Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chi tiêu dịp Halloween ở Mỹ sẽ đạt mức kỷ lục 13,1 tỷ USD

VTV.vn - Khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ (NRF) cho thấy chi tiêu cho Halloween năm nay dự kiến đạt 13,1 tỷ USD.

Đài truyền hình Việt NamĐài truyền hình Việt Nam06/10/2025

Khu bán đồ trang trí Halloween tại một trung tâm thương mại ở Wheaton, tiểu bang Maryland (Mỹ). Ảnh: Ngọc Quang, PV TTXVN tại Mỹ

Khu bán đồ trang trí Halloween tại một trung tâm thương mại ở Wheaton, tiểu bang Maryland (Mỹ). Ảnh: Ngọc Quang, PV TTXVN tại Mỹ

Khảo sát thường niên của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) cho thấy chi tiêu của người dân Mỹ cho dịp Halloween năm nay dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 13,1 tỷ USD, tăng từ 11,6 tỷ USD năm ngoái và vượt qua mức kỷ lục 12,2 tỷ USD được thiết lập vào năm 2023.

Theo Phó Chủ tịch NRF phụ trách ngành hàng và người tiêu dùng Katherine Cullen, ngay cả khi có những lo ngại về việc giá cả tăng do thuế quan, Halloween vẫn tiếp tục có sức hút với người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng có kế hoạch tham gia vào các hoạt động và truyền thống. Những nhà bán lẻ đã sẵn sàng để đảm bảo trải nghiệm mua sắm là một niềm vui cho người tiêu dùng trong mùa lễ này.

Khảo sát của NRF, do Prosper Insights & Analytics thực hiện, cho thấy phần lớn người mua sắm Halloween (79%) dự đoán giá cả năm nay sẽ cao hơn do ảnh hưởng của thuế quan. Mặc dù có những lo ngại này, gần 3/4 số người tiêu dùng (73%) vẫn có kế hoạch đón lễ hội này, tương đương với con số 72% của năm ngoái.

Các hoạt động phổ biến nhất bao gồm phát kẹo (66%), hóa trang (51%), trang trí nhà hoặc sân vườn (51%), khắc bí ngô (46%), tổ chức hoặc tham dự tiệc (32%), đến một căn “nhà ma” (24%), hoặc hóa trang cho thú cưng (23%).

Kẹo vẫn là mặt hàng phổ biến nhất, với tổng chi tiêu dự kiến đạt 3,9 tỷ USD. Trong các danh mục khác, 71% người tiêu dùng dự định mua trang phục hóa trang, với chi tiêu dự kiến đạt 4,3 tỷ USD. Ngoài ra, 78% có kế hoạch mua đồ trang trí (tăng từ 75% năm ngoái), với tổng chi tiêu ước tính 4,2 tỷ USD. 38% dự định mua thiệp chúc mừng (tăng từ 33% năm 2024), với tổng chi tiêu dự kiến 0,7 tỷ USD.

Chi tiêu bình quân đầu người đạt mức kỷ lục 114,45 USD, tăng gần 11 USD so với năm ngoái và vượt mức kỷ lục trước đó 108,24 USD vào năm 2023.

Giống như năm ngoái, người tiêu dùng tiếp tục có xu hướng mua sắm sớm. Gần một nửa (49%) đã bắt đầu mua sắm vào tháng 9 hoặc sớm hơn, tăng nhẹ từ 47% năm trước. Các lý do chính khiến họ mua sắm sớm gồm: mong chờ mùa Thu (44%), coi Halloween là một trong những ngày lễ yêu thích (37%), không muốn bỏ lỡ món hàng yêu thích (33%), và muốn tránh căng thẳng của việc mua sắm phút chót (33%).

Cửa hàng giảm giá (42%) vẫn là điểm đến hàng đầu để mua sắm đồ Halloween, theo sau là các cửa hàng chuyên về Halloween hoặc trang phục (31%) và mua sắm trực tuyến (31%). Các cửa hàng giảm giá ghi nhận mức tăng 5 điểm phần trăm người mua so với năm ngoái (từ 37% năm 2024).

“Đối với những người tiêu dùng muốn cân bằng ngân sách, các chiến lược như mua sớm để chia nhỏ chi tiêu hoặc mua ở cửa hàng giảm giá là những cách họ đang chú trọng đến chi phí”, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược của Prosper Insights & Analytics, Phil Rist, cho biết. “Dù có những cân nhắc về ngân sách, người tiêu dùng vẫn quyết tâm ưu tiên các hoạt động Halloween để tạo ra những kỷ niệm đặc biệt cùng người thân”.

Các nguồn ý tưởng cho Halloween hàng đầu vẫn là: tìm kiếm trực tuyến (37%), tại cửa hàng bán lẻ hoặc cửa hàng trang phục (27%), và bạn bè và gia đình (21%).

Những mặt hàng dự kiến sẽ được người tiêu dùng Mỹ chi tiêu nhiều nhất trong dịp Halloween năm nay là các bộ đồ hóa trang cho người lớn (2 tỷ USD), các bộ đồ hóa trang cho trẻ em (khoảng 1,4 tỷ USD) và trang phục cho thú cưng (0,86 tỷ USD).

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm, vào buổi tối trước Lễ Các Thánh trong Kitô giáo Tây phương. Các hoạt động phổ biến trong lễ hội Halloween là trick-or-treat (cho kẹo hay bị ghẹo) dự tiệc hóa trang, đốt lửa, khắc bí ngô, đớp táo, các trò đùa cợt, xem phim hoặc kể chuyện kinh dị…

Nguồn: https://vtv.vn/chi-tieu-dip-halloween-o-my-se-dat-muc-ky-luc-131-ty-usd-100251006080546101.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu, giới trẻ nô nức check-in không ngớt
Thông điệp lịch sử: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu của nhân loại
Ngắm cánh đồng điện gió ven biển Gia Lai ẩn hiện trong những tầng mây

Cùng tác giả

Di sản

;

Nhân vật

;

Doanh nghiệp

;

No videos available

Thời sự

;

Hệ thống Chính trị

;

Địa phương

;

Sản phẩm

;