Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tăng cường hợp tác du lịch, công nghiệp văn hóa giữa Việt Nam-Hoa Kỳ

NDO - Ngày 20/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã có buổi làm việc với Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực du lịch, công nghiệp văn hóa và công nghệ số.

Báo Nhân dânBáo Nhân dân20/03/2025

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết: Việt Nam đang trong giai đoạn vươn mình bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của hội nhập, giàu mạnh. Năm 2025 này sẽ là năm đánh dấu cột mốc đặc biệt trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ khi kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 2 năm nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện.

Thời điểm này cũng vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ tới Việt Nam cùng trao đổi, lên kế hoạch hợp tác vì lợi ích chung của hai nước.

Thứ trưởng Hồ An Phong khẳng định: "Việc Việt Nam và Hoa Kỳ nâng cấp quan hệ đối tác chiến lược toàn diện đã đưa quan hệ hai nước lên một tầm cao mới, có ý nghĩa quan trọng và tạo động lực mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, văn hóa và du lịch".

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cùng Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN thực hiện rất nhiều dự án quảng bá du lịch Việt Nam thành công. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu ứng tích cực từ bộ phim quay ở hang Sơn Đoòng, nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình.

Gần đây nhất, vào tháng 9/2024, hai bên cũng đã phối hợp tổ chức Chương trình Xúc tiến du lịch-điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới”.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà làm phim Hollywood. Ngay sau đó, hai hãng sản xuất điện ảnh lớn là Riot Studios (Riot Games) và Indochina Productions đã tới khảo sát về bối cảnh phim tại Cát Bà, Hải Phòng.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN Ted Osius chia sẻ: “Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn tìm hiểu thêm về chính sách phát triển du lịch bền vững, xu hướng chuyển đổi số trong ngành du lịch, cũng như cách thức thúc đẩy thương mại điện tử và thanh toán số tại Việt Nam”.

Theo ông Ted Osius, những đoàn làm phim Hollywood từng đến ghi hình tại Việt Nam đều chia sẻ đã có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ về sự thân thiện của người dân, sự hỗ trợ hết mình từ phía địa phương. Những thước phim về Việt Nam xuất hiện trên các tác phẩm điện ảnh ấy đã tạo ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả toàn thế giới.

"Các doanh nghiệp Hoa Kỳ cam kết đồng hành cùng Việt Nam bước vào kỷ nguyên tăng trưởng mới, hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu phát triển kinh tế hai con số", ông Ted Osius nói thêm.

Thứ trưởng Hồ An Phong mong muốn, phía Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN và cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ sẽ tiếp tục hỗ trợ, trở thành cầu nối để thực hiện các hoạt động xúc tiến dài hạn, cũng như đóng góp những ý tưởng hay trong quá trình quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam.

Dự kiến, tới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Chương trình Xúc tiến du lịch-điện ảnh tại Việt Nam để các đoàn làm phim Hoa Kỳ nói riêng và các nhà sản xuất phim trên thế giới nói chung có cơ hội khám phá các phim trường, khảo sát thực địa ở nhiều điểm đến trên mảnh đất hình chữ S.


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phản ứng của CĐV Đông Nam Á khi tuyển Việt Nam đánh bại Campuchia
Vòng quay thiêng liêng của sự sống
Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm