Các hãng tăng tốc mở đường bay quốc tế, khách đi lại du lịch thêm thuận lợi. Trong ảnh: khách làm thủ tục tại ga quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Nối lại đường bay tới Nga, mở thêm thị trường Ấn Độ, Trung Quốc
Theo ghi nhận, các hãng bay nội địa liên tục thông tin về kế hoạch kinh doanh, đặc biệt mở rộng đường bay quốc tế. Vietnam Airlines và Vietjet đang dẫn đầu xu hướng này so với các hãng bay nội địa Việt Nam.
Tháng 5-2025 sẽ là thời điểm cao điểm của Vietnam Airlines với kế hoạch tái khởi động và khai trương nhiều đường bay quốc tế.
Nổi bật là đường bay thẳng Hà Nội - Matxcơva (Nga), khôi phục sau ba năm gián đoạn do cuộc chiến Nga - Ukraine, với tần suất hai chuyến mỗi tuần trong giai đoạn đầu.
Đây là thị trường chiến lược, góp phần tăng cường kết nối và phục hồi ngành hàng không, du lịch giữa hai quốc gia.
Cũng trong tháng 5, hãng mở thêm hai đường bay tới Ấn Độ là Hà Nội - Bengaluru từ 1-5 và Hà Nội - Hyderabad từ 7-5, với tần suất 3-4 chuyến khứ hồi/tuần.
Trước đó Vietnam Airlines đã khai thác thành công các tuyến đến Delhi và Mumbai, phục vụ hơn 240.000 lượt khách qua 1.600 chuyến bay.
Từ 1-6, đường bay TP.HCM - Bali (Indonesia) sẽ đi vào hoạt động với 4 chuyến khứ hồi/tuần. Sang tháng 7, Vietnam Airlines là hãng đầu tiên tại Việt Nam khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Milan ở Ý, tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, vé đã chính thức mở bán.
Hiện tại Vietnam Airlines cũng duy trì các tuyến bay thẳng Hà Nội và TP.HCM đến Paris (Pháp), Frankfurt, Munich (Đức), và London (Anh). Theo kế hoạch, năm 2025 hãng sẽ mở mới 15 đường bay quốc tế tới các nước như Nga, Ý, Đan Mạch, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, UAE…
Tương tự Vietjet của tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo cũng đẩy mạnh mở rộng mạng bay đến khu vực châu Á, sắp tới sẽ hướng đến thị trường châu Âu.
Trong tháng 3-2025, hãng khai trương hàng loạt đường bay mới tới Trung Quốc như chặng Hà Nội, TP.HCM - Bắc Kinh, Quảng Châu, Thượng Hải. Ở thị trường tỉ dân như Ấn Độ, Vietjet mở thêm đường bay TP.HCM đến Hyderabad, Bangalore.
Bên cạnh đó hãng tăng tần suất bay đến Nhật Bản, với 138 chuyến bay mỗi tuần tới Tokyo, Osaka, Nagoya, Fukuoka, Hiroshima. Từ 30-5, Vietjet khai thác đường bay Singapore - Phú Quốc tần suất 4 chuyến/tuần.
Trong khi đó các hãng bay Bamboo Airways, Vietravel Airlines và Pacific Airlines chủ yếu khai thác thị trường nội địa do gặp khó khăn về số lượng máy bay.
Theo Cục Hàng không thị trường hàng không nội địa dự kiến tăng trưởng 8% trong năm 2025. Các hãng đã bổ sung hơn 10 máy bay mới, nâng tổng đội bay lên hơn 200 chiếc.
Hàng không quốc tế rục rịch vào Việt Nam
Không chỉ các hãng nội địa, các hãng quốc tế cũng đang nhắm đến Việt Nam. Ethiopian Airlines dự kiến khai thác đường bay Addis Ababa - Hà Nội từ 10-7 với 4 chuyến/tuần. Trong khi đó, thị trường Nga cũng sôi động trở lại với các chuyến bay thuê bao (charter) từ Irkutsk đến Cam Ranh trong tháng 3-2025, kế hoạch mở rộng từ nhiều thành phố khác như Ekaterinburg, Vladivostok… với tần suất tăng dần, dự kiến đạt 90-100 chuyến/tháng vào tháng 7-2025.
Nguồn: https://tuoitre.vn/vietnam-airlines-vietjet-mo-rong-bay-quoc-te-den-nga-trung-quoc-an-do-2025032710214148.htm
Bình luận (0)