Sáng 4/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing" 2025, Diễn đàn xuất khẩu TP.HCM 2025 và Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh- ITE HCMC 2025.
Chuỗi sự kiện là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Với sự vào cuộc của hơn 60 Thương vụ và chi nhánh thương vụ trên thế giới.
Kết nối giao thương B2B tại ITE HCMC 2025
Viet Nam International Sourcing- VIS 2025 thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng và là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp. VIS là sự kiện hàng đầu kết nối các nhà cung cấp Việt Nam với người mua toàn cầu, dự kiến sẽ có hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam tìm nguồn cung sản phẩm hàng hóa.
Tham dự triển lãm trong khuôn khổ VIS, các đoàn thu mua quốc tế sẽ được khám phá hơn 12.000 sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành hàng tại 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân...
Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sự kiện có cơ hội được kết nối giao thương B2B với các Tập đoàn phân phối lớn, các đoàn thu mua quốc tế theo các khung thời gian được Ban tổ chức thu xếp trên cơ sở đăng ký thông qua trang web sự kiện. Dự kiến hàng nghìn lượt kết nối B2B trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và các kênh phân phối, nhà thu mua quốc tế các sàn TMĐT trong nước và quốc tế lớn sẽ được diễn ra ngay tại sự kiện mở ra các cơ hội hợp tác, kinh doanh trong tất cả các ngành.
Bên cạnh đó, thông qua các diễn đàn và hội thảo chuyên đề, các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nắm bắt thông tin về xu hướng thị trường, thị hiếu tiêu dùng, cập nhật các quy định luật lệ mới của các thị trường xuất khẩu; ở chiều ngược lại, các nhà thu mua, các hãng phân phối, các doanh nghiệp nước ngoài, các sàn TMĐT trong nước và quốc tế sẽ có dịp tìm hiểu về năng lực sản xuất, định hướng phát triển và tiềm năng cung ứng của các ngành hàng Việt Nam.
Chuỗi sự kiện dự kiến thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan cả trong và ngoài nước, trong đó, sự hưởng ứng nhiệt tình của doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài đối với sự kiện này thể hiện sức hút ngày càng lớn của hàng hóa Việt Nam trên trường quốc tế.
Ngoài các đoàn thu mua quốc tế đến từ các thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Viet Nam International Sourcing 2025 dự kiến sẽ đón tiếp đông đảo các đoàn thu mua đến từ các khu vực tiềm năng đang nổi lên như Trung Đông, Mỹ La Tinh và các nước khu vực Đông Âu, Trung Á, Nam Á.
Sự đa dạng về địa lý này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác hiệu quả 17 Hiệp định Thương mại Tự do mà Việt Nam đã ký kết, tiếp cận các thị trường mới, giảm thiểu rủi ro do phụ thuộc vào một số khu vực nhất định, đồng thời mở rộng tầm nhìn chiến lược trong hoạt động xuất khẩu.
Khách tham quan Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2025
Điểm đặc biệt năm nay là sự kết hợp tổ chức của 3 chương trình: Viet Nam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu 2025 kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC).
Sự phối hợp giữa Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM không chỉ tạo nên một chuỗi sự kiện đa ngành độc đáo, mà còn mang lại giá trị cộng hưởng to lớn. Trong khi Viet Nam International Sourcing 2025 tập trung vào việc kết nối doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu với các nhà thu mua quốc tế, ITE HCMC 2025 lại là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam.
Được vinh danh là "Triển lãm Thương mại Tốt nhất Châu Á" (Asia's Best Trade Show) tại Giải thưởng MICE Thế giới 2024, ITE HCMC tự hào khẳng định tầm vóc và chất lượng ở tầm quốc tế và là Hội chợ du lịch lớn tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Hội chợ không chỉ là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp, góp phần kích cầu đối với các dịch vụ du lịch và là cơ hội để các địa phương Việt Nam giới thiệu quảng bá điểm đến tới các doanh nghiệp và báo chí quốc tế, mà còn là diễn đàn chuyên sâu, nơi cập nhật những xu hướng mới và chia sẻ kiến thức quan trọng về sự phát triển của ngành du lịch.
Sự đồng hành này sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam không chỉ giới thiệu sản phẩm hàng hóa, mà còn quảng bá các giá trị văn hóa, dịch vụ du lịch, từ đó nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế. Đây là bước đi chiến lược, kết hợp giữa thương mại và du lịch, nhằm tối ưu hóa cơ hội kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của nền kinh tế.
Bên cạnh các hoạt động tại sự kiện, các kênh phân phối, đoàn thu mua quốc tế có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, làm việc với các địa phương, tham quan nhà máy, vùng nguyên liệu và kết hợp với trải nghiệm du lịch, tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại các địa phương./.
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/thuc-day-ket-noi-thuong-mai-va-du-lich-giua-viet-nam-va-the-gioi-20250904112808339.htm
Bình luận (0)