Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Phần này có nội dung độc lập với 2 phần trước, lấy bối cảnh nước Anh 28 năm sau khi phần lớn con người bị một loại vi-rút biến thành xác sống. Những người sống sót co cụm trên một hòn đảo biệt lập, được nối với đất liền bằng một con đường nhỏ, dễ dàng bị thủy triều che lấp. Người dân nơi đây không có vũ khí hiện đại, chỉ sử dụng cung tên làm vũ khí phòng thân, săn bắn.
Spike và cha trong cuộc chiến sinh tồn.
Ở đó, có cậu bé Spike tròn 12 tuổi, được cha đưa vào đất liền để khám phá thế giới và tập săn zombie. May mắn sống sót trở về, Spike quyết tâm đưa người mẹ đang bị bệnh vào đất liền tìm một vị bác sĩ nổi tiếng để chữa bệnh. Một lần nữa, Spike bước vào hành trình đầy nguy hiểm…
Nếu nửa đầu phim là chuyến phiêu lưu đầy kịch tính của 2 cha con Spike với những pha rượt đuổi, hành động gay cấn, thì nửa sau phim là câu chuyện cảm động về tình mẫu tử. Dù bảo vệ được mẹ trước những đoàn zombie hung bạo, gặp được bác sĩ nhưng cậu bé không thể bảo vệ được bà trước bệnh tật và sự chia lìa sinh - tử. Cậu bé dường như trưởng thành hơn sau một đêm mất mát, chia ly; đồng thời, quyết định không trở về hòn đảo mà dấn thân vào một hành trình mới. Ðiều này sẽ khiến người xem băn khoăn, suy ngẫm. Có lẽ, thất vọng về sự thay đổi của người cha và hiểu rõ ranh giới của sống - chết, hy vọng - buông bỏ sau những trải nghiệm thực tế và lời khuyên của vị bác sĩ, Spike đã chọn cho mình một hướng đi độc lập.
Không còn là phim chạy trốn zombie kiểu cũ, “28 năm sau: Hậu tận thế” đã mở rộng chủ đề sinh tồn thành một góc nhìn sâu sắc về xã hội và cách con người đối mặt với ký ức, tương lai. Ðạo diễn khiến người xem đồng cảm với trạng thái bấp bênh, căng thẳng của những người sống sót qua nhiều tình huống, chi tiết và tâm lý nhân vật. Cha, mẹ của Spike, vị bác sĩ, anh lính đặc nhiệm hay ngay cả loài zombie khát máu, ai cũng đều có lý do cho hành động, lựa chọn của mình. Dù lựa chọn của họ đôi khi khiến người xem không đồng ý hoặc thắc mắc. Như cách mẹ của Spike đỡ đẻ cho một zombie đang mang bầu và bảo vệ đứa trẻ chưa nhiễm bệnh ấy đến cùng; cách bà chọn từ bỏ trần thế khi biết mình mắc bệnh nan y. Hay Spike đã ngăn cản cha mình đừng sát hại đứa trẻ zombie khi hai cha con đã hạ gục cha mẹ của nó. Như vị bác sĩ chỉ làm tê liệt zombie bằng thuốc mê chứ không giết chúng. Hoặc anh lính đặc nhiệm trẻ dù độc miệng nhưng lại hết lòng bảo vệ, giúp đỡ 2 mẹ con Spike… Những tình huống đó thể hiện khía cạnh nhân văn, tình người trong bối cảnh hoang tàn. Ngoài ra, phim có nhiều lớp nghĩa và giàu chất ẩn dụ về văn hóa, chính trị của nước Anh.
Yếu tố kinh dị vẫn được đảm bảo dù phần sau của phim nặng về tâm lý. Các zombie không còn là những thây ma vật vờ, chậm rãi hay vô tri, vô giác mà giờ đây tiến hóa với nhiều hình dạng kỳ dị, thậm chí thông minh hơn. Ðôi lúc, chúng cũng có cảm xúc như con người và bị chi phối bởi nỗi đau, đói khát và bản năng sinh tồn. Diễn xuất của các diễn viên là điểm mạnh của phim, đặc biệt là diễn viên nhí Alfie Williams trong vai Spike đã làm chủ được cảm xúc và thể hiện tốt nội tâm nhân vật.
Phim có cái kết khá bất ngờ với sự xuất hiện của một nhóm người kỳ lạ, có khả năng chiến đấu cao, họ trở thành bạn đồng hành với cậu bé Spike, mở ra những phần phim tiếp theo…
CÁT ÐẰNG
Nguồn: https://baocantho.com.vn/-28-nam-sau-hau-tan-the-di-sau-vao-cuoc-chien-noi-tam-cua-con-nguoi-a187912.html
Bình luận (0)