Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Việt Nam dẫn đầu thanh toán số khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Báo cáo của Mastercard vừa công bố cho thấy, các phương thức thanh toán mới tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam, Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng tài chính số tại châu Á - Thái Bình Dương.

Hà Nội MớiHà Nội Mới10/10/2025

cham-thanh-toan-mastercard-1.jpg
Việt Nam đang dẫn đầu xu hướng tài chính số trong khu vực. Ảnh Nguyên Ngân

Theo Báo cáo của Mastercard vừa công bố, 70% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các phương thức thanh toán số mới như sinh trắc học, mã QR và ví di động.

94% đã sử dụng ít nhất một giải pháp thanh toán số mới trong năm qua, cao hơn 7% so với mức trung bình toàn cầu. 74% sử dụng thêm các hình thức thanh toán số mới trong năm qua, so với 51% toàn cầu. 98% có khả năng tiếp tục sử dụng các phương thức này trong năm tới, vượt mức 95% toàn cầu. 93% kỳ vọng sẽ sử dụng từ năm phương thức thanh toán trở lên, trong khi toàn cầu chỉ đạt 86%.

Xu hướng này cũng mở rộng sang quản lý tài chính, khi 93% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn ứng dụng AI vào việc quản lý tài chính, đặc biệt trong các lĩnh vực phát hiện gian lận (82%), tự động hóa thanh toán (81%), cá nhân hóa sản phẩm (79%) và dự đoán kết quả tài chính (77%).

cham-thanh-toan-mastercard-3.jpg
Người tiêu dùng Việt Nam đã quen với thanh toán số. Ảnh: N.N

Cũng theo Mastercard, người tiêu dùng ngày càng am hiểu công nghệ, họ tìm kiếm những cách thức quản lý tiền bạc siêu tiện lợi, phù hợp với thói quen sử dụng kỹ thuật số. Họ mong muốn tùy chỉnh linh hoạt cách thanh toán, tận dụng những phương thức gắn liền với môi trường số như, thanh toán ngang hàng (peer-to-peer), thanh toán từ cá nhân đến doanh nghiệp (peer-to-merchant), mã QR, thiết bị thông minh và các trang thương mại xã hội.

81% người tiêu dùng Việt Nam đã và đang mong muốn sử dụng một ứng dụng tích hợp để quản lý tất cả các thanh toán, mua sắm và nhiều tiện ích khác. 39% người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương đã mua hàng qua các ứng dụng chat hoặc mạng xã hội.

Tại Việt Nam, hơn 3/4 người tiêu dùng (77%) bày tỏ sự quan tâm đến việc tìm kiếm sản phẩm từ mạng xã hội và từ các người nổi tiếng mà họ theo dõi. 88% người tiêu dùng Việt Nam tin rằng thanh toán sinh trắc học an toàn hơn các phương thức truyền thống, nhưng 77% lo ngại về quyền truy cập dữ liệu cá nhân.

Cũng theo Mastercard, báo cáo được khảo sát từ ngày 4 đến 20-9-2024. Ý kiến thu thập từ 19.302 người tiêu dùng toàn cầu, trong đó có 9.131 người tại châu Á - Thái Bình Dương (gồm Việt Nam).

Nguồn: https://hanoimoi.vn/viet-nam-dan-dau-thanh-toan-so-khu-vuc-chau-a-thai-binh-duong-719187.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Đội tuyển Việt Nam thăng hạng FIFA sau trận thắng Nepal, Indonesia lâm nguy
71 năm sau ngày giải phóng, Hà Nội vẹn nguyên vẻ đẹp di sản trong dòng chảy hiện đại
71 năm ngày Giải phóng Thủ đô - khơi dậy khí thế để Hà Nội vững bước trong kỷ nguyên mới
Vùng lũ lụt ở Lạng Sơn nhìn từ máy bay trực thăng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm