Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tích cực tìm đầu ra cho sản phẩm địa phương – Bài 1

Bài 1: Tăng xúc tiến, đổi mới cách kinh doanh

Báo Bình DươngBáo Bình Dương05/06/2025

Kích cầu, thay đổi cách thức kinh doanh, tạo đầu ra cho sản phẩm thông qua đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh kết hợp thương mại điện tử… là những giải pháp đã và đang được doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh thực hiện, qua đó góp phần thay đổi nhận thức người tiêu dùng trong lựa chọn, sử dụng hàng Việt.

Khách hàng mua sắm tại phiên chợ hàng Việt ở Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary

Nắm bắt kịp thời cơ hội

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, du lịch và phát triển công nghiệp (Sở Công thương), cho biết ngành công thương đã tổ chức phiên chợ hàng Việt chủ đề “Lễ hội trái cây” tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary, năm 2025. Ngành công thương hỗ trợ doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu các loại trái cây đặc sản, nông sản tiêu biểu trong tỉnh đến người tiêu dùng, du khách và các đối tác thương mại tại Aeon Mall Bình Dương Canary. Qua đó định hướng cho việc kết nối, quảng bá, xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”), sản phẩm đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Dương đến với thị trường trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các đơn vị trồng trọt, cung ứng nông sản trên địa bàn tỉnh gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Bên cạnh đó, việc tổ chức phiên chợ hàng Việt giúp DN, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tiếp cận các đơn vị phân phối trong và ngoài nước có nhiều tiềm năng để hình thành chuỗi liên kết tiêu thụ lâu dài; tạo kênh kết nối trực tiếp giữa nông dân, hợp tác xã, DN với người tiêu dùng, giúp giảm bớt khâu trung gian, tăng giá trị thu nhập cho người sản xuất. “Đây cũng là dịp để các đơn vị sản xuất nâng cao nhận thức tiêu dùng, theo mô hình sạch, an toàn, truy xuất được nguồn gốc; hướng tới xây dựng mô hình sản xuất gắn với chế biến, bảo quản và tiêu thụ; bảo đảm sản phẩm đến tay người tiêu dùng với chất lượng ổn định và giá cả hợp lý”, bà Nguyễn Thúy Hằng nói.

Ông Vũ Minh Dương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất thực phẩm Phú Mỹ A, cho hay công ty chuyên sản xuất các sản phẩm nem, chả, bánh chưng, bánh giò... từ thịt, nếp, gạo cung cấp ra thị trường nhiều năm nay. Công ty liên tục tham gia các chương trình xúc tiến thương mại để giới thiệu sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng. Nguyên liệu làm ra sản phẩm được công ty chọn lọc kỹ lưỡng nên bảo đảm chất lượng và được nhiều người tin dùng. Để phát triển sản phẩm, công ty đã đầu tư thiết bị, công nghệ hiện đại, học tập kinh nghiệm sản xuất, liên kết với DN và người dân để có nguồn nguyên liệu ổn định, tạo ra sản phẩm an toàn; đồng thời kết nối tiêu thụ rộng rãi trong và ngoài tỉnh.

Những năm qua, cùng với việc hoàn thiện sản phẩm, xây dựng thương hiệu, Công ty TNHH Thương mại sản xuất thực phẩm Phú Mỹ A cũng đẩy mạnh quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ trên phạm vi toàn quốc. Công ty giới thiệu sản phẩm thông qua hình thức bán trực tiếp tại địa phương, qua các hội thảo, hội chợ xúc tiến thương mại, qua nền tảng thương mại điện tử. “Trong các sự kiện, chương trình có tính chất xúc tiến thương mại do các sở, ban, ngành của tỉnh tổ chức, chúng tôi đều đăng kýtham gia. Đây là những cơ hội hữu ích để chúng tôi giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó, các sản phẩm của công ty cũng được kết nối, đăng tải, giới thiệu trên các website thương mại điện tử để người tiêu dùng dễ tiếp cận, mua hàng. Với việc kết hợp nhiều hình thức bán hàng, sản phẩm của chúng tôi ngày càng được nhiều người tin tưởng, lựa chọn. So với năm 2024, thời điểm này khách hàng của chúng tôi đã tăng lên 3 lần”, ông Vũ Minh Dương thông tin thêm.

Đổi mới cách thức kinh doanh

Theo ông Nguyễn Hồng Quyết, Giám đốc Hợp tác xã Dưa lưới Kim Long, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, các chương trình đào tạo, hướng dẫn quảng bá, bán hàng trực tuyến… DN được học tập, tiếp cận, quảng bá sản phẩm nhiều hơn, hiệu quả tiêu thụ sản phẩm cũng được nâng lên. Ngoài việc DN, cơ sở sản xuất kinh doanh bảo đảm nguồn nguyên liệu, đầu tư sản xuất sản phẩm chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của các kênh bán hàng thì sự quan tâm, hỗ trợ từ các cơ quan chức năng là hết sức quan trọng và cần được tăng cường để tạo sự gắn kết chặt chẽ, bền vững giữa DN và người tiêu dùng. Các đơn vị sản xuất trên địa bàn đã dần thay đổi tư duy và có cách tiếp cận với những hình thức kinh doanh phùhợp với tình hình mới, nên hiệu quả kinh doanh từng bước được nâng lên.

Bà Tăng Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Hiếu Hằng, cho biết hàng năm công ty đều tham gia các chương trình xúc tiến thương mại do cơ quan chức năng trong tỉnh tổ chức. Để tăng hiệu quả tiêu thụ sản phẩm địa phương, ngoài việc bán hàng trên kênh truyền thống, trực tiếp tại cửa hàng, tham gia xúc tiến thương mại, giới thiệu online, nhiều DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh còn liên kết với các cửa hàng đặc sản, cửa hàng tiện lợi, siêu thị trong và ngoài tỉnh. Công ty cũng mạnh dạn livestream, giao lưu hợp tác để kết nối với khách hàng, nhà phân phối ở khắp các địa phương.

“Chúng tôi mong muốn các cấp, các ngành hỗ trợ DN, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh theo hướng tập trung vào thị trường trong nước, với phương châm “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”; tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, tôn vinh sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm nông nghiệp sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn. Từ đó góp phần tác động tích cực đến sản xuất, chế biến, tiêu thụ theo hướng sinh thái, bền vững, áp dụng công nghệ cao”, ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc Hợp tác xã Dân Tiến, kiến nghị (còn tiếp).

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, cho biết những năm qua sở triển khai nhiều giải pháp liên quan đến kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường trong nước và tiêu thụ sản phẩm địa phương. Bên cạnh đó, sở đã và đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai giải pháp về hướng dẫn, đào tạo, ứng dụng công nghệ sản xuất, kỹ năng bán hàng trực tuyến… để DN, cơ sở sản xuất kinh doanh có điều kiện học tập kinh nghiệm, từ đó phát triển năng lực, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm.

TIỂU MY - ANH TUẤN

Nguồn: https://baobinhduong.vn/tich-cuc-tim-dau-ra-cho-san-pham-dia-phuong-bai-1-a348256.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương
Khám phá tour ẩm thực Hải Phòng
 Hà Nam - Vùng đất thức giấc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm