Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Vietnam Post bố trí 8.000 nhân viên hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND cấp xã

Trong ngày đầu thực hiện mô hình chính quyền hai cấp, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam bố trí nhân viên hỗ trợ tại hơn 700 xã.

Hà Nội MớiHà Nội Mới01/07/2025

tong-giam-doc-chu-quang-hao-truc-tiep-kiem-tra-viec-viec-thuc-hien-bo-tri-nhan-vien-buu-dien-ho-tro-tai-ttpvhcc-xa-dong-hy.jpg
Nhân viên bưu điện hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đồng Hỷ, Thái Nguyên. Ảnh: Vietnam Post

Để hỗ trợ UBND cấp xã trong tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 1-7, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã bố trí 8.000 cán bộ, nhân viên cuống UBND cấp xã.

Trong đó, 3.340 nhân viên hỗ trợ tại 3.321 UBND xã, phường, đặc khu; 3.321 bưu tá trả kết quả cho người dân; gần 1.400 người thường trực sẵn sàng hỗ trợ khi phát sinh các nhiệm vụ tại UBND xã, phường, đặc khu.

nhan-vien-buu-dien-tinh-tuyen-quang-ho-tro-nguoi-dan-tai-ttpvhcc-phuong-nong-tien.jpg
Nhân viên bưu điện tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ người dân phường Nông Tiến thực hiện thủ tục hành chính. Ảnh: Vietnam Post

Nhân viên bưu điện tại trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã sẽ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ; hỗ trợ, hướng dẫn người dân nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; số hoá hồ sơ; trả kết quả giải quyết thủ tục; chuyển hồ sơ giữa trung tâm phục vụ hành chính công xã, phường với các đơn vị liên quan khi giải quyết; tiếp nhận các yêu cầu, phản ánh, khiếu nại của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính…

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cùng các bưu điện tỉnh, thành phố đã chủ động làm việc, báo cáo với UBND tỉnh, xã để rà soát bố trí nhân sự phù hợp tại các điểm.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, 100% nhân viên tham gia hỗ trợ tại UBND cấp xã đã được tổng công ty, các bưu điện tỉnh, thành phố đào tạo, tập huấn nghiệp vụ.

Bưu điện Việt Nam cũng chuẩn bị thiết bị, phương tiện, đồng phục, hạ tầng, sẵn sàng phối hợp chính quyền địa phương tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

buu-dien-tinh-dak-lak-bo-tri-02-nhan-vien-buu-dien-ho-tro-tai-ttpvhcc-phuong-tan-an.jpg
Nhân viên bưu điện tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ người dân phường Tân An thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: Vietnam Post

Từ năm 2018, Tổng công ty đã triển khai hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại các điểm phục vụ.

Từ năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với UBND các địa phương bố trí hơn 600 nhân viên hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp.

Với hơn 13.000 điểm phục vụ trên toàn quốc, mạng lưới Bưu điện Việt Nam đã trở thành “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính, kết nối người dân và chính quyền, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.

Nguồn: https://hanoimoi.vn/vietnam-post-bo-tri-8-000-nhan-vien-ho-tro-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-tai-ubnd-cap-xa-707583.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hơn 18.000 ngôi chùa cả nước cử chuông trống bát nhã cầu quốc thái dân an sáng nay
Bầu trời sông Hàn 'tuyệt đối điện ảnh'
Hoa hậu Việt Nam 2024 gọi tên Hà Trúc Linh, cô gái Phú Yên
DIFF 2025 - Cú hích bùng nổ cho mùa du lịch hè Đà Nẵng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm