Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa nâng cao chất lượng phục vụ

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh năm 2025. Trong đó, BHXH tỉnh đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát với thực tiễn; đồng thời phân công rõ trách nhiệm và sản phẩm đầu ra cho từng công chức, viên chức.

Báo Khánh HòaBáo Khánh Hòa22/05/2025

Chất lượng phục vụ được nâng cao

Thời gian qua, chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH được người dân, tổ chức đánh giá cao. Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin được triển khai hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp, người lao động. Việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính được duy trì nghiêm túc, hiệu quả theo ba hình thức: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan BHXH và Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến của tỉnh; bộ phận tiếp nhận cấp huyện và qua giao dịch điện tử, dịch vụ bưu chính.

Người dân được công chức Bảo hiểm xã hội tỉnh tư vấn trực tiếp về thủ tục hành chính.
Người dân được công chức Bảo hiểm xã hội tỉnh tư vấn trực tiếp về thủ tục hành chính.

BHXH tỉnh cũng tích cực hướng dẫn cá nhân, tổ chức đăng ký, tạo tài khoản để nộp hồ sơ điện tử tại Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công ngành BHXH Việt Nam; triển khai hệ thống tin nhắn qua điện thoại để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tương tác, nắm bắt thông tin về quyền lợi và chế độ BHXH, bảo hiểm y tế.

Ông Lê Văn Cường (phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang) chia sẻ, mới đây, khi đến BHXH tỉnh đổi nơi khám, chữa bệnh ban đầu của thẻ BHYT, ông được cán bộ tư vấn trực tiếp hướng dẫn thực hiện thủ tục ngay trên điện thoại thông minh mà không phải chờ đến lượt vào quầy giao dịch. “BHXH bố trí bàn viết, ghế chờ, máy lấy số tự động, tivi… cho người dân rất chu đáo. Việc có cán bộ tư vấn trực tiếp tại chỗ giúp người dân thực hiện thủ tục nhanh, gọn và dễ hiểu”, ông Cường cho biết.

Sự hài lòng của người dân là mục tiêu cốt lõi

Theo ông Phạm Xuân Hải - Phó Giám đốc Quản lý điều hành BHXH tỉnh, đơn vị vừa ban hành Kế hoạch Cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của BHXH tỉnh năm 2025. Trong đó, việc nâng cao mức độ hài lòng của người dân là mục tiêu cốt lõi. BHXH tỉnh đặt chỉ tiêu đạt mức độ hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính từ 90% trở lên. Để đạt mục tiêu này, các nhóm giải pháp được triển khai tập trung vào: Chỉ số tiếp cận dịch vụ; điều kiện tiếp đón, phục vụ; thủ tục hành chính; sự phục vụ của viên chức; tiến độ giải quyết công việc; tiếp nhận, xử lý phản hồi.

Người dân giao dịch tại Bộ phận một cửa của Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Người dân giao dịch tại Bộ phận một cửa của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

BHXH tỉnh yêu cầu viên chức tại bộ phận một cửa thường xuyên hướng dẫn người dân, tổ chức, doanh nghiệp gửi kiến nghị, phản ánh, tra cứu thủ tục, đăng ký dịch vụ chuyển phát nhanh, thông tin về đường dây nóng, tư vấn giải quyết chính sách. Đồng thời, thường xuyên cập nhật, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục mới về BHXH, bảo hiểm y tế bảo đảm rõ ràng, đầy đủ, dễ hiểu tạo thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân khi tiếp cận thông tin và thực hiện đúng. Lãnh đạo BHXH tỉnh theo dõi sát tiến độ giải quyết hồ sơ theo từng cá nhân, bộ phận; tổ chức tốt các hội nghị đối thoại với người sử dụng lao động, doanh nghiệp và cả người lao động để kịp thời tháo gỡ vướng mắc...

Thông qua các giải pháp đồng bộ, BHXH tỉnh tiếp tục khẳng định mục tiêu lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính.

MAI HOÀNG

Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202505/bao-hiem-xa-hoi-tinh-khanh-hoa-nang-cao-chat-luong-phuc-vu-4b4168f/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hà Giang - vẻ đẹp níu chân người
Bãi biển 'vô cực' đẹp như tranh vẽ ở miền Trung, nổi rần rần trên mạng xã hội
 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm