Tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Chủ tịch Chi hội Lữ hành Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết, trong bối cảnh ngành du lịch đang nỗ lực phục hồi và tìm kiếm những động lực tăng trưởng mới. Với tinh thần gặp gỡ-kiến tạo-phát triển, chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu mở rộng quan hệ hợp tác, kết nối kinh doanh và tìm kiếm các đối tác chiến lược. Từ đó cùng nhau xây dựng một hệ sinh thái du lịch bền vững, chuyên nghiệp và đột phá. Đồng thời, đây là diễn đàn mở để các chuyên gia, doanh nghiệp cùng thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và những hướng đi mới cho ngành du lịch trong một bối cảnh nhiều biến động nhưng cũng đầy cơ hội.
![]() |
Du khách được hướng dẫn sử dụng phần mềm tìm kiếm sản phẩm du lịch. (Ảnh: THẾ ANH) |
Các chuyên gia trong ngành đã nhận định, phần lớn các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đang thay đổi mô hình hoạt động theo chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ tăng chất lượng dịch vụ cung cấp cho người dân và doanh nghiệp. Ứng dụng nền tảng TikTok trong việc quảng bá du lịch cũng mở ra những kênh tiếp cận thị trường mới mẻ và hiệu quả cho các doanh nghiệp. Việc quản trị số toàn diện từ quản lý dữ liệu khách hàng đến các giải pháp marketing tự động đã được các doanh nghiệp du lịch chú trọng áp dụng.
Đề cập đến chuyển đổi số trong ngành du lịch, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, phát triển chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Hiện nay, thành phố có nhiều tiềm năng phát triển loại hình du lịch như du lịch MICE (ngoài trung tâm khách sạn, hội nghị thì có thêm resort, biển) du lịch công nghiệp, quản lý tài nguyên du lịch… thì chuyển đổi số được ưu tiên hàng đầu. Sở Du lịch sẽ đầu tư hệ thống dùng chung. Khi có tài nguyên du lịch trong hệ thống dùng chung ấy, các đơn vị triển khai cộng đồng du lịch, chia sẻ dữ liệu.
![]() |
Du khách tham quan thành phố bằng phương tiện xe xích lô. Ảnh: THẾ ANH |
Theo đề án Phát triển du lịch thông minh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030, thành phố sẽ tập trung xây dựng hệ thống du lịch thông minh hướng tới các mục tiêu chính như: tiện ích cho du khách, điểm đến thông minh, hệ sinh thái kinh doanh thông minh; chủ động phân tích và dự báo nhu cầu, xu hướng, sở thích nhằm hoạch định phát triển tốt hơn. Đến nay, 366 tài nguyên du lịch thành phố đã được cập nhật lên nền tảng Google Earth và Google Map. Các sản phẩm còn được lên sàn giao dịch thương mại điện tử (shopee, traveloka)… để du khách, người dân tìm hiểu, tham khảo.
Nguồn: https://nhandan.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-day-manh-ung-dung-cong-nghe-so-trong-nganh-du-lich-post879874.html
Bình luận (0)