Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kỳ vọng sự trở lại của thị trường khách Trung Quốc

Đầu tháng 10, hãng hàng không China Southern Airlines, một trong những hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc quay trở lại khai thác đường bay Thâm Quyến - Đà Nẵng. Sự kiện được đánh giá là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch thành phố trong thu hút thị trường khách Trung Quốc thời gian tới.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng14/10/2025

Các ngành chức năng và đơn vị liên quan tổ chức đón hành khách trên chuyến bay Thâm Quyến - Đà Nẵng vào đầu tháng 10. Ảnh: NGỌC HÀ

Ông Hồ Thế Anh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) chia sẻ: “Đây là sự kiện, là khoảnh khắc mà chúng tôi đã kiên trì mong đợi suốt 5 năm 8 tháng để chào mừng sự trở lại của China Southern Airlines. AHT vô cùng trân trọng sự tin tưởng của hãng China Southern Airlines khi lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến trong kế hoạch phục hồi và mở rộng đường bay”.

Sự hiện diện của China Southern Airlines với đường bay Thâm Quyến - Đà Nẵng - Thâm Quyến, một trong những trung tâm kinh tế, công nghệ hàng đầu thế giới sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ, mở ra những cơ hội to lớn, thu hút thêm nhiều dòng khách du lịch, thương mại.

Đây trở thành “cú huých”, tạo điều kiện thuận lợi để đưa du khách từ Thâm Quyến đến với miền Trung Việt Nam, cũng như mở ra thêm nhiều lựa chọn để người dân Đà Nẵng, các tỉnh lân cận và du khách từ Việt Nam, khám phá các điểm đến Thâm Quyến.

Những chuyến bay này không chỉ chở du khách, mà còn đưa các chuyên gia, nhà đầu tư quan tâm đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khu Thương mại tự do và Trung tâm Tài chính quốc tế Đà Nẵng. Đường bay mới này là cầu nối giao thương, văn hóa, thúc đẩy sự phát triển chung cho cả hai thành phố Thâm Quyến và Đà Nẵng.

Tương tự, bà Mairehaba Yisilayili, đại diện China Southern Airlines tại Việt Nam chia sẻ: là cửa ngõ quan trọng của miền Trung Việt Nam, vừa có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, vừa có bản sắc văn hóa lâu đời, Đà Nẵng được xem là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường khách quốc tế được đánh giá khá tiềm năng của thành phố Đà Nẵng. Ảnh: HÀ THU

“Hiện nay, chúng tôi khai thác hơn 330 đường bay trong và ngoài Trung Quốc, kết nối với hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. China Southern Airlines đang phát triển mạnh mẽ mạng lưới trung tâm hàng không, kết nối Đông Nam Á với châu Âu, châu Mỹ và toàn cầu. Với đường bay Thâm Quyến - Đà Nẵng này, chúng tôi tin tưởng sẽ mở ra một cầu nối góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch giữa hai bên”, bà Mairehaba Yisilayili bày tỏ.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thông tin, trước năm 2020, Trung Quốc là thị trường quốc tế trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với lượng khách tăng trưởng ổn định và nhiều năm liền giữ vị trí thứ 2 trong tốp các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, có 5 đường bay thường kỳ, 29 đường bay thuê chuyến đến Đà Nẵng. Đây là thị trường được đánh giá là tiềm năng của thành phố.

Sau sự kiện hãng hàng không China Southern Airlines quay trở lại khai thác đường bay Thâm Quyến - Đà Nẵng, thành phố tiếp tục đón tàu biển ADORA MEDITERRANEA từ Quảng Châu, Trung Quốc đưa gần 2.500 du khách quốc tịch Trung Quốc cập cảng Tiên Sa, đến tham quan.

“Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với thu hút và tăng trưởng du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ngành du lịch sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, hàng không nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, phát triển các chương trình tour trải nghiệm đa dạng “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, an toàn và thân thiện, sẵn sàng chào đón ngày càng nhiều du khách Trung Quốc đến tham quan, trải nghiệm Đà Nẵng”, bà Hạnh nói.

Theo Cục Thống kê, trong 9 tháng qua, Việt Nam đón trên 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng tháng 9 đạt 1,52 triệu lượt, tăng 19,5%. Về quy mô thị trường, Trung Quốc và Hàn Quốc tiếp tục là 2 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, đóng góp gần 1/2 tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Trung Quốc xếp ở vị trí thứ nhất, đạt 3,9 triệu lượt (chiếm 25,2%); Hàn Quốc ở vị trí thứ 2, đạt 3,2 triệu lượt (chiếm 21%).

Nguồn: https://baodanang.vn/ky-vong-su-tro-lai-cua-thi-truong-khach-trung-quoc-3306294.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Cốm làng Vòng - vị thu Hà Nội
Ngôi chợ 'ngăn nắp' nhất Việt Nam
Hoàng Thùy Linh đem bản hit trăm triệu views lên sân khấu lễ hội thế giới
Về U Minh Hạ trải nghiệm du lịch xanh ở Mười Ngọt và Sông Trẹm

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

Khám phá một ngày rực rỡ tại hòn ngọc phía Đông Nam Thành phố Hồ Chí Minh

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm