Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chân thành để tồn tại

Hàng loạt KOLs (người gây ảnh hưởng trong cộng đồng mạng), TikTokers bị bắt nửa đầu năm nay. Hầu hết các tội danh là lừa dối khách hàng, quảng cáo sai sự thật, bán hàng giả là thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Báo Sài Gòn Giải phóngBáo Sài Gòn Giải phóng12/07/2025

Theo kịch bản trước đây, nếu như khi sự việc vỡ lở, họ chỉ cần viết 1 bài, quay 1 clip xin lỗi khán giả, khách hàng là... coi như xong. Tuy nhiên gần đây, khung pháp lý thay đổi, người bán hàng qua mạng có thể đối diện với mức án hình sự nếu trốn thuế, sản xuất, buôn bán hàng giả, quảng cáo sai sự thật… Các vụ bắt giữ và khởi tố mạnh tay đã làm rúng động cộng đồng KOLs còn lại, trách nhiệm nay không còn là một lựa chọn của lòng tử tế, mà là con đường bắt buộc để tồn tại.

Việc siết chặt quản lý các hành vi trên mạng xã hội nói chung và hoạt động thương mại điện tử nói riêng, đặc biệt với các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng và bắt giữ một loạt KOLs như một hồi chuông cảnh báo những người đang hoạt động trên mạng: không thể tiếp tục nhắm mắt làm liều. Chưa nói đến lợi nhuận, trước mắt, để không phải đối diện với những vấn đề pháp lý, họ buộc phải quay lại với trách nhiệm nghề nghiệp của mình: kiểm tra kỹ lưỡng nhãn hàng, sản phẩm hợp tác, đặt tiêu chí đạo đức lên hàng đầu thay vì lợi nhuận, ngừng sử dụng chiêu trò và câu từ để đánh lừa người xem… Vốn dĩ đây là những điều căn bản mà một người tham gia quảng cáo, bán hàng trên mạng phải tuân thủ, thế nhưng giờ đây lại trở thành một điều quý giá mà nhiều KOLs phải công khai thừa nhận sẽ nỗ lực để chạm tới.

KOLs được tạo dựng bởi niềm tin và tình yêu của khán giả. Chính sự yêu mến đó khiến trách nhiệm của họ nhân lên, chứ không phải là “kim bài miễn tử” bao che cho sai phạm. “Trung thực là chuyên nghiệp” có lẽ nên là phương châm làm việc để họ tiếp tục tồn tại.

Người xem cần KOLs! Họ cần những hình mẫu dẫn dắt và lan tỏa văn hóa tiêu dùng tích cực, cảm hứng sống lành mạnh, giúp họ tìm được những thương hiệu mình cần bằng cách giới thiệu các trải nghiệm thực tế. Khán giả không còn thụ động, họ đa nghi và khó tính hơn là một áp lực cần thiết buộc người sản xuất nội dung phải có trách nhiệm, cải thiện nội dung và làm nghề nghiêm túc hơn.

Sự vào cuộc của pháp luật không phải là rào cản mà chính là cơ hội, chính sự kiên định trung thực và trách nhiệm, tưởng đâu “thật thà thì thua thiệt” nay trở thành lợi thế cạnh tranh. Nhiều KOLs bị bắt, hàng loạt phiên live chục tỷ đồng đã biến mất khỏi mạng xã hội, thay vào đó là những ai có bản lĩnh, có uy tín sẽ rộng đường đi tiếp và trở nên nổi bật hơn. Sự chân thành, trung thực, dù có khó tính với các lời mời, cũng tạo niềm tin cho thương hiệu, mở rộng cơ hội hợp tác lâu dài, phát triển ở thị trường lớn hơn.

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/chan-thanh-de-ton-tai-post803480.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy
Nhà máy Z121 sẵn sàng cho đêm Chung kết Pháo hoa Quốc tế
Tạp chí du lịch danh tiếng ca ngợi hang Sơn Đoòng 'kỳ vĩ nhất hành tinh'
 Hang động huyền bí hấp dẫn khách Tây, được ví như 'động Phong Nha' ở Thanh Hóa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm