Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tổng Giám đốc LADODA: Chúng tôi muốn mang câu chuyện về một thương hiệu đồ da của người Việt ra thế giới

Một trong những thương hiệu đồ da tiên phong tại Việt Nam - LADODA đang bước vào một chương mới dưới sự điều hành của thế hệ thứ hai.

Báo Đại biểu Nhân dânBáo Đại biểu Nhân dân13/10/2025

PV đã có cuộc trò chuyện với Ông Đinh Tuấn Anh, Tổng Giám đốc hiện tại, để lắng nghe về hành trình kế thừa di sản từ người sáng lập (Ông Đinh Quang Bào), và những chiến lược táo bạo nhằm đưa thương hiệu hơn 30 năm tuổi này lên tầm cao mới, sẵn sàng đối đầu với những thách thức của thị trường toàn cầu và đưa thương hiệu đồ da của người Việt ra thế giới.

Phóng viên (PV): Thưa ông, Công ty Cổ phần Sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da LADODA (LADODA) được xây dựng từ làng nghề truyền thống Kiêu Kỵ và đã có hơn 30 năm phát triển. Khi tiếp quản vị trí Tổng Giám đốc từ người sáng lập ( ông Đinh Quang Bào), áp lực lớn nhất của ông là gì, và làm thế nào ông dung hòa được giữa truyền thống và hiện đại?

Ông Đinh Tuấn Anh: Áp lực lớn nhất chắc chắn là tính kế thừa. Cha tôi đã xây dựng nên uy tín LADODA bằng chất lượng bền bỉ và sự tận tâm của người thợ thủ công.

9184fe25ad8a27d47e9b.jpg
Ông Đinh Tuấn Anh, Tổng Giám đốc LADODA

Di sản không chỉ là nhà xưởng, cơ sở vật chất mà là danh hiệu "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao" – Thương hiệu uy tín do người tiêu dùng bình chọn suốt nhiều năm. Tôi hiểu rằng, sự hiện đại hóa phải bắt nguồn từ việc giữ vững cái gốc "Chất lượng Việt" đó.

PV: Trong bối cảnh hàng hóa nước ngoài tràn ngập, LADODA duy trì lợi thế cạnh tranh của mình như thế nào?

Ông Đinh Tuấn Anh: Lợi thế của chúng tôi là chất lượng của sản phẩm. Trong bối cảnh hàng hóa nước ngoài tràn ngập, chúng tôi kiên định với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời đẩy mạnh thiết kế, sản xuất nhiều mẫu mã đa dụng, nhiều công năng đáp ứng yêu cầu và thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng.

img_6483.jpg
Chất lượng sản phẩm luôn được lãnh đạo LADODA đặt lên hàng đầu

Sự chủ động trong chuỗi cung ứng và khả năng tùy biến linh hoạt. Chúng tôi không chỉ làm sản phẩm bán lẻ, mà còn là đối tác cung cấp tặng phẩm cho các sự kiện quốc gia lớn. Điều này đòi hỏi quy trình sản xuất phải đạt tiêu chuẩn rất cao, từ việc áp dụng ISO 9001: 2015 cho đến đầu tư vào máy móc hiện đại từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Chất lượng đầu ra là cam kết không thể thỏa hiệp.

PV: Thị trường hiện đại đòi hỏi tốc độ và sự chuyển đổi số. Thế hệ lãnh đạo mới của LADODA có những thay đổi đột phá nào về chiến lược kinh doanh và mô hình tiếp cận khách hàng?

Ông Đinh Tuấn Anh: Chúng tôi nhận thấy rõ phải chuyển từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình "Sản xuất thông minh gắn liền với trải nghiệm khách hàng số".

Thứ nhất là Đầu tư vào Thiết kế. Chúng tôi phải thay đổi quan niệm về đồ da, không chỉ bền mà còn phải thời trang, tiện dụng và đa năng (ví dụ: balo, túi đựng tích hợp công nghệ).

f72df48c3a62873cde739.jpg
LADODA đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, vừa kế thừa truyền thống vừa bắt kịp xu hướng kinh tế hiện đại của thời kỳ công nghệ số

Thứ hai là Kênh phân phối số. Dù hệ thống đại lý truyền thống vẫn là nền tảng, chúng tôi đã đẩy mạnh việc bán hàng qua các kênh E-commerce và mạng xã hội. Điều này giúp chúng tôi tiếp cận phân khúc khách hàng trẻ tuổi, những người tìm kiếm sự tiện lợi và thiết kế mới qua những lần lướt và chạm màn hình.

PV: Đối với thị trường xuất khẩu, LADODA có những kế hoạch cụ thể nào để mở rộng sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, nơi các đối thủ toàn cầu đang thống trị?

Ông Đinh Tuấn Anh: Xuất khẩu là chiến lược dài hạn. Chúng tôi tập trung vào việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về chứng nhận nguyên liệu, quy trình sản xuất bền vững và trách nhiệm xã hội. Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm, chúng tôi bán câu chuyện về "Sản phẩm Việt được chế tác tinh xảo". Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tăng cường các hợp đồng gia công (OEM) và hợp tác thiết kế (ODM) với các đối tác nước ngoài để học hỏi và nâng cao năng lực sản xuất.

PV: Thông điệp nào ông muốn gửi gắm đến người tiêu dùng về thương hiệu LADODA?

Ông Đinh Tuấn Anh: Nhắc đến Ladoda khách hàng sẽ nhớ đến: UY TÍN – THỜI TRANG – CHẤT LƯỢNG. LADODA là nơi sự tỉ mỉ của làng nghề truyền thống Kiêu Kỵ gặp gỡ công nghệ thế kỷ 21. Chúng tôi đang thay đổi để trở nên tốt hơn, tiếp nối những cam kết về chất lượng và sự bền bỉ của người Việt và phát triển theo những gì mà người tiêu dùng mong muốn. Với tất cả sự nỗ lực của tập thể Công ty, LADODA hy vọng sẽ mang câu chuyện về một thương hiệu đồ da chất lượng cao của người Việt ra thế giới

Xin cảm ơn ông!

Nguồn: https://daibieunhandan.vn/tong-giam-doc-ladoda-chung-toi-muon-mang-cau-chuyen-ve-mot-thuong-hieu-do-da-cua-nguoi-viet-ra-the-gioi-10390129.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Ngôi chợ 'ngăn nắp' nhất Việt Nam
Hoàng Thùy Linh đem bản hit trăm triệu views lên sân khấu lễ hội thế giới
Về U Minh Hạ trải nghiệm du lịch xanh ở Mười Ngọt và Sông Trẹm
Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA sau trận thắng Nepal, Indonesia lâm nguy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Làng chài Phước Hải: Chốn yêu thương thiên nhiên ban tặng

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm