công nghệ hàng đầu. Trong đó, có chương trình “Hộ chiếu ẩm thực” - công cụ tương tác thông minh, giúp du khách dễ dàng khám phá và “check-in” hành trình ẩm thực độc đáo. Sở Du lịch TP.HCM cũng phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng và công bố các tour ẩm thực chuyên đề, giới thiệu món ăn truyền thống, nhà hàng đặc sản và trải nghiệm ẩm thực mới lạ.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, “Chuỗi chương trình kích cầu du lịch sẽ kéo dài đến hết năm nay với kỳ vọng đưa thành phố trở thành điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo. Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” để thu hút du khách trong nước và quốc tế đến khám phá một TP.HCM trẻ trung, tràn đầy hứng khởi và sáng tạo.
Ngành Du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục phối hợp cùng cộng đồng doanh nghiệp và các nền tảng công nghệ để hình thành hệ sinh thái dịch vụ thuận tiện, phong phú, giúp hành trình khám phá thành phố trở nên dễ dàng nhưng vẫn đậm dấu ấn riêng. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số để kiến tạo những trải nghiệm khác biệt, mới mẻ cho du khách”.
Ngày hội “Sợi gạo Việt”
Sự kiện do Hiệp hội Du lịch và Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp tổ chức với chủ đề “Món ngon từ bún”, dự kiến diễn ra từ ngày 16-19.10 tại Công viên 23/9, TP.HCM.
Ngày hội có sự tham gia từ 100 - 150 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm bột làm bún, bún tươi, sợi gạo, nguyên liệu gia vị chế biến và các món ăn kèm đặc sắc. Sự kiện không chỉ tôn vinh những giá trị truyền thống và sáng tạo độc đáo, nét tinh túy của ẩm thực Việt mà còn mang đến không gian trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc cho du khách trong và ngoài nước.
Đến với ngày hội, du khách có dịp hòa mình vào một hành trình khám phá đa dạng các món bún nổi tiếng trên khắp cả nước, từ bún chả Hà Nội, bún cá rô đồng Hải Phòng, bún bò Huế tới bún cá Nha Trang, bún riêu - bún mắm Cần Thơ… Ngoài ra sẽ có những món ngon từ sợi nổi tiếng như phở, hủ tiếu, bánh hỏi, bánh tằm…
Nguồn: https://baovanhoa.vn/du-lich/phat-huy-vai-tro-cua-cong-nghe-trong-kich-cau-du-lich-163706.html
Bình luận (0)