Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Trung tâm KC-XTTM tỉnh Lê Mậu Khánh cho biết: “Những năm qua, đơn vị đã tích cực triển khai các giải pháp chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các DN, cơ sở sản xuất CNNT trên địa bàn tỉnh. Trung tâm đã thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), hỗ trợ các cơ sở sản xuất CNNT mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh bán hàng trực tuyến. Đặc biệt, từ năm 2022 đến nay, trung tâm đã hỗ trợ 19 cơ sở sản xuất CNNT xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến” với các sản phẩm chủ lực, CNNT tiêu biểu, OCOP trên sàn thương mại điện tử Shopee”.
|
Theo đó, 19 DN, cơ sở sản xuất CNNT được hỗ trợ xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Shopee, gồm: Hợp tác xã (HTX) Sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh, HTX Sản xuất đũa gỗ Quảng Thủy, HTX Sinh thái Sông Son, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Mai Thịnh, Công ty TNHH Sản xuất thương mại và dịch vụ Thanh Sơn, cơ sở sản xuất bột cháo canh Kính Hương, HTX Nông sản Vân Di, HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Anh Minh, hộ kinh doanh Lê Văn Giáo, HTX nông nghiệp hữu cơ Thanh Sơn, Công ty TNHH Du lịch Phong Nha Heritage, HTX Sản xuất kinh doanh trầm hương Nam Lá, Công ty TNHH Linh Huệ, HTX Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm, HTX Sản xuất kinh doanh tổng hợp thảo dược Vĩnh Thịnh, HTX Sản xuất kinh doanh dịch vụ tinh bột Hiền Thuấn, HTX nông nghiệp Vân Lan, Công ty TNHH sản xuất nón lá công nghiệp Thành Sơn, HTX Sản xuất dịch vụ nông nghiệp Dinh Trạm.
Các DN, cơ sở sản xuất đều đáp ứng đầy đủ yêu cầu về chất lượng sản phẩm, mẫu mã, nhãn hiệu, bao bì, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và bảo đảm đủ năng lực cung ứng. Nhiều DN đã tăng doanh thu và khẳng định vị thế trên thị trường sau khi xây dựng thành công “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Shopee.
Nhờ sự hỗ trợ, hướng dẫn của Trung tâm KC-XTTM tỉnh, HTX Sản xuất kinh doanh trầm hương Nam Lá đã có cơ hội mở rộng kênh bán hàng trực tuyến thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên Shopee.
|
Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Giám đốc HTX: “Bên cạnh bán hàng thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”, chúng tôi còn nỗ lực tiếp cận để bán hàng trên các nền tảng facebook, zalo, tiktok. Giải pháp này không chỉ giúp HTX tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng khắp các vùng miền mà còn nâng cao hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy doanh số bán hàng. Việc ứng dụng TMĐT đã tạo bước đột phá quan trọng, giúp HTX quảng bá sản phẩm, từng bước xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường cả nước. Nhờ đó, hoạt động sản xuất, kinh doanh của HTX diễn ra thuận lợi hơn, mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững trong thời đại số”.
Ngoài chức năng quảng bá, giới thiệu sản phẩm và bán hàng, sàn quangbinhtrade.vn còn là nơi kết nối giữa các DN, tạo điều kiện để các đơn vị tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển chuỗi cung ứng bền vững. Các DN tham gia sàn có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo, hội thảo về TMĐT do Sở Công thương, Trung tâm KC-XTTM tỉnh tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng kinh doanh trực tuyến và cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực TMĐT. |
Trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ, TMĐT đang trở thành công cụ quan trọng giúp DN mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh, Trung tâm KC-XTTM tỉnh đã triển khai và vận hành sàn TMĐT tại địa chỉ: quangbinhtrade.vn. Đây là nền tảng kết nối hiệu quả giữa DN và người tiêu dùng, giúp các sản phẩm của tỉnh dễ dàng tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, với nhiều đối tượng khách hàng mà không bị giới hạn về không gian và thời gian.
Việc tham gia sàn TMĐT đã giúp DN tiết kiệm đáng kể chi phí quảng bá sản phẩm so với các hình thức tiếp thị truyền thống. Khi DN tham gia vào sàn, sản phẩm được kiểm duyệt chặt chẽ, bảo đảm chất lượng, từ đó giúp nâng cao uy tín và tính chuyên nghiệp của thương hiệu. Sàn được tích hợp nhiều phương thức thanh toán an toàn, như: Chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử và các cổng thanh toán trực tuyến khác, giúp giao dịch giữa DN và khách hàng trở nên thuận tiện và bảo mật hơn.
Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Hoài Nam nhấn mạnh: “Hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất xây dựng “Gian hàng Việt trực tuyến” là giải pháp hiệu quả giúp quảng bá sản phẩm, giảm chi phí vận chuyển và tăng tính cạnh tranh. Cùng với việc hỗ trợ mở rộng kênh bán hàng trực tuyến trên Shopee, Sở Công thương đã chỉ đạo Trung tâm KC-XTTM tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất đẩy mạnh bán hàng trên các nền tảng facebook, zalo, tiktok. Việc ứng dụng TMĐT đã tạo sự khởi sắc thực sự giúp DN, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường, nâng cao sự nhận diện thương hiệu và gia tăng doanh số. Sở Công thương sẽ tiếp tục hỗ trợ DN, cơ sở sản xuất khai thác hiệu quả TMĐT, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và hướng đến xuất khẩu hàng Việt chất lượng cao ra thị trường quốc tế”.
Hiền Chi
Nguồn: https://baoquangbinh.vn/khoa-hoc-cong-nghe/202503/chuyen-doi-so-nang-cao-hieu-qua-san-xuat-kinh-doanh-2225301/
Bình luận (0)