Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phường Xuân Phú, quận Thuận Hóa |
Theo báo cáo, thành phố Huế đạt tổng điểm 45,095, xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố.
Mặc dù giảm 10 bậc so với vị trí dẫn đầu năm 2023, nhưng kết quả năm nay cho thấy Huế vẫn giữ vững nhiều chỉ số nổi bật, tiếp tục là một trong những địa phương có hiệu quả quản trị hành chính ổn định và được người dân đánh giá tích cực.
Trong 8 nội dung được khảo sát, thành phố Huế có 3 nội dung đạt điểm cao nhất gồm: Cung ứng dịch vụ công 8,14 điểm đã phản ánh được chất lượng ổn định và hiệu quả trong các dịch vụ thiết yếu như y tế, giáo dục; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công 7,22 điểm, dù là chỉ số nhạy cảm, Huế vẫn đạt điểm cao, cho thấy niềm tin của người dân vào sự minh bạch và liêm chính trong khu vực công và chỉ số thủ tục hành chính công đạt 7,19 điểm đã thể hiện rõ kết quả trong cải cách hành chính, dịch vụ công trực tuyến và phục vụ người dân tại bộ phận một cửa.
Trong khi đó, 3 chỉ số thuộc nhóm trung bình thấp gồm: Quản trị điện tử 3,31 điểm; Quản trị môi trường 4,04 điểm; Trách nhiệm giải trình với người dân 4,30 điểm.
Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến |
Chỉ số PAPI là thước đo định lượng thường niên về hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền từ Trung ương đến địa phương trên phạm vi toàn quốc qua ý kiến đánh giá của người dân.
Chỉ số PAPI còn có vai trò cung cấp một nguồn dữ liệu quan trọng để chính quyền các cấp cải thiện chất lượng phục vụ người dân, giúp các địa phương theo dõi tiến trình cải cách, điều chỉnh chính sách và nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, minh bạch và vì dân. Từ năm 2009 đến nay, chỉ số PAPI đã thu thập và phản ánh trải nghiệm của 216.673 lượt công dân có điều kiện kinh tế-xã hội khác nhau ở 63 tỉnh, thành phố.
“Quán quân” chỉ số PAPI năm 2024 thuộc về tỉnh Quảng Ninh.
Nguồn: https://huengaynay.vn/chinh-tri-xa-hoi/cai-cach-hanh-chinh/thanh-pho-hue-xep-thu-11-toan-quoc-ve-chi-so-papi-152609.html
Bình luận (0)