Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Yên Bái: Thương hiệu và hành trình định vị giá trị

Trong hành trình xây dựng thương hiệu và hướng tới phát triển bền vững, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, hướng tới danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - chương trình xúc tiến thương mại đặc thù do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây không chỉ là mục tiêu danh hiệu mà còn là bước đi chiến lược để DN định vị giá trị trên thị trường trong nước và quốc tế.

Báo Yên BáiBáo Yên Bái05/06/2025

>> Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực xây dựng thương hiệu quốc gia
>> Yên Bái quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm
>> Doanh nghiệp Yên Bái "tăng tốc” ngay từ đầu năm
>> Yên Bái nâng tầm thương hiệu nông sản truyền thống
>> Doanh nghiệp Yên Bái chủ động ứng biến với thị trường

Những năm gần đây, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, khuyến khích DN phát triển thương hiệu. Nhờ đó, nhiều đơn vị đã tạo dựng được tên tuổi, từng bước tiếp cận thị trường rộng lớn và phát triển bền vững. Một trong những DN tiêu biểu là Công ty TNHH Ngói màu Nasaki Việt Nam. Từ năm 2018, Công ty đã đầu tư hệ thống nhà xưởng, dây chuyền sản xuất hiện đại và áp dụng công nghệ ép ướt tiên tiến của Nhật Bản vào sản xuất ngói không nung. 

Đây là bước đột phá, thay thế phương pháp nung truyền thống bằng quy trình thân thiện môi trường - sử dụng nguyên liệu từ xi măng, cát sạch, mạt đá, không đốt, tiết kiệm nước và giảm phát thải carbon. Từ sản lượng 2 triệu viên năm 2018, đến nay đã đạt 5,5 triệu viên/năm với nhiều dòng sản phẩm như: ngói sóng lớn, sóng nhỏ, ngói phẳng, gạch terrazzo... cùng hơn 1.000 màu sắc phù hợp nhiều phong cách kiến trúc Á - Âu, cổ điển lẫn hiện đại. 

Giám đốc Công ty TNHH Ngói màu Nasaki Việt Nam Nguyễn Thị Khuyên cho biết: "Nasaki luôn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn đảm bảo quy trình sản xuất xanh, an toàn. Từ lựa chọn nguyên liệu sạch đến quy trình khép kín, chúng tôi nỗ lực xây dựng thương hiệu gắn với bảo vệ môi trường”. 

Hiện nay, Công ty đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp miền Bắc và bắt đầu thâm nhập thị trường quốc tế như: Campuchia, Malaysia, Nhật Bản, châu Đại Dương và EU. Sản phẩm của Công ty được sử dụng tại nhiều công trình lớn của các tập đoàn như: Vingroup, TNR, Viettel và từng đạt Giải thưởng "Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia”.


Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia ứng dụng công nghệ tiên tiến, dây chuyền sản xuất hiện đại để sản xuất sản phẩm. 

Một DN tiêu biểu khác là Công ty TNHH Sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia. Với mong muốn gìn giữ tinh hoa y học cổ truyền và ứng dụng công nghệ hiện đại, năm 2017, Công ty được thành lập tại thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn với 5 dây chuyền sản xuất hiện đại. Thế Gia đặc biệt chú trọng khai thác tiềm năng từ dược liệu bản địa, nhất là quả sơn tra - đặc sản vùng cao Yên Bái. 

Các sản phẩm như: Trà Táo mèo Shan Thịnh, Thạch Docya, Dầu và Xịt mát-xa Quốc kỳ... được chế biến sâu từ nguyên liệu tuyển chọn. Đến nay, Công ty đã có 5 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao. Với chiến lược tiếp cận thị trường sáng tạo, năm 2024, Thế Gia ra mắt sản phẩm "Nước ép táo mèo thạch trái cây DOCYA”, kết hợp giữa nước ép và thạch trái cây, hướng tới người tiêu dùng trẻ. 

Khi ra mắt, thương hiệu này trở thành nhà bảo trợ tài năng trẻ cuộc thi Cảm hứng HOZO - sự kiện âm nhạc quy mô lớn tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty cũng ký hợp đồng phân phối với Công ty cổ phần Bánh kẹo Hải Hà để đưa sản phẩm ra thị trường các tỉnh phía Nam.

Ông Bùi Thế Dũng - Giám đốc Nhà máy Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia chia sẻ: "Chúng tôi đặt chất lượng là ưu tiên hàng đầu, từ nguyên liệu, dây chuyền sản xuất đến đội ngũ nhân lực. Kết hợp truyền thống với hiện đại, Thế Gia không ngừng đổi mới để cho ra đời những sản phẩm tốt, an toàn và có bản sắc riêng”.

Thương hiệu không chỉ là nhãn mác, mà còn là uy tín, bản sắc và cam kết phát triển bền vững. Để đạt được danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, các DN phải vượt qua quá trình đánh giá toàn diện từ chiến lược thương hiệu, năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đến trách nhiệm xã hội và môi trường. Với sự đồng hành của các cấp chính quyền, sự chủ động đổi mới của DN, Yên Bái đang từng bước hình thành cộng đồng DN năng động, sáng tạo và hội nhập. Với tinh thần ấy, các DN Yên Bái đang từng ngày khẳng định vị thế trên hành trình vươn tầm quốc tế.

Điểm chung của các DN Yên Bái đang xây dựng thương hiệu quốc gia là sự nghiêm túc trong phát triển sản phẩm có chất lượng cao, thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ tiên tiến và tuân thủ quy trình sản xuất bền vững. Uy tín, chất lượng, giá cả hợp lý là những yếu tố giúp họ tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Hồng Duyên

Nguồn: https://baoyenbai.com.vn/12/351282/Yen-Bai-Thuong-hieu-va-hanh-trinh-dinh-vi-gia-tri.aspx


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô
Mùa hội rừng ở Cúc Phương
Khám phá tour ẩm thực Hải Phòng
 Hà Nam - Vùng đất thức giấc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm