Thủ đoạn phổ biến của đối tượng là: gọi điện tự xưng là nhân viên BIWASE, thông báo nợ tiền và yêu cầu đóng gấp nếu không sẽ bị cắt nước. Đối tượng yêu cầu khách hàng kết bạn Zalo, nhắn thông tin về tiền nước. Yêu cầu cung cấp mã OTP, thông tin ngân hàng, số căn cước, dẫn dụ người dân cài đặt ứng dụng lạ hoặc truy cập đường link để "xác minh hóa đơn"…
Trước tình trạng trên, BIWASE khẳng định không thực hiện các cuộc gọi điện yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, không yêu cầu cung cấp mã OTP hoặc thông tin cá nhân nhạy cảm qua điện thoại; không yêu cầu khách hàng truy cập đường link lạ để đóng tiền nước. Thông tin về hóa đơn tiền nước được thông báo đến Khách hàng qua các kênh chính thức: Zalo OA BIWASE, ứng dụng BIWASE CSKH.
BIWASE khuyến nghị khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân hoặc chuyển tiền khi chưa xác minh rõ. Khi nghi ngờ, khách hàng hãy gọi điện trực tiếp đến tổng đài chăm sóc khách hàng BIWASE: (0274) 3838333 – 3897766 để được kiểm tra và hỗ trợ.
Duy Khang
Nguồn: https://baobinhduong.vn/biwase-canh-bao-khach-hang-thu-doan-mao-danh-nhan-vien-de-lua-dao-a347818.html
Bình luận (0)