Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số

(Dân trí) - Thực hiện chiến lược đổi mới toàn diện bắt đầu từ văn hóa, HDBank đã nỗ lực xây dựng một nền văn hóa số năng động, sáng tạo, lấy con người làm trung tâm và luôn sẵn sàng thích ứng với thay đổi.

Báo Dân tríBáo Dân trí22/05/2025

Trong nhiều thập kỷ, thung lũng Rift - vùng đất khắc nghiệt của Kenya - đã trở thành cái nôi của những nhà vô địch marathon khiến thế giới kinh ngạc. Điều kỳ diệu ấy không chỉ đến từ thể chất hay điều kiện tự nhiên, mà bắt nguồn từ một nét văn hóa đặc biệt: văn hóa của khát vọng vượt khó, nơi mỗi bước chạy là minh chứng cho kỷ luật, ý chí và niềm tin không ngừng vươn lên để thay đổi cuộc đời.

Cũng như vậy, trong hành trình phát triển của các doanh nghiệp hiện đại - nơi công nghệ, dữ liệu và tự động hóa là điều kiện tiên quyết, thì một "sức mạnh mềm" khác lại đóng vai trò cốt lõi: văn hóa doanh nghiệp.

Văn hóa ấy không thể lập trình sẵn như một hệ thống công nghệ, mà cần được nuôi dưỡng và lan tỏa từ bên trong. Đây là lúc truyền thông nội bộ đóng vai trò quan trọng, âm thầm nhưng bền bỉ để kết nối con người, định hình tư duy và thúc đẩy cả tổ chức cùng chạy về một hướng: hướng đến đổi mới, linh hoạt và bền vững.

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 1

Tại HDBank, văn hóa doanh nghiệp và truyền thông nội bộ không còn là phần phụ, đó là chiến lược. Nhiều năm nay, HDBank đã thực hiện chiến lược đổi mới toàn diện bắt đầu từ văn hóa - một nền văn hóa số năng động, sáng tạo, lấy con người làm trung tâm và luôn sẵn sàng thích ứng với thay đổi.

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 2

Văn hóa doanh nghiệp tại HDBank được nuôi dưỡng và phát triển khi từng chiến lược, từng quyết sách đều được truyền dẫn và cộng hưởng bằng chính sức mạnh nội tại của đội ngũ.

Với cách tiếp cận đó, truyền thông nội bộ tại HDBank không chỉ là cầu nối thông tin, mà là "vũ khí mềm" giúp tổ chức lan tỏa tư duy đổi mới, thúc đẩy gắn kết và kích hoạt hành vi chuyển đổi trong toàn hệ thống.

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 3

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 4

Điển hình là khóa học "Hành trình Bay vào tương lai" - chương trình đào tạo mini MBA quy mô lớn do HDBank tổ chức cho hơn 700 lãnh đạo cấp trung, tập trung vào các chủ đề quản trị hiện đại, chuyển đổi số, ESG và AI, với các chương trình khảo sát và đào tạo thực chiến tại Thái Lan.

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 5

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 6

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 7

Sức mạnh thực sự của khóa đào tạo không chỉ nằm ở nội dung học thuật, mà ở cách văn hóa được dẫn dắt qua truyền thông nội bộ: từ nền tảng số Workplace đến các kênh tương tác đa chiều. Từ đó, mỗi thông điệp, hình ảnh và câu chuyện đều truyền cảm hứng hành động đến hơn 40.000 cán bộ nhân viên.

Và mỗi khóa đào tạo đã trở thành những hành trình thực chiến kinh doanh số, phát triển văn hóa số trở thành sức mạnh trụ cột, đồng thời mở ra tầm nhìn rộng lớn trước tài nguyên số vô tận.

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 8

Chiến dịch truyền thông nội bộ "Hành trình Bay vào tương lai" đã giúp HDBank lần thứ hai liên tiếp nhận giải "Chiến dịch truyền thông nội bộ xuất sắc nhất" tại VNPR Awards 2025, sau thành công của "HDBank trong tôi" năm 2023.

Theo đánh giá của các chuyên gia từ Global Alliance và ICCO, HDBank đang trở thành hình mẫu về cách doanh nghiệp tích hợp chiến lược nguồn nhân lực, công nghệ và văn hóa để tạo ra giá trị thực chất và bền vững trong vận hành tổ chức.

Nuôi dưỡng văn hóa nội bộ: Câu chuyện của HDBank trên đường đua số - 9

Với thành công từ "Hành trình Bay vào tương lai", HDBank đang cho thấy một hướng đi mới mẻ nhưng đầy thuyết phục: đầu tư vào truyền thông nội bộ là đầu tư vào nội lực - yếu tố cốt lõi trên hành trình trở thành tổ chức linh hoạt, sáng tạo và bền vững trong kỷ nguyên số.


Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nuoi-duong-van-hoa-noi-bo-cau-chuyen-cua-hdbank-tren-duong-dua-so-20250522153013105.htm


Chủ đề: HDBankHDB

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hà Giang - vẻ đẹp níu chân người
Bãi biển 'vô cực' đẹp như tranh vẽ ở miền Trung, nổi rần rần trên mạng xã hội
 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm