TPO - Mặt đường nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị cắt vá nham nhở, lồi lõm, do nhà thầu hoàn trả mặt bằng ẩu sau khi đào đường để thi công.
TPO - Mặt đường nhiều tuyến phố ở Hà Nội bị cắt vá nham nhở, lồi lõm, do nhà thầu hoàn trả mặt bằng ẩu sau khi đào đường để thi công.
Mặt đường gồ ghề, nham nhở, nhiều sống “trâu” nằm ngay giữa đường - đó là tình trạng của nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội sau khi triển khai thi công các dự án đào hạ ngầm và cải tạo. |
Tại đường gom đại lộ Thăng Long hướng vào nội đô và hướng về Hoà Lạc - khu vực nút giao với Thiên Đường Bảo Sơn, mặt đường mặc dù đã được hoàn trả sau khi thi công hạng mục thoát nước nhưng rất nham nhở và gồ ghề. Những miếng vá lớn không có tính đồng nhất với mặt đường cũ. |
Đá dăm từ mặt đường vương vãi gây nguy hiểm cho phương tiện qua lại. Đoạn đường cũng vì thế mà trở nên bụi bặm. |
Nhiều khu vực lồi lõm, nham nhở vệt bánh xe. |
Tại phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình), mặt đường bị đào xới và thảm lại tại nhiều vị trí, tuy nhiên tình trạng hư hỏng vẫn nặng hơn. |
Nham nhở, vá chằng vá đụp, mỗi chỗ một kiểu khiến các phương tiện di chuyển qua đây gặp nhiều khó khăn. |
Hàng loạt “sống trâu”, “rãnh cào” kéo dài cả cây số. |
Mặt đường Cầu Giấy, một trong những trục hướng tâm huyết mạch của Thủ đô Hà Nội cũng có tình trạng tương tự. |
Không những không được bằng phẳng như mặt đường cũ mà nó còn xuất hiện rất nhiều cái bẫy trên đường, không ít vụ tai nạn đã xảy ra ở đây. |
Tình trạng này cũng xuất hiện trên tuyến phố Yên Phụ (quận Tây Hồ). Khu vực thảm mới và mặt đường cũ chênh nhau, các điểm tiếp nối lổn nhổn đá dăm. |
Bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy mặt đường mới được vá cao hơn hẳn mặt đường cũ. |
Tình trạng thi công chồng chéo giữa nhiều đơn vị đang khiến mặt đường nhiều tuyến phố ở Hà Nội liên tục bị cắt xẻ, vá víu, lồi lõm một cách nham nhở, khiến mỹ quan đô thị trở nên nhếch nhác, người đi đường cảm thấy bất an. |
Tại Quy định về công tác quản lý thi công và hoàn trả kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Hà Nội ban hành 2023 nêu rõ: "Đối với xây dựng công trình thiết yếu, kết cấu, khi hoàn trả phải đảm bảo điều kiện chất lượng bằng hoặc tốt hơn kết cấu đường bộ ban đầu". Thế nhưng, trên thực tế việc hoàn trả mặt bằng sau khi thi công nhiều nơi không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân hàng ngày khi lưu thông qua những tuyến này. |
Nguồn: https://tienphong.vn/song-trau-ranh-cao-nham-nho-tren-nhieu-tuyen-pho-thu-do-sau-sua-chua-post1726377.tpo
Bình luận (0)