Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xác định xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ là một trong những giải pháp trọng tâm để thúc đẩy Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo động lực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn, thời gian qua, tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp để đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Báo Vĩnh PhúcBáo Vĩnh Phúc13/05/2025


Triển khai chương trình OCOP, tỉnh đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ các địa phương phát huy tiềm năng lợi thế để xây dựng và phát triển các sản phẩm chủ lực ở địa phương, gắn với chuỗi giá trị và nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong giai đoạn 2021-2025 tổng kinh phí hỗ trợ cho chương trình đạt trên 30 tỷ đồng.

Đến nay, toàn tỉnh đã có gần 200 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao trở lên. Trong đó, nhiều sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như nấm đùi gà của Công ty TNHH Nấm Phùng Gia; mật ong hoa rừng, tacumin, đông trùng hạ thảo sữa ong chúa của Công ty cổ phần Ong Tam Đảo; sữa chua nếp cẩm Vĩnh Tường, sữa chua uống của Công ty cổ phần Chăn nuôi và chế biến sữa Vĩnh Thịnh...

Song song với xây dựng, phát triển các sản phẩm, việc xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm, coi đây là một trọng những giải pháp trọng tâm để ổn định đầu ra, tăng hiệu quả kinh tế, phát triển bền vững các sản phẩm.

Tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và các địa phương, đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của Chương trình OCOP tới đông đảo người dân, các tổ chức, doanh nghiệp để nâng cao nhận thức, huy động sự tham gia của toàn xã hội cho chương trình.


Một số sản phẩm OCOP của tỉnh được trưng bày, giới thiệu tới đông đảo người dân, du khách tại Trạm dừng nghỉ IC4 Tam Đảo Xanh, thị trấn Kim Long (Tam Dương).

Từ năm 2024 đến nay, tỉnh đã chỉ đạo tổ chức 9 gian hàng giới thiệu, quảng bá hơn 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đảm an toàn thực phẩm đến người tiêu dùng trên địa bàn 9 huyện, thành phố.

Sản phẩm trưng bày, giới thiệu đa dạng, phong phú kết hợp với việc tuyên truyền trực tiếp về sản phẩm hàng hóa tại gian hàng đã thu hút hàng chục nghìn lượt người tiêu dùng đến tham quan, mua sản phẩm, qua đó, lan tỏa rộng rãi sản phẩm đến người tiêu dùng trong tỉnh.

Tổ chức các hội nghị kết nối, tiêu thụ nông sản an toàn với sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nông lâm thủy sản với nhà phân phối và các bếp ăn tập thể trong tỉnh để kết nối, thúc đẩy việc liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm.

Cùng với xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ nội tỉnh, việc giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại thị trường các tỉnh, thành trong cả nước luôn được tỉnh quan tâm, chú trọng triển khai.

Tỉnh đã tổ chức đưa hàng chục sản phẩm OCOP chất lượng giới thiệu, quảng bá tại hội chợ một số tỉnh, thành như Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội; Hội chợ tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội; Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024; Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế…

Tổ chức các đoàn gồm một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP đi xúc tiến thương mại, khảo sát, tìm hiểu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Hưng Yên, Tuyên Quang, Lào Cai…

Tuyên truyền, hướng dẫn, đăng ký cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tham gia hội nghị giao dịch thương mại với Đoàn doanh nghiệp nhập khẩu nông, lâm, thủy sản Trung Quốc tại tỉnh Lào Cai; các hội nghị xúc tiến thương mại nông sản tại Hưng Yên, Thanh hóa, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh…

Hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hộ nông dân tiếp cận với công nghệ thông tin, chuyển đổi số để tạo tài khoản, viết bài, chụp hình, xây dựng các video quảng bá sản phẩm, dịch vụ để đăng trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội; các giải pháp sử dụng phương thức thanh toán điện tử an toàn, tin cậy cho các giao dịch thương mại điện tử. Qua đó đa dạng các kênh kết nối tiêu thụ sản phẩm, nâng cao giá trị, hiệu quả kinh tế cho người sản xuất…

Nguồn: http://baovinhphuc.com.vn/Multimedia/Images/Id/128088/Day-manh-xuc-tien-thuong-mai-mo-rong-thi-truong-tieu-thu-san-pham-OCOP


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khi du lịch cộng đồng trở thành nhịp sống mới bên phá Tam Giang
Những điểm du lịch Ninh Bình không thể bỏ qua
Phiêu du giữa mây mù Đà Lạt
Những bản làng bên dãy Trường Sơn

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm