Cầu Rác cơ bản hoàn thành sửa chữa, xe cộ được lưu thông từ hôm nay
(Baohatinh.vn) - Cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 ở Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành sửa chữa khe co giãn, bê tông bản cánh dầm và thảm bê tông nhựa mặt đường, phương tiện có thể di chuyển từ ngày 17/7.
Báo Hà Tĩnh•16/07/2025
Chiều 16/7, Công ty CP Tư vấn đầu tư và xây dựng 126 huy động nhân lực, máy móc và thiết bị triển khai việc thảm bê tông nhựa mặt cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Cẩm Trung, tỉnh Hà Tĩnh.
Thảm bê tông nhựa mặt cầu là phần việc cuối cùng trước khi hoàn thành dự án sửa chữa đột xuất cầu Rác trên tuyến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh.
Tới cuối chiều 16/7, việc thảm bê tông nhựa mặt cầu Rác cơ bản hoàn thành. Sau khi lu lèn, lớp bê tông nhựa mặt cầu có độ dày 7cm.
Khi mặt cầu Rác đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, các tảng bê tông trước đó được nhà thầu dùng để chặn lại trong quá trình thi công sẽ được tháo dỡ và cho phương tiện lưu thông.
Theo xác nhận của chủ đầu tư và nhà thầu, từ sáng 17/7, phương tiện sẽ được lưu thông trên cả 2 đơn nguyên cầu Rác.
Trước đó, phần mố ở phía Nam cầu Rác bị vỡ bê tông bản cánh dầm (lớp bê tông bọc đầu dầm cầu) cũng đã được nhà thầu hoàn thành việc sửa chữa.
Trước đây, khi mố cầu bị vỡ bê tông bản cánh dầm, đơn vị quản lý đường bộ đã phải dùng nhiều tấm ván gỗ kê để giảm rung chấn.
Tại những vị trí có vết nứt cũng đã được nhà thầu dắm vá bằng bê tông xi măng.
Phần dầm cầu Rác cũng được bổ sung dầm ngang để tạo sự liên kết chắc chắn hơn.
Phần trụ cầu được bọc thêm “lớp áo” bằng bê tông xi măng.
Do phần trụ cầu thường xuyên ở trong môi trường nước, dễ bị ăn mòn, về lâu dài dễ ảnh hưởng tới an toàn công trình, nên việc mặc thêm “lớp áo” là rất cần thiết.
Trong quá trình thi công, một số hạng mục phát sinh như bu-lông bị rỉ sét, bổ sung bậc lên xuống cầu, lan can tay vịn của cầu cũng được xử lý.
Video: Mặt cầu Rác được thảm xong trong chiều 16/7.
Bình luận (0)