Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng tìm giải pháp thu hút thị trường khách CIS

ĐNO - Sáng 17/10, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch quốc tế Đà Nẵng 2025, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức hội thảo tìm kiếm giải pháp thu hút thị trường cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS).

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng17/10/2025

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 9 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đón 14,4 triệu lượt khách lưu trú, tăng hơn 22% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế đạt 5,8 triệu lượt, tăng trên 31%.

Riêng thị trường các nước CIS (chủ yếu là Kazakhstan, Uzbekistan…) đạt hơn 250 nghìn lượt khách, chiếm 4,17% trong cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Năm 2025, các đường bay thuê chuyến trực tiếp từ Kazakhstan và Uzbekistan được đưa vào khai thác, với tổng tần suất 16 chuyến/tuần; góp phần tạo thuận lợi cho du khách và thúc đẩy tăng trưởng từ thị trường này.

z7125816901460_f24ea533fba7a7df73a228ef4cb6305a.jpg
Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ

Phát biểu tại hội thảo, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao nỗ lực của Đà Nẵng trong việc mở rộng và duy trì thị trường khách CIS trong thời gian qua.

Thị trường CIS không chỉ mang lại nguồn khách chất lượng, thời gian lưu trú dài mà còn góp phần đa dạng hóa cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các địa phương, trong đó có Đà Nẵng trong công tác xúc tiến, quảng bá điểm đến, kết nối hàng không và thúc đẩy hợp tác với các đối tác chiến lược tại khu vực CIS; nhằm hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2026 và những năm tiếp theo.

_dsc7486.jpg
Các báo cáo tại hội thảo cho thấy tiềm năng thị trường CIS rất lớn. Ảnh: NGỌC HÀ

Tại hội thảo, các nhà quản lý, doanh nghiệp lữ hành đề xuất nhiều giải pháp thu hút thị trường CIS thời gian tới như: phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp thị hiếu du khách; mở rộng các đường bay kết nối trực tiếp giữa Đà Nẵng và các quốc gia CIS; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng trên các kênh truyền thông quốc tế.

1(1).jpg
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam ký kết hợp tác. Ảnh: NGỌC HÀ

Dịp này, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng và Yango Ads Việt Nam (hoạt động lĩnh vực công nghệ quảng cáo) ký kết hợp tác trong quảng bá điểm đến. Thỏa thuận này hướng đến việc ứng dụng dữ liệu và công nghệ quảng cáo hiện đại, nhằm tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh Đà Nẵng đến gần hơn với du khách khu vực CIS.

Nguồn: https://baodanang.vn/da-nang-tim-giai-phap-thu-hut-thi-truong-khach-cis-3306571.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Vào mùa 'săn' cỏ lau ở Bình Liêu
Giữa rừng ngập mặn Cần Giờ
Trúng đậm ruốc biển, ngư dân Quảng Ngãi bỏ túi bạc triệu mỗi ngày
Video diễn trang phục dân tộc của Yến Nhi view cao nhất tại Miss Grand International

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Ngôi chợ 'ngăn nắp' nhất Việt Nam

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm