Thông tin về vụ quảng cáo lố “ăn 1 viên kẹo rau bằng cả đĩa rau” của Tập đoàn Chị Em Rọt, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã khẩn trương vào cuộc xác minh và xem xét xử lý vụ việc.
Thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera - sản phẩm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER).
Sản phẩm kẹo rau củ Kera được Quang Linh Vlogs và Hằng "Du Mục" quảng cáo có giá trị chất xơ cao, "1 viên kẹo bằng cả đĩa rau". Điều này khiến dư luận bức xúc do không chính xác.
Liên quan đến sự việc trên, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã khẩn trương vào cuộc, tiến hành các hoạt động kiểm tra, xác minh.
Theo đó, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã có văn bản đề nghị Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hoạt động quảng cáo, truyền thông thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera.
Cùng với đó, Ủy ban đã liên hệ Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh, Sở Y Tế tỉnh Đắk Lắk để thu thập, tổng hợp thông tin, phục vụ cho công tác đánh giá vụ việc.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết đã và đang xem xét, đánh giá hồ sơ, thông tin của vụ việc theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.
Trên cơ sở tổng hợp, xác minh, làm rõ các thông tin, trong trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp các đơn vị chức năng để xem xét xử lý nghiêm theo các quy định hiện hành.
Cơ quan chức năng của Bộ Công Thương khuyến cáo, người tiêu dùng cần thận trọng trước những thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là những sản phẩm liên quan đến sức khỏe.
Ngoài ra, nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ và các chứng nhận chất lượng trước khi quyết định mua. Khi phát hiện các hành vi quảng cáo, cung cấp thông tin sai sự thật, người tiêu dùng cần phản ánh ngay tới các cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.
Đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh, việc cung cấp thông tin không chính xác, không đầy đủ không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân kinh doanh mà có thể bị xem xét và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật có liên quan.
Người có ảnh hưởng khi tham gia cung cấp thông tin về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng cần kiểm tra thông tin và nghiên cứu thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người có ảnh hưởng theo quy định của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh.
Trước đó, trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 14/3, đại diện Tập đoàn Chị Em Rọt gửi lời xin lỗi "vì những sai sót không đáng có dẫn đến thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người" và cho rằng "những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm”.
Tại buổi gặp, Quang Linh Vlogs khẳng định, sản phẩm không thay thế được rau mà chỉ là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng. Sau sự cố này, Quang Linh Vlogs cho biết sẽ nghỉ bán hàng livestream trong thời gian dài để quay lại châu Phi.
Còn Hằng “Du Mục” khóc, nhận sai sót trong quá trình phát ngôn, giới thiệu các sản phẩm như viên kẹo Kera hay yến. Bà Hằng bày tỏ bản thân có nhiều thiếu sót, “quá non trẻ, thành công đến quá nhanh nên có thể khiến đi sai lối”.
Trước khi xảy ra lùm xùm quảng cáo lố công dụng, hơn 100.000 sản phẩm đã bán ra. Trường hợp khách hàng từng mua Kera mong muốn hoàn tiền, trả hàng, công ty sẵn lòng thực hiện việc này, Tổng giám đốc CER cho hay.
Nguồn: https://vietnamnet.vn/xem-xet-xu-ly-vu-an-1-vien-keo-rau-kera-bang-ca-dia-rau-cua-chi-em-rot-2381011.html
Bình luận (0)