Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tối ưu hóa kinh doanh ngành thực phẩm và đồ uống

Sự kiện FHV Connect Đà Nẵng 2025, diễn đàn chuyên nghiệp dành cho cộng đồng trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F&B) vừa được tổ chức tại Đà Nẵng đã mang đến những giải pháp thiết thực để tối ưu hoạt động kinh doanh.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng29/09/2025

FHV Connect Đà Nẵng 2025 quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B
FHV Connect Đà Nẵng 2025 quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B. Ảnh: XUÂN THỊNH

Sự kiện quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn. Với chủ đề “F&B tinh gọn - Lãi đậm từ tư duy không lãng phí”, mở ra một diễn đàn thiết thực, trong bối cảnh ngành ẩm thực - dịch vụ đang phải đối mặt nhiều biến động và áp lực duy trì hoạt động.

Chia sẻ tại hội thảo, các chuyên gia nhận định, không phải lúc nào tăng trưởng cũng đến từ việc mở rộng quy mô, mà đôi khi bắt đầu từ chính việc “soi chiếu” lại quy trình nội bộ. Từ quản trị tồn kho, tối ưu vận hành, đến cắt giảm lãng phí nguyên liệu, những điều tưởng chừng như nhỏ nhưng có thể giúp doanh nghiệp giữ lợi nhuận và nâng cao sức cạnh tranh.

Bà Annie Tran, Quản lý cấp cao tại Informa Markets Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi mong muốn mang đến kinh nghiệm thực tiễn, giúp các doanh nghiệp F&B tìm thấy giải pháp phù hợp trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức.”

Ông Lý Đình Quân, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực TP Đà Nẵng phát biểu tại diễn đa
Ông Lý Đình Quân, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực thành phố Đà Nẵng phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: XUÂN THỊNH

Còn ông Lý Đình Quân, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh: “Tinh gọn để mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng, dựa trên nền tảng văn hóa, tri thức, công nghệ và phương thức quản trị hiện đại, từ đó tạo ra năng lực cạnh tranh mới cho ngành F&B Đà Nẵng.”

Một trong những thách thức lớn hiện nay đối với ngành F&B là bài toán giữ chân nhân sự và tạo môi trường làm việc bền vững. Thay vì chạy theo tăng trưởng nóng, việc đầu tư cho con người, từ khâu đào tạo, quản lý đến tạo động lực chính là nền tảng giúp doanh nghiệp giảm lãng phí ẩn, nâng cao hiệu suất và phát triển dài hạn.

Ông Lê Thái Hoàng, sáng lập chuỗi Thai Market, chia sẻ: “Tinh gọn không có nghĩa là cắt giảm nhân sự, mà là nâng cao năng lực và giá trị của đội ngũ. Khi người lao động hiểu rõ vai trò của mình, được đào tạo và gắn kết, họ sẽ chính là động lực để doanh nghiệp vận hành hiệu quả hơn.”

Diễn giả Lê Thái Hoàng, người sáng lập chuỗi nhà hàng Thai Market chia sẻ tại hội thảo
Diễn giả Lê Thái Hoàng, người sáng lập chuỗi nhà hàng Thai Market chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: XUÂN THỊNH

Cùng quan điểm, ông Lê Hoàng Huy, sáng lập nhà hàng Nén Đà Nẵng, nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt Ngôi sao xanh Michelin, khẳng định: “Trong ngành dịch vụ, trải nghiệm khách hàng được tạo ra từ thái độ và kỹ năng của nhân viên. Máy móc hiện đại có thể hỗ trợ, nhưng con người mới là yếu tố duy trì chất lượng và bản sắc riêng.”

Bên cạnh các giải pháp công nghệ hay tối ưu quy trình, điều quan trọng nhất chính là tập trung vào con người, yếu tố quyết định sự bền vững của mọi mô hình kinh doanh. Đây cũng là hướng đi giúp các nhà hàng, quán cà phê, khách sạn không chỉ duy trì lợi nhuận trước mắt mà còn tạo dựng nền tảng vững chắc cho chặng đường phát triển dài hạn.

Nguồn: https://baodanang.vn/toi-uu-hoa-kinh-doanh-nganh-thuc-pham-va-do-uong-3304949.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu, giới trẻ nô nức check-in không ngớt
Thông điệp lịch sử: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu của nhân loại
Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;