Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Để người dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt

Phát huy vai trò trong công tác quản lý nhà nước, thời gian qua, Sở Công thương đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn và chỉ đạo các doanh nghiệp trong tỉnh cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa nhằm tăng sức cạnh tranh và phát triển thị trường nội địa. Qua đó, giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi đối với sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước để thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt.

Báo Quảng TrịBáo Quảng Trị30/07/2025

Để người dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt

Tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, giúp doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm hàng hóa địa phương -Ảnh: H.C

Thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Sở Công thương đã phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và tổ chức hội chợ, Sở Công thương đã làm tốt vai trò kết nối, quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa hàng Việt Nam chất lượng cao đến với người tiêu dùng trong tỉnh.

Đặc biệt, thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025, với trọng tâm là tổ chức các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”, Sở Công thương đã hỗ trợ sau đầu tư nhiều cửa hàng tiện ích bán hàng Việt.

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lê Mậu Khánh cho hay: “Hoạt động XTTM hiện nay được chuyển mình mạnh mẽ với các phương thức linh hoạt và hiện đại, áp dụng XTTM đa kênh, tích hợp công nghệ số.

Bên cạnh hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm, tổ chức tuần lễ giới thiệu sản phẩm tại các thành phố lớn trong nước, trung tâm còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, thiết kế bao bì, học cách kể câu chuyện sản phẩm-yếu tố then chốt để tiếp cận thị trường quốc tế”.

Minh chứng rõ nét của chiến lược đổi mới XTTM toàn diện của ngành Công thương đó là hàng năm, sở đã tổ chức các đoàn công tác xúc tiến giao thương, kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến qua nền tảng số và thương mại điện tử.

Việc hợp tác với các sàn thương mại điện tử lớn, như: Shopee, Tiki, Lazada đã giúp sản phẩm đặc trưng của tỉnh “lên kệ” toàn quốc, tiếp cận nhanh hơn với người tiêu dùng. Những sản phẩm đặc trưng quen thuộc, như: Nước mắm Bảo Ninh, khoai deo Hải Ninh, tinh bột nghệ, nấm linh chi... đã và đang dần khẳng định thương hiệu với người tiêu dùng.

Không chỉ dừng lại ở khâu tiêu thụ sản phẩm, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh còn được hỗ trợ chứng nhận chất lượng, truy xuất nguồn gốc, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế HACCP, VietGAP, ISO để tăng sức cạnh tranh và bước đầu tiếp cận thị trường các nước, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Lào, Thái Lan...

Siêu thị Thái Hậu, phường Ba Đồn hoạt động trên lĩnh vực thương mại hơn 15 năm, hiện kinh doanh trên 10.000 sản phẩm hàng hóa, trong đó 90% sản phẩm là hàng hóa được sản xuất tại Việt Nam.

Theo ông Hồ Văn Son, Giám đốc siêu thị Thái Hậu, hiện nay, thay vì mua hàng không rõ nguồn gốc bày bán tràn lan ở các chợ, nhiều người tiêu dùng đã chọn siêu thị, những cửa hàng có uy tín để mua những sản phẩm tốt, bảo đảm chất lượng cho gia đình. Tại siêu thị Co.opmart Đồng Hới, thời gian gần đây cũng ghi nhận lượng khách hàng đến mua sắm tăng cao và chủ yếu lựa chọn các mặt hàng do các doanh nghiệp Việt sản xuất.

Qua khảo sát thị trường nội địa tại các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa tổng hợp, doanh nghiệp đầu mối trên địa bàn tỉnh cho thấy, tỉ lệ người dân tiêu dùng hàng Việt Nam ngày càng chiếm ưu thế.

Những mặt hàng được sản xuất trong nước đã khẳng định được chỗ đứng trên thị trường nội địa đó là thực phẩm tươi sống, hàng lương thực, thực phẩm công nghệ, vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, sản phẩm dệt may... Những con số trên có thể cho thấy người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh đã dần thay đổi thói quen tiêu dùng sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước thay vì dùng hàng ngoại như trước đây.

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Công thương Phan Hoài Nam nhấn mạnh: “Việt Nam đang từng ngày hội nhập với xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế. Vì thế, việc mỗi người dân ưu tiên dùng hàng hóa, dịch vụ tốt do các nhà sản xuất trong nước cung cấp là thể hiện lòng tự tôn, trách nhiệm của người dân Việt Nam đối với quê hương đất nước. Dân giàu thì nước mạnh, nếu các nhà sản xuất trong nước phát triển thì đất nước ngày càng bền vững. Mỗi chúng ta hãy là những người tiêu dùng yêu nước khi chọn những sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao cho cuộc sống của mình”.

Hiền Chi

Nguồn: https://baoquangtri.vn/de-nguoi-dan-uu-tien-mua-sam-tieu-dung-hang-viet-196404.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

U23 Việt Nam rạng rỡ mang cúp vô địch U23 Đông Nam Á về nhà
Đảo ở miền Bắc như 'hòn ngọc thô', hải sản giá rẻ, cách đất liền 10 phút đi tàu
Đội hình mũi tên 5 tiêm kích SU-30MK2 đầy uy lực chuẩn bị cho đại lễ A80
Tên lửa S-300PMU1 trực chiến bảo vệ bầu trời Hà Nội

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm