Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Áo thun, 'phụ kiện yêu nước' sốt hàng trước thềm 'concert quốc gia'

Hưởng ứng không khí đại lễ 30-4, nhiều người xúng xính sắm áo thun, phụ kiện mang biểu tượng đất nước trên các sàn thương mại điện tử để "đi đu concert quốc gia".

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ27/04/2025

concert quốc gia - Ảnh 1.

Hội chị em “lên đồ” với áo thun cờ đỏ sao vàng, cờ cầm tay, háo hức đi metro vào trung tâm thành phố xem sơ duyệt 'concert quốc gia'

Suốt tuần qua, chị Mai Ngọc Mai (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) bận rộn lướt các cửa hàng trực tuyến để tìm cho hai cậu con trai bộ trang phục chú bộ đội. Chị cho hay gia đình dự định sẽ cùng nhau lên trung tâm thành phố tham gia các hoạt động dịp đại lễ mà nhiều người gọi vui là ‘concert quốc gia’.

“Tôi muốn các con mặc đồ bộ đội vừa để hưởng ứng không khí đại lễ, vừa để con có khoảnh khắc tuổi thơ đáng nhớ”, chị Mai chia sẻ.

Không chỉ sắm đồ cho con, chị còn đặt thêm đồ đôi cho hai vợ chồng cặp áo thun in hình cờ đỏ sao vàng, cùng các phụ kiện như cờ nhỏ cầm tay, khăn rằn, nón hình quốc kỳ.

“50 năm mới có một lần, nên tôi muốn cả gia đình ăn mặc chỉnh tề, hòa mình vào dòng người rộn ràng, tận hưởng không khí lịch sử một cách trọn vẹn”, chị nói.

Dữ liệu từ nền tảng phân tích dữ liệu thị trường thương mại điện tử YouNet ECI cho thấy, bên cạnh những thảo luận xoay quanh các video diễn tập như sự “điển trai” của các chiến sĩ quân đội, "xem ở đâu đẹp?", "có livestream không"…, cộng đồng mạng cũng rất quan tâm đến các sản phẩm “đi đu” concert quốc gia như áo phông in hình quốc kỳ, và các phụ kiện như móc khóa, móc len hình quốc kỳ, sticker hình quốc kỳ dán mặt…

Cụ thể, YouNet ECI ghi nhận top 38 gian hàng bán chạy các sản phẩm hưởng ứng lễ 30-4 trên TikTok Shop đã tiêu thụ hơn 161.000 sản phẩm thời trang và phụ kiện, mang về doanh thu 13,7 tỉ đồng.

Trong đó ngành thời trang chiếm ưu thế tuyệt đối, bán ra 100.762 sản phẩm (chiếm 62,6% tổng lượng sản phẩm) và thu về 10,97 tỉ đồng (chiếm 80,03% doanh thu).

Đáng chú ý, nhóm sản phẩm áo phông yêu nước có họa tiết, hình ảnh ý nghĩa về ngày lễ như quốc kỳ, bản đồ, câu khẩu hiệu yêu nước… liên tục lọt vào các video triệu view, trở thành sản phẩm chủ lực trong nhóm thời trang dịp này.

Theo Younet, riêng tuần thứ 4 của tháng 4-2025, nhóm sản phẩm thời trang đã tăng trưởng doanh thu từ 3 - 5,7 tỉ đồng vào tuần thứ 3 của tháng 4, dự báo sẽ tiếp tục tăng khi ngày diễn ra đại lễ đến gần.

Ngoài áo thun, các "phụ kiện yêu nước" theo chủ đề đại lễ như móc khóa, móc len, sticker cờ dán mặt, cờ cầm tay… cũng bán rất chạy trên các sàn thương mại điện tử. 

Nhóm sản phẩm phụ kiện, dù có mức tăng trưởng thấp hơn nhưng cũng tăng mạnh và chạm đỉnh vào tuần thứ 2 của tháng 4 với doanh thu 1,1 tỉ đồng.

Giá bán phổ biến nhất của nhóm thời trang là 130.000 đồng/sản phẩm, và nhóm phụ kiện 27.000 đồng/sản phẩm.

Theo dữ liệu từ nền tảng lắng nghe mạng xã hội SocialHeat (YouNet Media), từ ngày 23-3 đến 19-4, lượng tin tức và video bàn luận liên quan đến chuỗi sự kiện chào mừng đại lễ 30-4 đã tăng đột biến.

Đặc biệt sự kiện “concert quốc gia”, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã thu hút hơn 270.460 người dùng tham gia thảo luận, tạo ra 2,07 triệu lượt thảo luận cùng 14,67 triệu lượt tương tác.

Đọc tiếp Về trang Chủ đề
Trở lại chủ đề
NHẬT XUÂN

Nguồn: https://tuoitre.vn/ao-thun-phu-kien-yeu-nuoc-sot-hang-truoc-them-concert-quoc-gia-20250427033148015.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Người dân chờ đợi 5 tiếng để chiêm ngưỡng pháo hoa rực rỡ trên bầu trời TPHCM
Trực tiếp: Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2025
Cận cảnh nút giao thông tại Quy Nhơn khiến Bình Định chi hơn 500 tỷ cải tạo
Quân đội Trung Quốc, Campuchia, Lào hợp luyện diễu binh ở TP.HCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm