Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thực hư thông tin giá dịch vụ du lịch “Lô Lô Chải” đắt gấp 3 lần

(NLĐO) - Chính quyền địa phương khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về giá dịch vụ du lịch “Lô Lô Chải” đắt gấp 3 lần là thất thiệt.

Người Lao ĐộngNgười Lao Động17/09/2025

Ngày 17-9, theo thông tin UBND xã Lũng Cú, tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa có báo cáo khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc giá cả dịch vụ du lịch tại thôn Lô Lô Chải "đắt gấp 3 lần thực tế" là không đúng sự thật.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin phản ánh về tình trạng giá dịch vụ tăng cao tại thôn văn hóa du lịch Lô Lô Chải. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, Thường trực Đảng ủy xã Lũng Cú đã chỉ đạo UBND xã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh.

 - Ảnh 1.

Thông tin giá dịch vụ du lịch tại Lô Lô Chải đắt gấp 3 lần lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: MXH

Một Tổ công tác đã được thành để làm việc trực tiếp với Ban Quản lý làng văn hóa du lịch và toàn bộ 51 hộ kinh doanh dịch vụ tại thôn, bao gồm các homestay, nhà hàng và điểm bán đồ ăn vặt.

Kết quả, theo báo xác minh, 100% cơ sở kinh doanh tại Lô Lô Chải đều thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Tổ công tác không phát hiện bất kỳ trường hợp nào lợi dụng lễ hội hay lượng khách đông để tự ý tăng giá. Mức giá dịch vụ được công khai tại các cơ sở kinh doanh như sau:

Dịch vụ lưu trú: Phòng tập thể: 100.000 - 200.000 đồng/khách. Phòng riêng không khép kín: 250.000 - 500.000 đồng/phòng. Phòng khép kín đầy đủ tiện ích: 500.000 - dưới 1.000.000 đồng/phòng. Phòng cao cấp (bao gồm bữa sáng, ngâm chân thảo dược...): từ trên 1.000.000 đến dưới 1.500.000 đồng/phòng.

Dịch vụ ăn uống: Suất ăn theo thực đơn: 150.000 - 250.000 đồng/người. Đồ uống: 10.000 - dưới 50.000 đồng. Đồ ăn vặt: 5.000 - 30.000 đồng/món.

Sản phẩm lưu niệm: Tất cả sản phẩm đều được niêm yết giá trực tiếp, có thông tin nguồn gốc rõ ràng.

Báo cáo cũng chỉ rõ thông tin phản ánh trên mạng xã hội là từ một tài khoản ẩn danh, không nêu rõ đã sử dụng dịch vụ tại cơ sở nào và không cung cấp được bất kỳ bằng chứng nào (hóa đơn, hình ảnh...). Do đó, chính quyền không đủ cơ sở để xem xét giải quyết theo quy định.

UBND xã Lũng Cú khẳng định thông tin trên đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh du lịch địa phương. Đồng thời, chính quyền xã cam kết sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý, bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách.

Thời gian tới, xã sẽ tập trung vào việc đào tạo nguồn nhân lực, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, cải thiện cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống để xây dựng hình ảnh du lịch Lũng Cú an toàn, thân thiện và văn minh.

Nguồn: https://nld.com.vn/thuc-hu-thong-tin-gia-dich-vu-du-lich-lo-lo-chai-dat-gap-3-lan-196250917143816318.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Việt Nam giành chiến thắng tại cuộc thi âm nhạc Intervision 2025
Mù Cang Chải tắc đường đến tối, khách ùn ùn săn mùa lúa chín
Mùa vàng Hoàng Su Phì bình yên giữa non cao Tây Côn Lĩnh
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm