Tham dự lớp tập huấn có ông Ngô Thanh Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng nông sản và PTNT tỉnh cùng đại diện Sở Nông nghiệp và Môi trường.
Trong thời gian 2 ngày (5 – 6/6), nội dung chương trình tập huấn tập trung vào 3 chuyên đề chính gồm: Giải mã DNA thương hiệu địa phương Bình Thuận; Kể chuyện thương hiệu - từ cảm xúc đến chiến lược và ứng dụng câu chuyện thương hiệu trong quảng bá sản phẩm.


Các chủ thể OCOP tham gia tập huấn
Thông qua khóa học, các chủ thể OCOP được trang bị phương pháp phương pháp xác định giá trị cốt lõi, nguồn gốc đặc trưng sản phẩm; kỹ năng xây dựng câu chuyện thương hiệu nhất quán, truyền cảm hứng, có thể sử dụng trong giới thiệu, bao bì và truyền thông giúp cho các chủ thể OCOP có thể xây dựng được một câu chuyện về sản phẩm hay, độc đáo và mang bản sắc địa phương.
Theo ông Ngô Thanh Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Chất lượng nông sản và PTNT tỉnh cho biết: Chương trình OCOP thời gian qua đã góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị các sản phẩm đặc trưng của tỉnh. Các sản phẩm OCOP đã có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và dần khẳng định được vị thế trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều chủ thể vẫn gặp khó khăn trong quản lý, tiếp cận thị trường và đặc biệt là khâu tiếp thị sản phẩm. Việc hiểu và kể được “câu chuyện thương hiệu” không chỉ giúp sản phẩm OCOP Bình Thuận thêm hấp dẫn, mà còn tạo dấu ấn riêng trên thị trường ngày càng cạnh tranh.
Nguồn: https://baobinhthuan.com.vn/xay-dung-cau-chuyen-thuong-hieu-ocop-mang-ban-sac-dia-phuong-130801.html
Bình luận (0)