Trong tổng số 212 dự án tham gia vòng chung kết, Ban tổ chức đã chọn ra 120 dự án để trao giải, trong đó có 12 giải Nhất; 36 giải Nhì; 36 giải Ba và 36 giải Tư.
Đánh giá cuộc thi, theo Ban giám khảo, cuộc thi năm nay cho thấy sự đa dạng trong nghiên cứu, khả năng sáng tạo và tinh thần học hỏi của học sinh.
Nhiều dự án mang tính sáng tạo cao, thể hiện sự đam mê của học sinh trong nghiên cứu khoa học, công nghệ.
Phát biểu tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết, Cuộc thi cho thấy phong trào nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo trong các trường phổ thông, phù hợp với định hướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.
![]() |
Các học sinh nhận giải tại Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025. |
Đồng thời, số lượng dự án cũng tăng 63 dự án so với năm 2024; chất lượng các dự án tham gia cuộc thi cũng được nâng lên.
Danh sách 12 dự án đoạt giải Nhất Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025:
1. Dự án Phát triển giải pháp hỗ trợ đánh giá sức khỏe sinh sản nam giới tại nhà của nhóm học sinh Nguyễn Mai Khuê, Phạm Quang Phúc An, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
2. Dự án Nghiên cứu tạo kháng thể trung hòa độc tố Botulinim Type A dựa trên công nghệ nanobody của nhóm học sinh Mai Tâm Trung, Đặng Trần Bảo Anh, Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Trường đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.
3. Dự án Nghiên cứu tạo chủng Vibrio Natriegens có khả năng sinh tổng B-Nicotonamide Mononucleotide bằng kỹ thuật trao đổi chất của nhóm học sinh Trần Vũ Thảo Phương và Phạm Huy Tuấn Đạt, Trường THPT Khoa học giáo dục, Trường đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội.
4. Dự án Hệ vi hạt chứa nano Zine oxide trong ứng dụng tự làm sạch và kháng khuẩn của nhóm học sinh Nguyễn Anh Thơ, Chu Đức Thịnh, Trường THPT An Dương, Hải Phòng.
5. Dự án Vật liệu oxy hoá hiệu năng cao lithium vanadium oxide xử lý môi trường của nhóm học sinh Đỗ Hà Phương, Nguyễn Đức Thái, Trường THPT Việt Đức, thành phố Hà Nội.
6. Dự án Mũ bảo hiểm tiện ích AT-05 của nhóm học sinh Nguyễn Lê Minh Khôi, Nguyễn Trịnh Bắc, Trường THPT Hàn Thuyên, Bắc Ninh.
7. Dự án Ứng dụng học sâu trong sáng tác nhạc tự động, định hướng bảo tồn và phát triển Đờn ca tài tử Nam Bộ, của nhóm học sinh Nguyễn Đức Tấn, Hà Nhật Bảo, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh.
8. Dự án Talkie Vbot- Robot hỗ trợ giáo dục cho trẻ em khuyết tật ngôn ngữ, của nhóm học sinh Huỳnh Huy Hưng, Nguyễn Nhật Tuấn Kiệt, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng.
9. Dự án Hệ thống phân loại rác thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo và cảm biến âm thanh của nhóm học sinh Vũ Ngọc Anh và Vũ Đình Đăng Hiển, Trường THPT Nguyễn Siêu, Hưng Yên.
10. Dự án Xe lăn tự hành hỗ trợ người mắc bệnh xơ cứng teo cơ một bên trong di chuyển và giao tiếp, nhóm học sinh Cao Trung Quân và Lê Minh Hiếu, Trường THPT thị xã Quảng Trị, Quảng Trị.
11. Dự án Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc đại học phù hợp cho học sinh THPT, nhóm học sinh Đỗ Mai Hồng Anh và Nguyễn Thị Linh Đan, Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hoá.
12. Dự án Yếu tố ảnh hưởng đến nguy cơ bị thao túng tâm lý trong mối quan hệ bạn bè đồng trang lứa của học sinh THPT tại Hà Nội của nhóm học sinh Nguyễn Vũ Hồng Phúc và Nguyễn Quốc Khánh, Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, Thành phố Hà Nội.
Cuộc thi nghiên cứu khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông năm học 2024-2025 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.
Cuộc thi có sự tham gia của 62/63 Sở Giáo dục và Đào tạo, 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện, viện nghiên cứu… có các trường phổ thông tham gia.
![]() |
Trao giải Ba cho các dự án xuất sắc tại cuộc thi. |
Cuộc thi có tổng số 212 dự án, trong đó 190 dự án của học sinh cấp trung học phổ thông, 22 dự án của học sinh cấp trung học cơ sở với tổng số hơn 400 học sinh tham gia.
Bình luận (0)