Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia có lượng khách lớn thứ 5 trong số các quốc gia có khách du lịch tới “xứ sở Kim Chi”.
Làng Hanok Jeonju ở tỉnh Jeollabuk-do (Hàn Quốc) là một trong những điểm đến ưa thích của du khách nước ngoài. Ảnh: Đinh Thị Thuận/TTXVN
Cụ thể, trong 11 tháng năm 2023, số khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt 386.921 lượt khách, bằng 74% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 39,7% so với cùng kỳ năm 2022. Tỉnh chung cả năm 2023, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc ước đạt khoảng 420.000 lượt khách. Với số lượng khách này, Việt Nam là quốc gia có lượng khách đứng thứ 5 trong số các quốc gia có khách du lịch tới Hàn Quốc và quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch tới “xứ sở Kim Chi”.
Theo KTO Việt Nam, năm 2023, với mục tiêu thu hút 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc triển khai nhiều hoạt động nhằm đa dạng hóa thị trường du lịch Hàn Quốc. Bên cạnh đó, triển khai Năm Du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã nỗ lực tiếp thị tích cực tới các thị trường ở cự ly trung bình như các nước khu vực Đông Nam Á.
Ở chiều ngược lại, ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện KTO Việt Nam, cho biết lượng khách du lịch Hàn Quốc tới Việt Nam ước đạt khoảng 3,6 triệu lượt trong năm nay, đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.
Ông Lee Jae Hoon nhấn mạnh để du lịch Hàn Quốc nhanh chóng phục hồi về mức trước đại dịch COVID-19, Việt Nam sẽ luôn là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại Đông Nam Á, tình hữu nghị hai quốc gia ngày càng bền chặt, cùng nhau phát triển không chỉ ở lĩnh vực du lịch mà còn cả văn hóa, kinh tế, chính trị.
Năm 2024, cùng với các hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) dự kiến tập trung quảng bá “Top 100 địa điểm du lịch Hàn Quốc hấp dẫn nhất”; khai mạc các sự kiện "K-Tourism Roadshow” để giới thiệu sức hấp dẫn của Hàn Quốc tại các đô thị lớn trên toàn thế giới, trong đó có các thành phố của Việt Nam.
Mặt khác, KTO sẽ tăng cường sức cạnh tranh của du lịch Hàn Quốc thông qua các hoạt động phát triển sản phẩm theo từng địa phương - liên kết với sân bay địa phương, các hoạt động tìm kiếm, phát hiện nội dung du lịch Hàn Quốc. Các chủ đề du lịch mà KTO đang tập trung quảng bá bao gồm: du lịch địa phương, trải nghiệm đặc biệt tại Hàn Quốc (SIT), du lịch cao cấp./.
Vũ Hoa
Bình luận (0)