Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

6 tháng đầu năm 2025: Chất lượng dịch vụ của xe buýt được nâng cao, lượng khách gia tăng

Ngày 14/7, thông tin từ Tổng Công ty vận tải Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm đơn vị đã vận hành 1.611.337 lượt xe, bằng 95,7% kế hoạch. Tổng sản lượng khách vận chuyển đạt trên 125 triệu lượt hành khách, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng. Trong đó sản lượng vé tháng tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2024.

Báo Công an Nhân dânBáo Công an Nhân dân14/07/2025

Lãnh đạo Công ty cho biết thêm, trong 6 tháng đầu năm, Tổng công ty đã hoàn thành việc đấu thầu lại các gói thầu Cung cấp dịch vụ  vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) bằng xe buýt cho 44 tuyến, vận hành từ ngày 1/4/2025, đảm bảo ổn định hoạt động của Tổng công ty; Đề xuất điều chỉnh biểu đồ vận hành 16 tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách; Hợp lý hóa luồng tuyến 11 tuyến xe buýt, đề xuất tổ chức lại 02 nhánh tuyến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động; Sắp xếp lại đoàn phương tiện để thuận tiện cho việc đấu thầu lại các tuyến buýt và chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh theo lộ trình của Tổng công ty.

bus.jpg -0
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty đã đưa vào vận hành 63 xe buýt điện.

Về nâng cao công tác quản lý chất lượng phương tiện, Tổng công ty đã tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, trao quyền chủ động hơn nữa cho các đơn vị buýt trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và tối ưu hóa nguồn lực. Công tác đảm bảo chất lượng kỹ thuật, an toàn vận hành và hình ảnh phương tiện khi ra tuyến được các đơn vị chú trọng. Ngoài ra, liên quan đến vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ, thông tin từ Transerco cho hay, công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ trên các tuyến buýt tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung kiểm tra chuyên đề, xử lý các vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, vi phạm dừng đỗ gắn với nội dung chủ đề năm 2025. Tổng số lỗi vi phạm đã giảm đáng kể. Đặc biệt lỗi vi phạm về thái độ phục vụ giảm mạnh.

Trong 6 tháng đầu năm, Bộ phận chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 60.313 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh Hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024. Phát triển mới kênh TikTok nhằm lan tỏa rộng rãi hơn những hình ảnh đẹp, thông tin tích cực về hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Tổng công ty, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng.

Về hoạt động của các tuyến buýt kinh doanh, xí nghiệp xe buýt nhanh BRT đã cơ cấu lại phương tiện cho tuyến 68, chuyển sang sử dụng loại xe 30 chỗ nhằm nâng cao hiệu quả khai thác. Kết quả trong 6 tháng đầu năm, hai tuyến buýt sân bay 68 và 86 vận hành 15.552 lượt xe. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã đưa vào vận hành 63 xe buýt điện các loại trên 4 tuyến đáp ứng tiến độ thí điểm theo yêu cầu của Thành phố. Chỉ đạo đơn vị vận hành xây dựng và áp dụng các quy trình quản lý, các tiêu chí đánh giá chất lượng và cơ chế thu nhập riêng, tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ của các tuyến xe buýt điện. Sau gần 6 tháng hoạt động đã ghi nhận những kết quả tích cực, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.

Các đơn vị kinh doanh đã hợp tác đầu tư và đưa vào khai thác 132 trụ sạc tại 5 địa điểm thuộc quyền quản lý, góp phần phát triển, mở ra hướng kinh doanh mới theo định hướng của Tổng công ty, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng cho việc chuyển đổi xe buýt điện theo lộ trình của Thành phố. Ngoài ra, để chuẩn bị nguồn lực cho kế hoạch chuyển đổi xe buýt điện, Tổng công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác với các tổ chức tín dụng có uy tín, cùng đồng hành với Tổng công ty trong hành trình chuyển đổi xanh.

Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Tổng công ty đã đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.

Trên cơ sở kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, lãnh đạo Transerco cũng cho hay, từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp đã và đang triển khai có hiệu quả. Cụ thể, tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, phân tích và đánh giá các nhóm lỗi vi phạm để có biện pháp xử lý kịp thời, đặc biệt đối với các lỗi liên quan đến thái độ phục vụ, vận hành phương tiện, dừng đỗ đón, trả khách và chấp hành luật giao thông đường bộ. Nghiêm túc thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch đã xây dựng, đảm bảo chất lượng đoàn phương tiện, tuân thủ chặt chẽ quy trình, quy định quản lý kỹ thuật của Tổng công ty. Đổi mới phương pháp đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo mang tính thực tế nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ. Đồng thời, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng cho từng nội dung đào tạo để tăng tính thực tiễn và hiệu quả triển khai. Đẩy mạnh công tác truyền thông, phát huy có hiệu quả các kênh thông tin nhằm kết nối chặt chẽ với khách hàng, lan tỏa những hình ảnh đẹp, những tấm gương tốt trong phục vụ hành khách, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm kỷ luật, xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô ngày càng văn minh, chuyên nghiệp.

Nguồn: https://cand.com.vn/Giao-thong/6-thang-dau-nam-2025-chat-luong-dich-vu-cua-xe-buyt-duoc-nang-cao-luong-khach-gia-tang-i774722/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Bay trên miền di sản
Bay trên miền di sản