Ngày 4/9, mạng xã hội xôn xao trước hình ảnh được cho là streamer Độ Mixi hút shisha trong một quán bar. Đáng chú ý, shisha đã chính thức bị cấm tại Việt Nam từ ngày 1/1/2025.
Đoạn video ngắn được quay lại trong buổi giao lưu giữa Độ Mixi và cựu danh thủ Tây Ban Nha Gerard Piqué vào tối 3/9.
Việc một KOL có tầm ảnh hưởng lớn với hơn 7,2 triệu người theo dõi trên TikTok và 5,6 triệu fan trên Facebook như Độ Mixi lại thoải mái hút shisha nơi công cộng khiến nam streamer lập tức hứng chịu loạt chỉ trích (streamer: người hay phát trực tiếp trên mạng xã hội).
Nhiều khán giả cho rằng đây là hành vi thể hiện hình ảnh “lệch chuẩn”, vi phạm quy định của pháp luật.
Trước áp lực dư luận, ngay trong livestream tối 4/9, Độ Mixi thừa nhận người trong clip chính là mình.
Độ Mixi giải thích bản thân “không hề biết shisha đã bị pháp luật cấm” và gửi lời xin lỗi công khai: “Đây sẽ là bài học lớn với tôi. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả những ai đã thất vọng khi đọc tin này. Tôi cũng thất vọng về chính mình vì đã mắc phải lỗi sơ đẳng. Tôi xin lỗi những người bị ảnh hưởng từ sự việc này”.
Dù vậy, lời giải thích chưa làm khán giả hài lòng. Một số ý kiến cho rằng, với tầm ảnh hưởng lớn và từng được khen ngợi khi tiên phong bỏ pod (thuốc lá điện tử) vào sọt rác sau lệnh cấm hồi đầu năm, Độ Mixi càng không thể thiếu hiểu biết về quy định của pháp luật.
Trước làn sóng công kích, nam streamer đã tạm thời tắt tính năng bình luận trên kênh TikTok của mình.
Trao đổi với PV, chuyên gia truyền thông Tâm An nhận định: “Câu chuyện Độ Mixi hút shisha phản ánh một thực tế. Đó là việc người nổi tiếng luôn sống dưới ánh nhìn công chúng. Trong kỷ nguyên mạng xã hội, mọi hành động, dù mang tính cá nhân, đều có thể trở thành thông điệp lan truyền và định hình cách công chúng đánh giá về họ. Tuy nhiên, câu hỏi lớn đặt ra, tại sao khi khán giả đã khó tính hơn rất nhiều, loạt bê bối của người nổi tiếng vẫn liên tiếp xảy ra?”.
Theo chuyên gia, người nổi tiếng nắm giữ “quyền lực biểu tượng”. Không chỉ định hướng thị trường giải trí, họ còn góp phần định hướng hành vi và lối sống, nhất là với giới trẻ. Vì vậy, trách nhiệm của họ không chỉ với bản thân mà còn với khán giả và các thương hiệu gắn bó.
"Hậu quả từ sự việc này là rõ ràng: mất điểm trong mắt công chúng, đặc biệt nhóm khán giả trẻ; rủi ro bị gắn nhãn tiêu cực; thậm chí ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu mà họ đại diện", chuyên gia nhận định.
Theo bà Tâm An, “Sự cố này không chỉ là “lỗi hình ảnh” mà còn là lời nhắc nhở: trong kỷ nguyên số, tầm ảnh hưởng luôn song hành cùng trách nhiệm. Đó là nguyên tắc bất biến mà mọi người nổi tiếng cần ghi nhớ”, chuyên gia nhấn mạnh.
Mới đây, Hội nghị KOL toàn quốc đã được tổ chức, khẳng định rất rõ việc sẽ siết chặt hoạt động, hình ảnh của KOL, KOC, những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Hơn ai hết, họ cần giữ hình ảnh, không sống lệch chuẩn. Sức ảnh hưởng cần đi đôi với trách nhiệm.
Nhiều năm trở lại đây, làn sóng chỉ trích từ công chúng đã bùng lên mạnh mẽ, dư luận khắt khe hơn, thế nhưng, liên tiếp các vụ bê bối của người nổi tiếng đã và đang xảy ra.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/thay-gi-tu-vu-kol-do-mixi-hut-chat-cam-khi-giao-luu-voi-gerard-pique-3374702.html
Bình luận (0)