Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Phê duyệt đề cương "Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung"

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong đã ký Quyết định số 3336/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề cương chi tiết nhiệm vụ “Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung (đợt 1)”.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch19/09/2025

Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung được tổ chức nhằm mục tiêu góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành chỉ tiêu đón và phục vụ 25 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 150 triệu lượt khách du lịch nội địa bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%.

Phê duyệt Đề cương “Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung" - Ảnh 1.

Bộ VHTTDL phê duyệt Đề cương “Tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường tiếng Trung"

Quảng bá, lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam nói chung và thành phố Huế nói riêng nhân dịp Năm Du lịch quốc gia Huế 2025 trên các kênh truyền thông của Việt Nam và Trung Quốc, thúc đẩy nhu cầu tìm hiểu, thưởng thức văn hóa, du lịch Việt Nam của người dân Trung Quốc; đồng thời duy trì, củng cố hình ảnh và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, giàu bản sắc; quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc thù phù hợp với thị hiếu thị trường Trung Quốc, đặc biệt là các tỉnh phía Đông, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của phân khúc khách trung lưu và cao cấp.

Tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối, ký kết biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp, đối tác Trung Quốc, thúc đẩy trao đổi thông tin, hợp tác phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường du lịch, đưa điểm đến Việt Nam chiếm ưu thế trên hệ thống bán của các doanh nghiệp Trung Quốc, tạo động lực tăng trưởng lượng khách quốc tế đến Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, áp dụng các chính sách ưu đãi, thủ tục nhập cảnh thuận lợi; hỗ trợ các doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu thay đổi của thị trường Trung Quốc từ đó đề xuất các gói sản phẩm mới phù hợp thị hiếu của khách Trung Quốc trong những năm sau.

Khẳng định vai trò chủ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc định hướng chiến lược và tổ chức triển khai các hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch quốc gia Việt Nam tại thị trường Trung Quốc; thúc đẩy hợp tác về đầu tư, thương mại và truyền thông trong lĩnh vực du lịch; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới.

Chương trinh dự kiến gồm 5 nội dung chính: Tổ chức Chương trình gặp gỡ doanh nghiệp (B2B); Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam; Tiệc giao thương; Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống; Gặp gỡ, làm việc với các đối tác tại Thượng Hải, Nam Kinh và Hàng Châu.

Bộ VHTTDL giao Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch làm đầu mối, chủ trì các công việc, giao các đơn vị khác thuộc Bộ phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo đúng tiến độ theo Kế hoạch./.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/phe-duyet-de-cuong-to-chuc-chuong-trinh-gioi-thieu-du-lich-viet-nam-ket-noi-doanh-nghiep-tai-thi-truong-tieng-trung-20250919141233789.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Mùa vàng Hoàng Su Phì bình yên giữa non cao Tây Côn Lĩnh
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
Làng nghề lồng đèn lai rai đơn hàng mùa Trung thu, đặt đến đâu, làm đến đó
Chênh vênh đu gành, bám đá cạo rong mứt ở biển Gia Lai

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm