Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R
Suzuki vừa cho ra mắt mẫu xe môtô GSX-8T và TT tại Anh. Giá cho bản T bắt đầu từ 9599 bảng Anh (343 triệu đồng) và 9999 bảng Anh (357 triệu đồng) cho TT.
Báo Khoa học và Đời sống•08/07/2025
Suzuki một lần nữa mở rộng nền tảng môtô phân khối lớn xi-lanh đôi hạng trung của mình với GSX-8T và GSX-8TT mới, được cho là lấy cảm hứng từ những chiếc roadster của những năm 1960 và 1970.
Cả hai mẫu xe Suzuki GSX-8T và TT này sẽ có mặt tại các đại lý trong vài tuần nữa và sử dụng động cơ đôi song song 776cc có trục khuỷu 270 độ tương tự bản streetfighter hiện đại GSX-8S, sportbike GSX-8R và V-Strom 800.
Cũng giống như những người anh em đó, động cơ có trục cân bằng để giảm rung động, cộng với bộ giảm thanh ngắn thoát ra từ chân phải của người lái. Chúng cũng được đặt trong cùng một khung thép như GSX-8S, cũng như chia sẻ cùng một khung phụ.
Cả 2 phiên bản đều có thiết kế naked bike tân hoài cổ khiến chúng trở thành đối thủ trực tiếp của Honda CB650R. Bản TT được phân biệt bằng một mào gió nhỏ phía trước - được cho là lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua trong quá khứ, chẳng hạn như bản độ Yoshimura GS1000 lần đầu tiên tham gia thi đấu vào cuối những năm 1970.
Giống như các dòng xe Suzuki 800 khác, cả hai mẫu xe đều có kiểm soát lực kéo, 3 chế độ lái, cổng sạc USB-C, sang số nhanh hai chiều và bảng điều khiển TFT màu.
Cả hai phiên bản đều có bình xăng 16,5 lít, yên xe, và tay lái mới – hoàn chỉnh với gương chiếu hậu gắn gù tay lái. Bình xăng mới này được bao quanh bởi các tấm chắn tản nhiệt mới – có màu đen trên TT và màu xám trên T.
Ngoài ra xe còn có đèn pha LED tròn có nhiều nét tương đồng với Honda CB650R, với bản TT được bao phủ bởi quây gió đã đề cập ở trên. Mẫu xe này cũng có một tấm ốp gầm bên dưới động cơ và một cấu hình yên phẳng hơn, được cho là gợi nhớ tới những chiếc xe đua năm xưa.
Một điểm khác biệt nữa giữa hai chiếc xe này là phuộc KYB ngược, có màu đen trên TT và màu vàng trên T. Chúng chỉ khác nhau về màu sắc, với cả hai đều lấy từ mẫu 8S hiện có.
Cả hai xe đều sử dụng monoshock KYB, cùng với đĩa trước 310mm kết hợp với heo phanh Nissin gắn hướng tâm – một lần nữa được chia sẻ với 8S. Đĩa phanh 240mm ở phía sau, với cả phanh trước sau đều được trang bị ABS.
Suzuki đã công bố giá cho cả 2 chiếc GSX-8T và TT tại Anh. Giá cho T bắt đầu từ 9599 bảng Anh (343 triệu đồng) và tăng lên 9999 bảng Anh (357 triệu đồng) cho TT. Phiên bản naked có sẵn với bình xăng Candy Burnt Gold, Metallic Matt Steel Green hoặc Metallic Matt Black.
Trong khi đó, Suzuki GSX-8TT có hai tùy chọn màu sắc – màu Pearl Matt Shadow Green với vành xe màu vàng, và màu Glass Sparkle Black với vành xe màu đỏ, cùng các đề can màu đỏ và vàng.
Video: Giới thiệu Suzuki GSX-8T và GSX-8TT 2025 mới.
Bình luận (0)