Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tích hợp các ứng dụng thanh toán số

Các đơn vị, doanh nghiệp, trung tâm thương mại… trên địa bàn tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp về công nghệ để tích hợp các ứng dụng thanh toán số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai19/09/2025

Ứng dụng CSKH EVNSPC tích hợp nhiều tính năng về tra cứu chỉ số điện, thanh toán tiền điện trực tuyến. Trong ảnh: Người dân được nhân viên của Công ty Điện lực Đồng Nai hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân
Ứng dụng CSKH EVNSPC tích hợp nhiều tính năng về tra cứu chỉ số điện, thanh toán tiền điện trực tuyến. Trong ảnh: Người dân được nhân viên của Công ty Điện lực Đồng Nai hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Hải Quân

Việc tích hợp nhiều tính năng vào các ứng dụng số giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. Người dùng có thể dễ dàng thao tác, trải nghiệm trên điện thoại thông minh, máy tính bảng.

Đa dạng tiện ích được tích hợp

Với sự phát triển của các loại hình ứng dụng số cũng như các kênh trực tuyến, dịch vụ ngân hàng số hiện đại, xu hướng người dân thanh toán hóa đơn hay mua sắm, trả tiền các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà trên tay chỉ cầm chiếc điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến. Điều này giúp người dùng thanh toán nhanh chóng, nhiều tiện ích và lưu trữ được lịch sử thanh toán…, góp phần thúc đẩy các loại hình thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh, cũng như phổ biến các tiện ích về công nghệ số đến với người dân.

Hiện nay, Công ty Điện lực Đồng Nai đang triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (CSKH EVNSPC) cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh. Để thực hiện chương trình này, công ty đã cử nhân viên tới các trung tâm phục vụ hành chính công phường/xã, các giáo xứ, cụm dân cư, đơn vị sản xuất… trực tiếp hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng. Hoạt động này sẽ được công ty triển khai đến hết năm 2025. 

Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Đồng Nai Lê Duy Hiển cho biết: Ứng dụng CSKH EVNSPC có nhiều tiện ích, dễ sử dụng. Khách hàng có thể dùng để thực hiện các giao dịch trực tuyến mọi lúc, mọi nơi. Với ứng dụng này, khách hàng có thể tra cứu thông tin hóa đơn, lịch cắt điện, theo dõi tiêu thụ điện hay báo sự cố điện dễ dàng. Đây cũng là kênh thông tin chính thức, giúp khách hàng nhận thông báo kịp thời về các vấn đề liên quan đến dịch vụ điện.

Việc triển khai giải pháp xác thực khách hàng qua ứng dụng VNeID trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử khi được thực hiện tốt sẽ mang lại lợi ích to lớn trên nhiều phương diện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm an toàn hiệu quả; hạn chế, phòng ngừa rủi ro và phòng, chống tội phạm công nghệ cao; phát triển các hoạt động dịch vụ ngân hàng số như: chấm điểm tín dụng, cho vay bằng phương thức điện tử, phát triển và mở rộng dịch vụ ngân hàng trực tuyến… Đồng thời, ngành ngân hàng tại Đồng Nai sẽ tăng cường kết nối và khai thác hiệu quả Cơ sở Dữ liệu quốc gia trong kế hoạch phát triển ngân hàng số của ngành ngân hàng và cải cách thủ tục hành chính; thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt…

Ông NGUYỄN ĐỨC LỆNH, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 2

Ngoài ra, khách hàng có thể theo dõi thông tin về lượng điện tiêu thụ hàng ngày, từ đó nhận biết được thói quen sử dụng điện của bản thân và gia đình để điều chỉnh thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng của siêu thị, trung tâm thương mại đang chuyển hướng sang mua sắm trực tuyến và ưa chuộng các hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt do nhiều tiện ích mà hình thức mua sắm này mang lại. Điều này đòi hỏi các siêu thị, trung tâm thương mại phải không ngừng đổi mới và nâng cao khả năng phục vụ khách hàng.

Đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam Vũ Thanh Tân cho biết: Hệ thống siêu thị GO! trên cả nước, trong đó có các siêu thị GO! Đồng Nai, GO! Tân Hiệp trên địa bàn Đồng Nai đang đầu tư mạnh vào các dịch vụ công nghệ số để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua sắm trực tuyến, trong đó đã ra mắt ứng dụng GO! App. Tại siêu thị của GO!, khách hàng có thể sử dụng các ví điện tử, thẻ ngân hàng... để thanh toán ngoài hình thức thanh toán bằng tiền mặt.

Tương tự, Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai Lê Đức Thuần chia sẻ: “Chúng tôi đã sớm xác định rằng, thương mại điện tử, thanh toán số không chỉ là “một kênh bán hàng” mới mà chính là “nền tảng vận hành mới” cho tương lai. Chúng tôi bắt đầu phát triển kênh bán hàng trực tuyến từ năm 2017 với tên gọi SpeedL. Đến năm 2023, Lotte Mart chính thức ra mắt nền tảng mới LOTTEMart.vn. Đây là bước chuyển then chốt trong hành trình số hóa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng có thể “đi chợ” một cách nhanh chóng, thuận tiện mọi lúc, mọi nơi.

Nâng cao trải nghiệm số dành cho người dùng

Hiện nay, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, tiện ích liên quan đến phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số theo hướng hiện đại, thuận tiện. Việc tích hợp nhiều tiện ích mang lại nhiều trải nghiệm số dành cho khách hàng, góp phần nâng cao doanh thu, thu hút khách hàng trong bối cảnh công nghệ số phát triển như hiện nay.

Ông Vũ Thanh Tân cho biết thêm: “Từ đầu năm 2025 đến nay, doanh thu từ thanh toán không dùng tiền mặt tại các siêu thị GO! tăng khoảng 2 lần so với cùng kỳ năm 2024. Bên cạnh đó, về truyền thông, chúng tôi đang tăng cường các hoạt động truyền thông số, thay thế dần cho phương thức truyền thông truyền thống để hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận với các chương trình khuyến mãi, tiện ích mua sắm”.

Theo Công ty Điện lực Đồng Nai, hiện nay, tỷ lệ khách hàng cài đặt sử dụng ứng dụng CSKH EVNSPC trên địa bàn tỉnh đạt 51%, công ty phấn đấu đạt 100% khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng này vào cuối năm 2025.

Anh Trương Ngọc Trung (ngụ phường Tân Triều, tỉnh Đồng Nai) cho hay: “Ứng dụng hỗ trợ thanh toán điện qua các cổng thanh toán điện tử, thúc đẩy phương thức thanh toán hiện đại và không dùng tiền mặt, qua đó giúp người dân thuận tiện trong thanh toán, cập nhật những thông tin, dịch vụ từ phía công ty điện lực. Để đảm bảo khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng hiệu quả, tránh bị mạo danh, lừa đảo, công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cần được phía điện lực triển khai thường xuyên, nhất là đối với những địa bàn vùng xa, cũng như những khách hàng lớn tuổi, không rành về công nghệ”.

Ông Lê Duy Hiển chia sẻ thêm: “Việc triển khai hướng dẫn khách hàng trên địa bàn tỉnh cài đặt ứng dụng CSKH EVNSPC là một trong những hoạt động quan trọng trong công tác dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Đồng Nai nhằm nỗ lực ngăn chặn tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng giả mạo, gây thiệt hại cho khách hàng. Ngoài ra, với chương trình này, chúng tôi mong muốn đẩy mạnh số hóa các dịch vụ điện, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng trong thời đại công nghệ số”.

                Hải Quân

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/chuyen-doi-so/202509/tich-hop-cac-ung-dungthanh-toan-so-38f2618/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mùa vàng Hoàng Su Phì bình yên giữa non cao Tây Côn Lĩnh
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
Làng nghề lồng đèn lai rai đơn hàng mùa Trung thu, đặt đến đâu, làm đến đó
Chênh vênh đu gành, bám đá cạo rong mứt ở biển Gia Lai

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm