Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Tìm “nguyên liệu” cho sản phẩm du lịch mới của Đồng Nai

Với những tài nguyên du lịch sẵn có của Đồng Nai, ngành du lịch tỉnh đang khảo sát, tìm “nguyên liệu” để xây dựng những sản phẩm du lịch mới nhằm quảng bá, giới thiệu, kích cầu du lịch, dự kiến ra mắt vào dịp cuối năm 2025.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai16/09/2025

Không gian văn hóa của đồng bào S’tiêng tại Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo (xã Bom Bo, tỉnh Đồng Nai). Ảnh: Ngọc Liên
Không gian văn hóa của đồng bào S’tiêng tại Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’tiêng sóc Bom Bo (xã Bom Bo, tỉnh Đồng Nai). Ảnh: Ngọc Liên

Sản phẩm du lịch mới theo kế hoạch sẽ kết nối các điểm tham quan, mang đến những trải nghiệm cho du khách qua các câu chuyện về thiên nhiên, những giá trị văn hóa, lịch sử sống động của vùng đất Đồng Nai. Đặc biệt, khi Sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, đây sẽ là những sản phẩm du lịch mới đón dòng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Hành trình về miền biên giới

Tỉnh Đồng Nai có 258,939km đường biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia, trải đều qua 8 xã: Bù Gia Mập, Đăk Ơ, Hưng Phước, Thiện Hưng, Tân Tiến, Lộc Tấn, Lộc Thạnh và Lộc Thành; có trên 34,8 ngàn hộ dân với hơn 135 ngàn nhân khẩu đang sinh sống. Khu vực biên giới của tỉnh Đồng Nai có 4 cửa khẩu và 1 lối mở, trong đó Cửa khẩu Hoa Lư là cửa khẩu quốc tế, có vị trí quan trọng trong vùng Đông Nam Bộ.

Vườn quốc gia (VQG) Bù Gia Mập tại xã Bù Gia Mập (tỉnh Đồng Nai) lâu nay không chỉ là điểm đến trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số tại chỗ mà còn là điểm đến tham quan cột mốc, lắng nghe những câu chuyện gìn giữ biên cương của các chiến sĩ bộ đội biên phòng nơi rừng sâu.

Ông Đỗ Trường Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Tuyên truyền du lịch và cứu hộ bảo tồn, VQG Bù Gia Mập cho biết: Khách du lịch khi đến VQG Bù Gia Mập rất thích tour khám phá rừng, check-in cột mốc biên giới với nghi thức chào cờ tại cột mốc rất ý nghĩa, góp phần tăng thêm giá trị cho những chuyến tham quan, không chỉ trải nghiệm thiên nhiên mà còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của công dân Việt Nam trong việc gìn giữ, bảo vệ vùng biên giới.

Ngoài điểm đến VQG Bù Gia Mập, những điểm đến như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy Quân giải phóng miền Nam Việt Nam (Căn cứ Tà Thiết, tại xã Lộc Thành, tỉnh Đồng Nai); Nhà giao tế tại xã Lộc Ninh, tỉnh Đồng Nai; các điểm đến dọc tuyến quốc lộ 13… cũng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị, những câu chuyện về lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết cũng như truyền thống đấu tranh cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của quân và dân Việt Nam.

Xây dựng sản phẩm du lịch mới cho Đồng Nai

Theo kế hoạch phát triển du lịch năm 2025 của UBND tỉnh, chủ đề phát triển du lịch Đồng Nai năm 2025 là “Du lịch Đồng Nai cất cánh cùng hàng không”. Với mục tiêu này, ngành du lịch Đồng Nai đang tập trung thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án du lịch; đồng thời, xây dựng những sản phẩm du lịch mới để kịp thời quảng bá, kết nối với các doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh nhân sự kiện Sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động.

Đoàn của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh
Đồng Nai đi khảo sát các điểm đến du lịch, di tích
Đoàn của Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Đồng Nai đi khảo sát các điểm đến du lịch, di tích. Ảnh: Ngọc Liên

Đây cũng là mục tiêu cụ thể hóa kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 30-12-2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thành ngành kinh tế quan trọng và các kế hoạch của tỉnh; các nghị quyết cũng như chỉ thị của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Trong 8 tháng của năm 2025, lượng khách du lịch đến Đồng Nai đạt trên 5 triệu lượt, trong đó khách nội địa trên 4,9 triệu lượt, khách quốc tế trên 109 ngàn lượt. Doanh thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 3,2 ngàn tỷ đồng.

Theo đánh giá của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thời gian qua, công tác quản lý du lịch, trong đó có các điểm đến, hoạt động lữ hành và hướng dẫn viên trên địa bàn tỉnh được bảo đảm. Đến nay, Đồng Nai có 69 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành bao gồm các doanh nghiệp khai thác du lịch nội địa, quốc tế và các văn phòng đại diện tại Đồng Nai. Ngoài ra, toàn tỉnh hiện có 224 cơ sở lưu trú với tổng hơn 5,2 ngàn phòng, trong đó 40 cơ sở được xếp hạng từ 1-5 sao.

Đồng Nai hiện có gần 30 khu, điểm du lịch, trong đó nhiều khu, điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước như: VQG Cát Tiên, VQG Bù Gia Mập, công viên Văn hóa Suối Mơ; các khu du lịch: Thác Ba Giọt, Bửu Long, Sơn Tiên, Bò Cạp Vàng, Quả điều vàng, Công viên Mỹ Lệ...

Với những tiềm lực sẵn có như trên, mới đây Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Đồng Nai đã thực hiện chuyến khảo sát các điểm đến, tìm kiếm “nguyên liệu” mới để xây dựng các sản phẩm du lịch mới, kích cầu du lịch cho Đồng Nai.

Chia sẻ về kế hoạch xây dựng sản phẩm du lịch mới, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Đồng Nai Trần Thị Thu Trang cho biết: Trên cơ sở những tài nguyên sẵn có, trung tâm sẽ tìm kiếm, kết nối với các cơ sở sản xuất hạt điều, nơi được mệnh danh là “thủ phủ” điều của Việt Nam để khai thác du lịch. Những tour khám phá Đồng Nai mới sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch. Đây sẽ là những tour kết nối từ Sân bay quốc tế Long Thành, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành trong cả nước, giúp du khách có thêm những góc nhìn mới, sự cảm nhận thú vị về một Đồng Nai mới giàu tiềm năng.    

Ngọc Liên

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202509/tim-nguyen-lieu-cho-san-pham-du-lich-moicua-dong-nai-1f01b00/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Chênh vênh đu gành, bám đá cạo rong mứt ở biển Gia Lai
48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý
Bí mật màn trình diễn đỉnh cao của Su-30MK2 trên bầu trời Ba Đình ngày 2/9
Tuyên Quang rực sáng đèn Trung thu khổng lồ trong đêm hội

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm