Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tạo đà phát triển kinh tế qua kết nối cung cầu

Sáng 15/5, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh tổ chức lễ khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa nhằm thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.

Báo Bà Rịa - Vũng TàuBáo Bà Rịa - Vũng Tàu15/05/2025

Chương trình được tổ chức với quy mô khá lớn, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản xuất và phân phối trong tỉnh. Đây được xem là cơ hội quý giá để các bên liên quan trong chuỗi cung ứng trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin và thiết lập các mối quan hệ hợp tác kinh doanh hiệu quả.

Khách hàng đang tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại chương trình
Khách hàng tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm tại chương trình.

Mô hình "3 nhà" - giải pháp đột phá cho phát triển chuỗi giá trị

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối cung - cầu, góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong nước.

Theo ông Hoàng, mô hình liên kết "3 nhà" bao gồm nhà quản lý, nhà sản xuất và nhà phân phối đã chứng minh được hiệu quả trong việc tạo ra một chuỗi cung ứng bền vững. Mô hình này giúp giải quyết bài toán khó về đầu ra cho sản phẩm của các đơn vị sản xuất trong tỉnh, đồng thời đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng cho các đơn vị phân phối.

"Với thông điệp "Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường", chúng tôi mong muốn thông qua chương trình này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ thiết lập được mối quan hệ hợp tác lâu dài, cùng nhau phát triển", ông Hoàng chia sẻ.

Bà Cao Thị Hồng Vân, đại diện Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tham quan gian hàng
Bà Cao Thị Hồng Vân, đại diện Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại chương trình.

Bà Cao Thị Hồng Vân, đại diện Công ty TNHH nuôi trồng nấm Hòa Long, một trong những đơn vị tham gia sự kiện, cho biết doanh nghiệp của bà đang sản xuất các loại nấm sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận các kênh phân phối hiện đại.

"Chương trình này là cơ hội quý báu để chúng tôi không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn học hỏi kinh nghiệm từ các đơn vị khác về cách thức tiếp cận thị trường, xây dựng thương hiệu và đáp ứng các yêu cầu khắt khe của hệ thống phân phối hiện đại", bà Vân chia sẻ.

Tương tự, chị Lê Thị Ánh Nga, đại diện cơ sở sản xuất nhang sạch gia truyền Thảo Mộc Hương (huyện Long Đất), cũng bày tỏ sự phấn khởi khi được tham gia sự kiện. Theo chị Nga, sản phẩm nhang sạch của cơ sở đã được nhiều khách hàng trong tỉnh ưa chuộng, nhưng vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với các kênh phân phối lớn.

"Qua chương trình, chúng tôi mong muốn tìm kiếm các đối tác phân phối uy tín, giúp sản phẩm nhang sạch của chúng tôi đến tay nhiều người tiêu dùng hơn nữa", chị Nga chia sẻ.

Nhà phân phối - mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng

Đứng ở góc độ của đơn vị phân phối, bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc siêu thị Go Bà Rịa nhận định: "Hiện nay, xu hướng tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm địa phương đang ngày càng phát triển mạnh. Người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả mà còn chú trọng đến nguồn gốc, xuất xứ và quy trình sản xuất của sản phẩm."

Theo bà Mỹ, siêu thị Go Bà Rịa luôn ưu tiên các sản phẩm địa phương có chất lượng tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. "Chúng tôi mong muốn thông qua sự kiện này sẽ tìm được các đối tác sản xuất uy tín, có khả năng cung cấp ổn định các sản phẩm chất lượng cao cho hệ thống của chúng tôi", bà Mỹ nhấn mạnh.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, liên kết chặt chẽ giữa các khâu từ sản xuất đến tiêu thụ đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng.

Khách hàng đang được tư vấn các sản phẩm tại chương trình
Khách hàng được tư vấn các sản phẩm tại chương trình.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, mô hình kết nối cung - cầu như Chương trình trưng bày, giới thiệu và kết nối giao thương hàng hóa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tổ chức là một giải pháp thiết thực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương theo hướng bền vững.

"Trong thời gian tới, Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, trong đó chú trọng việc kết nối cung - cầu, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh," ông Lê Anh Hoàng khẳng định.

Ông cũng nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp và nhà phân phối tham gia kết nối, hình thành chuỗi cung ứng bền vững và hiệu quả, góp phần thiết thực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh."

Chương trình dự kiến diễn ra trong hai ngày (15 và 16/5) với nhiều hoạt động thiết thực. Đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp địa phương không chỉ tìm kiếm đối tác kinh doanh mà còn nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương trong thời gian tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN NAM

Nguồn: https://baobariavungtau.com.vn/kinh-te/202505/tao-da-phat-trien-kinh-te-qua-ket-noi-cung-cau-1042565/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khám phá ruộng bậc thang Mù Cang Chải mùa nước đổ
Mê mệt với loài chim dụ dỗ bạn tình bằng thức ăn
Bạn cần chuẩn bị gì khi du lịch Sapa vào mùa hè?
Vẻ đẹp hoang sơ và câu chuyện kỳ bí của mũi Vi Rồng tại Bình Định

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm