Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Trước ngày 31-12:

Yêu cầu này được đưa ra tại Văn bản số 482/UBND-KT ngày 27-8-2025 của UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai một số cơ chế, chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân, theo yêu cầu của Chính phủ.

Hà Nội MớiHà Nội Mới27/08/2025

cchc-tay-ho.jpg
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Hà Nội. Nguồn: HNMO

UBND thành phố yêu cầu các sở, ngành, địa phương khẩn trương tham mưu, xây dựng trình cấp có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân trên địa bàn thành phố.

Tập trung thực hiện nhóm nhiệm vụ về cải thiện môi trường kinh doanh, hoàn thiện cơ chế, chính sách về thanh tra, kiểm tra, cấp phép, chứng nhận, cạnh tranh, phá sản doanh nghiệp; hỗ trợ tiếp cận đất đai, mặt bằng sản xuất kinh doanh, thuê nhà, đất là tài sản công.

Thực hiện giảm ít nhất 30% thời gian xử lý thủ tục hành chính, ít nhất 30% chi phí tuân thủ pháp luật, ít nhất 30% điều kiện kinh doanh và tiếp tục cắt giảm mạnh trong những năm tiếp theo.

Đáng chú ý, Sở Tài chính hoàn thành việc rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền loại bỏ những điều kiện kinh doanh không cần thiết, quy định chồng chéo, không phù hợp, cản trở sự phát triển của doanh nghiệp tư nhân, chậm nhất trước ngày 31-12.

Trong năm 2025-2026, triển khai các giải pháp đảm bảo hoàn thành các mục tiêu và lộ trình của Chính phủ về cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Nghiên cứu, tham mưu UBND thành phố ban hành Danh mục tài sản công cho thuê và quy định về tiêu chí, mức hỗ trợ, hình thức hỗ trợ, trình tự, thủ tục cho thuê đối với từng loại tài sản.

Sở Tài chính khẩn trương rà soát, thống nhất phương án xử lý nhà, đất là tài sản công chưa sử dụng hoặc không sử dụng tại địa bàn thành phố để cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo thuê phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố ứng dụng triệt để chuyển đổi số nhằm cắt giảm tối đa thời gian xử lý thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ pháp luật và điều kiện kinh doanh trong các quy định về gia nhập, rút lui khỏi thị trường, đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, thuế, hải quan, bảo hiểm, sở hữu trí tuệ, tiêu chuẩn, quy chuẩn...

Đồng thời, Trung tâm xây dựng, ban hành quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính; phương án tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính; quy trình điện tử thực hiện thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố đối với 100% thủ tục hành chính, nhằm cung cấp dịch vụ công cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/truoc-ngay-31-12-hoan-thanh-ra-soat-kien-nghi-bo-dieu-kien-kinh-doanh-can-tro-doanh-nghiep-tu-nhan-714176.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tổng hợp luyện A80: Sức mạnh Việt Nam tỏa sáng dưới đêm Thủ đô ngàn năm văn hiến
Giao thông Hà Nội hỗn loạn sau mưa lớn, tài xế bỏ ô tô trên đường ngập
Những khoảnh khắc ấn tượng về đội hình bay làm nhiệm vụ trong Đại lễ A80
Mãn nhãn hơn 30 máy bay quân sự lần đầu trình diễn trên Quảng trường Ba Đình

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm