
Ngày 9/10, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Công ty Vina T&T Group tổ chức chương trình Company Tour. Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình “Công trình xanh, tiêu dùng xanh 2025” nhằm kết nối nông dân, doanh nghiệp, nhà trường, hướng tới phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững, đồng thời lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong giới trẻ.
Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực phát triển theo hướng xanh, bền vững bằng cách sản xuất các sản phẩm hữu cơ, xu hướng ngày càng được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Tuy nhiên, giá thành cao vẫn là yếu tố khiến khách hàng e ngại. Chính vì vậy, việc đẩy mạnh liên kết giữa nông dân, doanh nghiệp và nhà trường là giải pháp thiết thực để tối ưu chi phí, cải tiến quy trình, tạo ra sản phẩm chất lượng cao với giá hợp lý hơn, góp phần lan tỏa tiêu dùng xanh.

"Nghị quyết 57 và 68 là tiền đề cho các chương trình như Company Tour phát triển. Bởi lẽ, không có nghiên cứu, phát minh thì không thể có đổi mới sáng tạo. Thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn sinh viên trong tương lai có thể trở thành những nhà cung ứng sản phẩm xanh, sạch ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối tại địa phương, góp phần xây dựng chuỗi giá trị nông sản Việt vững mạnh hơn", bà Vũ Kim Hạnh cho biết thêm.

Theo đó, trong chuyến Company Tour, đoàn đã tham quan hai nhà máy chế biến trái cây xuất khẩu của Vina T&T, tìm hiểu quy trình sơ chế, bảo quản và đóng gói theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ và châu Âu, cũng như quy trình kiểm soát chất lượng và vùng trồng đạt chuẩn phục vụ xuất khẩu.
Tại buổi chia sẻ, các bên đã trao đổi về hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân, yêu cầu chất lượng của doanh nghiệp, định hướng nghiên cứu đổi mới trong nông nghiệp xanh và vai trò của truyền thông trong lan tỏa mô hình sản xuất, tiêu dùng bền vững.

Với góc nhìn doanh nghiệp, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Nông sản Hải Kim Long cho biết, thông qua chương trình, đơn vị mong muốn kết nối với nhiều sinh viên hơn, qua đó khuyến khích các bạn trẻ trở về quê hương để khai thác và phát triển các đặc sản tại địa phương.
Việc sự hợp tác giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp sẽ mở ra nhiều công trình, sáng kiến mang tính đột phá cho ngành nông sản xuất khẩu bền vững.

Đồng quan điểm trên, đại diện Tập đoàn Vina T&T, bà Nguyễn Thị Huế kỳ vọng sinh viên sẽ trở thành cầu nối quan trọng giúp các sản phẩm nông sản, đặc biệt là trái cây Việt Nam, vươn xa hơn trên thị trường quốc tế thông qua tư duy sáng tạo và ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất và vân chuyển.
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/uom-mamcho-sinh-vien-phat-trien-nong-san-viet-20251009183803324.htm
Bình luận (0)